Con gái của tỷ phú Trump bị hãng giày Aquazzura kiện vì "ăn cắp" bản quyền

25/07/2016 - 13:57

PNO - Mới đây, hãng giày dép nổi tiếng ở Ý Aquazzura đã đâm đơn kiện con gái của Donald Trump - Ivanka Trump vì lý cho công ty thời trang của cô đã vi phạm bản quyền các mẫu giày của họ.

Trong 2 năm qua, công ty này cáo buộc Ivanka Trump đã nhiều lần sao chép các mẫu giày dép của họ và gần đây nhất là mẫu sandal Wild Thing có giá bán lẻ là 785 đô la đang là thiết kế bán chạy nhất màu hè này của công ty Aquazzura, còn công ty của Ivanka Trump chỉ bán với giá 154 đô la với tên gọi Hettie.

Con gai cua ty phu Trump bi hang giay Aquazzura kien vi
Phía công ty Aquazzura đâm đơn kiện Ivanka vì ăn cắp bản quyền

Phía công ty của Ivanka Trump đang có nhiều động thái để đáp trả phía công ty Aquazzura. Matthew Burris, giám đốc tài chính của công ty Marc Fisher nói rằng: "Đây là vụ kiện vô căn cứ, Hettie là mẫu sandal đại diện cho xu hướng thời trang năm nay mà công ty Marc Fisher thiết kế ram nó không vi phạm luật sở hữu trí tuệ và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ sản phẩm của mình".

Con gai cua ty phu Trump bi hang giay Aquazzura kien vi
Con gai cua ty phu Trump bi hang giay Aquazzura kien vi


 Nhà thiết kế của công ty Aquazzura Edgardo Osorio cho biết: "Việc đâm đơn kiện không chỉ nhắm đến duy nhất Ivanka Trump mà còn để cảnh cáo một số công ty khác cũng lấy cắp mẫu thiết kế của chúng tôi. Đôi kho nhìn vào một số trung tâm mua sắm, thấy những thiết kế bản sao của chúng tôi được trưng bày, tôi cảm thấy rất khó chịu, và tất nhiên điều này sẽ gây cản trở trong việc bán lẻ sản phẩm của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ bảo vệ sản phẩm của mình đến cùng".

Cách đây không bao lâu, công ty của con gái Donald Trump cũng vướng phải vụ lùm xùm do sản phẩm không đảm bảo chất lượng, khoảng 20.000 chiếc khăn đã bị CPSC thu hồi vì có chứa chất gây bỏng vượt quá quy định cho phép.

Anh Nhiên (Theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI