Thẩm mỹ không phẫu thuật

08/09/2017 - 15:14

PNO - Hiện nay, các công nghệ làm đẹp thế hệ mới có thể giúp chúng ta trông trẻ hơn đến 10 tuổi hay nhiều hơn nữa mà không cần phẫu thuật.

Hiện nay, các công nghệ làm đẹp thế hệ mới có thể giúp chúng ta trông trẻ hơn đến 10 tuổi hay nhiều hơn nữa mà không cần phẫu thuật.

Tham my khong phau thuat
TS-BS Tú chia sẻ kinh nghiệm điều trị bằng Laser PicoSure với các BS quốc tế tại Bangkok.

Trước đây, sửa sắc đẹp được gọi là giải phẫu thẩm mỹ, tức là làm đẹp bằng phương pháp phẫu thuật (dùng dao kéo). Dần dần, các nhà khoa học đã nghiên cứu ứng dụng các công nghệ cao chế tạo ra thiết bị laser, thiết bị sóng siêu âm, sóng RF… để làm đẹp mà không phải phẫu thuật. Từ đó ngành thẩm mỹ nội khoa (TMNK) ngày một phát triển.

Để hiểu rõ hơn về TMNK và những tiến bộ của nó, chúng tôi đã trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ (BS) Trần Thị Anh Tú - Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú, TP.HCM, là một trong những người tiên phong ứng dụng thành công TMNK tại Việt Nam. 

- Xin chào BS Tú. Được biết BS đã vượt qua kỳ thi cấp Bằng chứng nhận quốc tế “Board Certified” của Hội đồng Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế (IBCS) trong kỳ thi tổ chức tại Korea tháng 7/2006, nhưng sao những năm gần đây BS gần như chuyển hẳn sang lĩnh vực TMNK?

- TMNK là lĩnh vực mới của thế giới với nhiều công nghệ rất phức tạp, nhưng rất hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực chống lão hóa. TMNK có thể giúp mình trẻ hơn tuổi rất nhiều, nhưng trông rất tự nhiên, phù hợp với mong muốn của hầu hết mọi người, kể cả nữ và nam. Tôi yêu thích TMNK nên ngưng phẫu thuật để có thể “toàn tâm toàn ý” đi sâu vào lĩnh vực phức tạp mà hiệu quả này.   

- Xin BS cho biết về tiến bộ của TMNK trong một số lĩnh vực làm đẹp hiện tại?

- Để làm đẹp vùng mặt, làm sáng da, trước đây hầu như chỉ dùng mỹ phẩm, thì nay có thể dùng nhiều loại laser. Đối với da chùng do lão hóa, thay vì phẫu thuật căng da mặt, nay có thể dùng công nghệ sóng RF (Thermage), sóng siêu âm (Ultherapy)… Còn để làm thon gọn vóc dáng, thay vì hút mỡ, nay có thể dùng các công nghệ sóng RF, sóng siêu âm và mới đây có hủy mỡ bằng laser (Laser SculpSure); hủy mỡ bằng công nghệ đông lạnh tế bào mỡ (Zeltiq Coolsculpting). Về xóa xăm thì nay các màu xăm khó như xanh da trời, vàng, tím… có thể xóa được bằng laser thế hệ mới Picosure…

- Được biết BS đầu tư rất nhiều loại thiết bị hiện đại ở cơ sở của mình. Theo BS có phải thiết bị tốt là yếu tố quyết định cho chất lượng điều trị?

- Thiết bị tốt rất quan trọng, nhưng không phải là yếu tố quyết định, mà chính là “tay nghề” của BS. Mỗi loại thiết bị có chế độ điều trị khác nhau cho từng trường hợp. Ví dụ như các máy Laser Pico phát ra năng lượng rất cao, nếu xác định đúng các thông số điều trị phù hợp thì hiệu quả sẽ cao, nhưng nếu không, có thể dẫn tới những biến chứng xấu như thâm nám, phỏng da… Hay với điều trị làm săn da bằng sóng RF Thermage, do tôi là BS phẫu thuật, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phẫu thuật căng da mặt, am hiểu sâu các tổ chức bên dưới da nên việc điều trị săn da bằng sóng RF Thermage sẽ hiệu quả hơn.

- Được biết BS vừa là giám đốc thẩm mỹ viện, đồng thời cũng là BS điều trị, điều này có giúp hiệu quả điều trị của thẩm mỹ viện cao hơn?

- Việc vừa là chủ cơ sở, cũng vừa là BS điều trị đã buộc tôi đặt trách nhiệm điều trị sao cho hiệu quả cao nhất và an toàn nhất. Là chủ cơ sở, tôi sẽ chọn những trang thiết bị tốt nhất để đầu tư cho cơ sở mình. Là BS điều trị, tôi sẽ nghiên cứu sử dụng các thiết bị này sao cho hiệu quả nhất và an toàn nhất cho các khách của mình. Ngoài ra, việc dùng chính tên của tôi để đặt tên cho thẩm mỹ viện chính là sự cam kết mạnh mẽ trong việc phục vụ tốt, lâu dài và an toàn nhất cho khách. 

- BS có lời khuyên gì cho các khách hàng muốn làm đẹp bằng TMNK?

- Sau khi tư vấn, tôi hay khuyên khách vào internet tìm thêm thông tin về các thiết bị, công nghệ mà họ định sẽ điều trị. Với các thiết bị tốt, hiện đại thì trên internet có rất nhiều thông tin. Trong đó, các công nghệ của Mỹ thì Bộ Y tế Mỹ có chế độ kiểm tra xét duyệt nghiêm ngặt, sau khi duyệt mới được đưa vào sử dụng (gọi là “FDA Approved”).

Ngoài ra, khách nên cẩn thận chọn các cơ sở được cấp phép với BS đã có uy tín, không nên chỉ chú ý vào giá thấp hoặc dựa theo lời rủ rê không có cơ sở…

Thông tin các công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật có thể tham khảo tại www.bacsitu.com hoặc liên hệ: (028) 3601 9999 - 0909 050 789. 

Tham my khong phau thuat

Ngọc Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI