Tóc nhuộm bền màu với dầu ủ tự nhiên nhà làm

12/01/2017 - 10:00

PNO - Để giữ được mái tóc bóng mượt sau khi nhuộm và tiết kiệm chi phí mua các sản phẩm chăm sóc đi kèm, bạn có thể tự pha trộn theo các công thức sau.

Những ngày Tết cận kề, hầu như phụ nữ đều muốn chọn cho mình một màu tóc mới, nổi bật. Xu hướng nhuộm màu tóc sáng như xám khói, đỏ, hồng đang được giới trẻ ưa chuộng, trở thành một trào lưu. Tuy nhiên, những màu này rất dễ phai nếu bạn không chú ý đến việc sử dụng dầu gội, dầu ủ.

Bạn phải sử dụng loại dầu dưỡng tóc và dầu gội chuyên biệt để giữ màu tóc nhuộm đẹp, tóc không bị khô. Giữa rất nhiều thương hiệu, có lúc, bạn bối rối không biết lựa chọn loại nào sẽ phù hợp và tốt nhất. Ngoài ra, giá thành của sản phẩm dưỡng tóc đi kèm tóc nhuộm cũng nhiều giá khác nhau khiến bạn băn khoăn.

Sau đây là những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên mà bạn có thể tự làm tại nhà để vừa có mái tóc đẹp, vừa tiết kiệm được chi phí.

Sữa chua, trứng gà

Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, làn da mà còn cực kỳ hiệu quả cho việc dưỡng tóc. Trong sữa chua chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe của tóc như kẽm, vitamin BB1, B2, B6 và B12 giúp nuôi dưỡng chân tóc khỏe mạnh, tóc mượt và không bị chẻ ngọn.

Toc nhuom ben mau voi dau u tu nhien nha lam
 

Các dưỡng chất có trong mayone và trứng gà cũng cung cấp độ ẩm và sức khỏe giúp mái tóc giữ màu lâu hơn bình thường. Tóc của bạn sẽ không bị xuống màu, màu nhuộm luôn đẹp như ban đầu nếu như bạn sử dụng đều đặn.

Mỗi lần sử dụng bạn cần kết hợp với nửa lòng trắng trứng, trộn đều với sữa chua, ủ khoảng 30 phút. Gội lại với nước sạch, không sấy khô vì khi tóc ẩm giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc nhiều hơn.

Toc nhuom ben mau voi dau u tu nhien nha lam
 

Cà phê

Cà phê giờ đây không chỉ được biết đến như một thức uống hấp dẫn mà còn có nhiều tác dụng đối với mái tóc, đặc biệt là tóc nhuộm. Cà phê giúp chữa rụng tóc và duy trì màu nhuộm lâu hơn. 

Toc nhuom ben mau voi dau u tu nhien nha lam
 

Cách làm:  Pha 1 cốc cà phê đen, ủ lên tóc khoảng 15 phút rồi gội sạch tóc bằng nước. Thực hiện đều đặn từ 1-2 lần mỗi tuần không chỉ giúp tóc nhuộm bền màu mà còn có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. 

Đối với tình trạng tóc rụng nhiều và hư tổn sau khi nhuộm, bạn nên kết hợp sử dụng thuốc dưỡng tóc và da đầu có nguồn gốc tự nhiên để phục hồi tóc hiệu quả hơn.

Toc nhuom ben mau voi dau u tu nhien nha lam
 

Lá hương thảo

Đây là một trong loại dầu gội tự nhiên nhất giúp giữ màu tóc được bền lâu. Đặc biệt các thành phần trong lá cây hương thảo như tinh dầu thảo mộc có tác dụng bảo vệ màu tóc của bạn lâu phai.

Nếu sử dụng lá hương thảo như một loại kem ủ, tóc của bạn sẽ sáng bóng hơn.

Toc nhuom ben mau voi dau u tu nhien nha lam
 

Cách làm: Đun sôi lá hương thảo với nước sôi để lấy nước cô đặc. Sau đó, thoa nước này lên tóc mỗi khi gội đầu để tóc bền màu và sáng đẹp. Thực hiện đều đặn từ 1-2 lần mỗi tuần sẽ cho thấy hiệu quả nhanh chóng.

Toc nhuom ben mau voi dau u tu nhien nha lam
 

Bia

Bia không chỉ là thức uống giải khát hiệu quả mà các dưỡng chất có trong bia giúp tóc không bị xuống màu. Sau khi gội dầu, bạn hãy dùng bia xả tóc và giữ khoảng 5-10 phút rồi gội lại bằng nước mát. 

Toc nhuom ben mau voi dau u tu nhien nha lam
 

Để hỗ trợ chữa rụng tóc và cải thiện hư tổn sau khi nhuộm, bạn có thể kết hợp sử dụng bia với mật ong để xả tóc sau khi gội. Mật ong rất giàu dưỡng chất, có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm tóc rất hiệu quả.

Toc nhuom ben mau voi dau u tu nhien nha lam
 

                                                                                                                           Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI