Tết không tăng cân với các loại mứt quen thuộc

30/01/2017 - 11:00

PNO - Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn ăn thỏa thích mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn.

Bánh mứt là những món ăn vặt quen thuộc trong khay bánh kẹo ngày Tết của mỗi gia đình Việt. Dù bao nhiêu năm tháng đi qua, nhưng mỗi khi nói đến Tết cổ truyền, ai cũng nghĩ ngay đến bánh chưng, câu đối đỏ và khay bánh mứt rực rỡ sắc màu.

Không chỉ trẻ em, ngay cả người lớn cũng rất “khoái” ăn các loại bánh mứt. Tuy nhiên, do có hàm lượng đường khá cao nên đây cũng chính là “thủ phạm” gây tăng cân. Nhưng với những loại bánh mứt dưới đây, bạn sẽ tha hồ thưởng thức mà không lo tăng cân ngày Tết, giữ vóc dáng thanh mảnh, gọn gàng.

Mứt gừng

Mứt gừng có tính ấm, hơi cay, có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như kích thích tiêu hóa, giải độc, chống nôn mửa, đau bụng do ăn uống không điều độ, phòng bệnh viêm đường hô hấp...

Trong những ngày Tết có nhiều món ăn béo, ngọt thì vị cay của lát mứt gừng sẽ mang đến cảm giác mới mẻ, ngon miệng. Không những vậy, ăn mứt gừng còn giúp làm ấm người, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả.

Tet khong tang can voi cac loai mut quen thuoc
Mứt gừng với vị cay cay có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Mứt tắc

Trong dân gian, trái tắc có nhiều công dụng như trị ho, long đàm, giải nhiệt, chống nôn, giải độc rượu… Mứt tắc có vị chua, hơi the rất dễ ăn, chứa ít đường nên không lo tăng cân.

Với loại mứt này, bạn cũng có thể dùng để pha với nước nóng hoặc lạnh có ngay một ly nước cực ngon. Bạn cũng có thể tự chọn những quả tắc rồi tự làm mứt cho đảm bảo an toàn.

Tet khong tang can voi cac loai mut quen thuoc
Chọn mứt tắc không quá ngọt để giúp bạn không tăng cân ngày Tết.

Mứt hạt sen

Mứt hạt sen được làm từ nguyên liệu tự nhiên, ít chất bảo quản, ít đường nên rất an toàn cho người bị tiểu đường, người cao tuổi và những người đang muốn giảm cân. Thay vì mua những loại mứt quá ngọt thông thường, bạn có thể chọn mứt hạt sen để đổi khẩu vị cho cả gia đình, vừa ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe.

Tet khong tang can voi cac loai mut quen thuoc
Mứt hạt sen được làm từ nguyên liệu tự nhiên, ít đường rất tốt cho người muốn giảm cân

Mứt me

Trong quả me có chứa hàm lượng vitamin nhóm B như thiamin, riboflavin và niacin rất dồi dào. Ngoài ra còn có sắt, vitamin A, acid folic và vitamin C rất cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng, 100g me chỉ cung cấp khoảng 140 calo nên không gây béo phì. Do đó, mứt me là loại thực phẩm vừa kích thích vị giác lại vừa an toàn cho những chị em đang bị ám ảnh bởi chuyện tăng cân. 

Tet khong tang can voi cac loai mut quen thuoc
Mứt me là loại thức ăn được nhiều chị em yêu thích.

Nho khô

Nho khô có vị ngọt ngọt, thơm ngon, lớp vỏ dai dai bao bọc phần ruột bên trong mềm mại là món khoái khẩu của nhiều chị em. Quả nho khô có tác dụng kiềm được cơn đói cồn cào, giảm sự thèm ăn nên đây được xem là một trong những loại “thần dược” giúp giảm cân hiệu quả. Tết này, hãy nhâm nhi những quả nho khô để vừa cảm nhận vị Tết vừa giữ gìn vóc dáng.

Tet khong tang can voi cac loai mut quen thuoc
Nho khô vừa ngon miệng lại vừa giảm cảm giác đói, kiềm sự thèm ăn.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI