Tết nên mặc màu sắc gì để gặp hên cả năm?

17/02/2018 - 07:30

PNO - Tết Nguyên đán là một trong những dịp để phái đẹp thỏa sức diện những bộ cánh đẹp nhất. Một trong những màu sắc được lòng chị em nhất trong dịp này chính là màu đỏ, còn màu đen - trắng thì không được ưa chuộng, tại sao?

Nên mặc trang phục màu đỏ, tại sao?

Theo quan niệm của người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung, đỏ là màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và thịnh vượng. Sắc đỏ xuất hiện trong mỗi nhà, trên tấm câu đối, vật treo trang trí và trên cả phong bao lì xì...

Tet nen mac mau sac gi de gap hen ca nam?
Tết nên mặc màu gì để gặp hên cả năm?

Vì vậy, gam màu này chính là báo hiệu cho mùa lễ hội đã tới. Đây cũng là một trong những màu được nhiều người đẹp thích nhất. Màu đỏ rất thu hút sự chú ý, do cấu tạo của mắt nên nó là màu sắc dễ thấy nhất. Trong tiết trời se lạnh cuối đông, màu sắc trang phục này quả là lý tưởng để làm bừng sáng cả không gian, khiến người mặc như được tiếp thêm sức sống. Ngoài ra, đỏ cũng là sắc màu gợi cảm bậc nhất.

Cụ thể, những lí do bạn nên chọn trang phục màu đỏ ngày Tết:

Màu đỏ mang lại may mắn

Theo quan niệm của phương Đông, màu đỏ là màu tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn và sự đủ đầy. Những yếu tố đó dường như quá phù hợp với mong ước trong năm mới nên không ai bảo ai, mọi người đều muốn trang phục trên người được tô điểm thêm một chút đỏ. Ít thì là chiếc mũ len, khăn len màu đỏ, nhiều thì là áo khoác đỏ rực rỡ,...

Tet nen mac mau sac gi de gap hen ca nam?
 
Tet nen mac mau sac gi de gap hen ca nam?
Tết nên mặc màu gì để gặp hên cả năm được nhiều nàng quan tâm và lựa chọn trang phục cho phù hợp.

Bên cạnh đó, màu đỏ giúp người mặc trông hồng hào, rạng rỡ. Đỏ là một trong những màu cực kỳ tôn da. Với những ai có nước da hơi tái, không được hồng hào, mặc màu đỏ chính là cách để bạn trông rạng rỡ hơn nhiều.

Vào dịp năm mới, ai cũng muốn mình thêm xinh đẹp nên với lý do rất thuyết phục trên, bạn hoàn toàn nên chọn các trang phục, phụ kiện màu đỏ cho dịp du xuân.

Màu đỏ lúc nào cũng thu hút, nổi bật

Các quý ông, quý anh thừa nhận họ không thể rời mắt khỏi những cô gái mặc đồ màu đỏ. Chưa cần biết đẹp hay không, bản thân màu đỏ đã rất thu hút. Nó sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ là làm cho chủ nhân nổi bật dù với cách mặc nào.

Vì vậy, nếu muốn trở thành tâm điểm trong những ngày Tết này, người viết khuyên bạn nên nghĩ tới màu đỏ đầu tiên.

Tại sao nên mặc quần áo màu vàng?

Tương tự như màu đỏ, sắc vàng của cây hoa mai được xem như sắc màu may mắn trong dịp xuân về Tết đến. Gam màu này được coi là màu của hạnh phúc và thịnh vượng. Ngoài ra, vàng cũng được biết đến như một gam màu biểu tượng cho sự chiến thắng và mạnh mẽ.

Tet nen mac mau sac gi de gap hen ca nam?
 

Mang một vẻ đẹp nổi bật, quyến rũ, gam màu vàng được nhiều quý cô sang chảnh chọn lựa. Tuy nhiên, những trang phục màu vàng thường được kết hợp với những sắc màu khác như đen, xanh, đỏ... hoặc thêm thắt họa tiết hợp mốt.

Tet nen mac mau sac gi de gap hen ca nam?
Bên cạnh sắc đỏ, vàng, tết nên mặc màu gì còn có các màu sắc khác như hồng, hồng tươi, hồng thắm,...

Bên cạnh đó, màu hồng cũng là gam màu may mắn trong năm mới. Bởi vì, hồng gợi nhớ hình ảnh xác pháo, hoa đào. Trong những ngày xuân, màu hồng tươi thắm trên váy áo vừa tạo cảm giác nồng nàn, ấm áp lại nữ tính quyến rũ. Hồng thắm là màu sắc được yêu chuộng ở những mùa trước, thế nhưng năm nay, các mỹ nhân lại chú ý đến tông màu hồng phấn dịu dàng nhưng không kém phần nổi bật.

Ưu điểm tuyệt vời nhất của tông màu này là tôn hoàn hảo nước da trắng sáng, đồng thời mang lại vẻ tươi tắn rạng ngời cho người mặc.

Không nên mặc trang phục màu trắng – đen, tại sao?

Với người Việt Nam, màu đen - trắng tượng trưng cho sự tang tóc, u buồn nên vào ngày Tết thường tránh mặc quần áo màu đen hoặc trắng. Những ngày Tết, mọi người thường mặc quần áo nhiều màu sắc, tươi trẻ như màu vàng, xanh, đỏ để mong muốn một năm mới may mắn, vui vẻ.

Tet nen mac mau sac gi de gap hen ca nam?
 

Màu đen có phần u ám và không phù hợp với không khí ngày Tết và được coi là màu kiêng kị trong ngày năm mới. Do vậy câu trả lời cho câu hỏi ngày Tết có nên mặc đồ màu đen trong trường hợp này là không.

Tet nen mac mau sac gi de gap hen ca nam?
 
Tet nen mac mau sac gi de gap hen ca nam?

Nhưng theo nhiều chuyên gia, màu sắc này không có dính dáng gì tới phong tục, lễ Tết. Nếu bạn thích vẫn hoàn toàn có thể mặc đồ đen vào ngày Tết. Ngay cả phương Tây, vào các dịp dạ hội, màu đen vẫn là đặc trưng cho phong cách lịch lãm và sang trọng.

Hay như trong thời trang ngày cưới, chú rể vẫn mặc nguyên một bộ đồ đen. Do vậy Tết có nên mặc đồ đen hay Tết có nên mặc đồ trắng đen hay không là tùy thuộc vào phong cách và sự lựa chọn của bạn.

Sự thật là màu đen còn giúp gọn người cho chị em khá nhiều, che đi nhiều khuyết điểm trên cơ thể nên nếu phù hợp không khí cũng như hợp với cá tính, thời trang và phong cách thì các chị em cứ tự tin diện đồ trắng đen đi chơi Tết như thường nhé.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI