Tại sao giảm cân mãi không hiệu quả?

22/07/2017 - 07:00

PNO - Giảm cân mãi không có hiệu quả? Hãy kiểm tra xem cơ thể bạn có đang “ẩn chứa” những căn bệnh dưới đây không nhé!

Giảm cân là một quá trình rất dài và đòi hỏi sự kiên trì “khổng lồ” từ người thực hiện. Dù vậy, sau khi áp dụng đủ các biện pháp giảm cân an toàn, hiệu quả và khoa học nhưng cơ thể vẫn cứ ì ạch không xuống ký, lý do là gì?

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về các căn bệnh là “cạ cứng” của béo phì, khiến quá trình nỗ lực giảm cân của bạn thất bại.

Tai sao giam can mai khong hieu qua?
Giảm cân đòi hỏi rất nhiều kiến thức, k năng.

Cơ thể con người là một tổ hợp bao gồm vô số bộ phận. Mỗi bộ phận lại đóng một vai trò quan trọng trong các loại vận động riêng, chung. Dù vậy, tác động qua lại giữa chúng là điều hiển nhiên và là bắt buộc.

Điều này chính là một trong những nguyên nhân khiến các vấn đề cơ thể trở nên “choảng” nhau và thường không giải quyết được bệnh này, các căn bệnh khác cũng không thể tác động.

Tương tự, nếu cơ thể bạn đang ẩn chứa một căn bệnh như trầm cảm, ruột nhiễm khuẩn, các biện pháp giảm cân sẽ trở nên vô dụng.

Tai sao giam can mai khong hieu qua?
Những căn bệnh nào bạn đang gặp phải?

Ngoài chế độ sinh hoạt, điều kiện thể chất cũng là một trong những nguyên do gây ra sự biến đổi về cân nặng. Kiểm tra xem cơ thể bạn có đang mắc phải căn bệnh nào dưới đây không nhé!

Stress và trầm cảm

Căng thẳng và ức chế thần kinh là một trong những vấn đề xuất hiện nhiều ở phụ nữ hiện đại. Chăm lo gia đình và công việc gây áp lực lên thần kinh sẽ khiến các cô nàng trở nên thèm ăn.

Stress khiến nồng độ insulin và nồng độ cortisol bị đẩy cao khiến bạn có cảm giác thèm ăn vô cùng, luôn muốn ăn vặt, đặc biệt là các món nhiều đường.

Tai sao giam can mai khong hieu qua?
Rất nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng trầm cảm vì giảm cân sai cách

Những phụ nữ rơi vào tình trạng stress hoặc trầm cảm về việc tăng cân sẽ dẫn đến các suy nghĩ cực đoan trong chế độ ăn kiêng: ăn gì, ăn bao nhiêu, lỡ ăn nhiều có sao không, nhịn ăn triệt để… Càng nhiều suy nghĩ tiêu cực sẽ gây áp lực lên cơ thể khiến cơ thể sản sinh ra càng nhiều insulin và hậu quả là bạn càng thèm ăn.

Nghiện rượu, bia

Bằng chứng là rất nhiều phụ nữ rơi vào trạng thái béo bụng vì nhậu quá nhiều bia, rượu. Cơ chế của cồn khiến cơn thể trì trệ quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Tất cả thức ăn không được chuyển hóa sẽ biến thành mỡ thừa, tích tụ vào các bộ phận ít vận động. Vùng bụng là một trong những bộ phận chịu hậu quả nặng nề nhất từ việc nạp cồn quá đà.

Tai sao giam can mai khong hieu qua?
Loại ngay bia, rượu khỏi thói quen ăn uống.

Vì thế, hãy nhớ rằng rượu bia và giảm cân “không chung đường”. Nếu lựa chọn giảm cân thì bạn phải cự tuyệt rượu, bia và các chất có cồn, bảo đảm không có lượng mỡ thừa nào được dịp len lỏi trong cơ thể.

Nhiễm khuẩn đường ruột

Trong bụng bạn thường hiện diện 2 loại vi khuẩn gồm lợi khuẩn và vi khuẩn xấu. Lợi khuẩn giúp chuyển hóa hết thức ăn thành chất dinh dưỡng thì vi khuẩn xấu trong cơ thể sẽ góp phần giúp chuyển hóa các thức ăn thành mỡ thừa và tích tụ lại. Tương ứng rằng, đường ruột của bạn càng nhiễm khuẩn thì càng dễ phát phì.

Tai sao giam can mai khong hieu qua?
Bệnh nhiễm khuẩn đường ruột rất phổ biến với nhiều người

Vi khuẩn xấu trong đường ruột đến từ các thói quen ăn lề đường, thực phẩm không đảm bảo hay thói quen gây nhiễm khuẩn trong hoạt động hằng ngày. Một trong những bí kíp quan trọng nhất để không nhiễm khuẩn là bỏ ngay thói quen lê la ăn uống và tập trung vào các thực đơn detox thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Mất cân bằng dinh dưỡng

Thường xuyên tăng cường các thực phẩm giảm cân mà quên đi chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng trầm trọng trong quá trình giảm cân. Tâm lý cực đoan của các chị em khi giảm cân là thường xuyên tăng cường khẩu phần ăn tùy tiện với các loại thực phẩm “thuần” giảm cân như rau củ, trái cây mà quên rằng cơ thể vẫn cần đáp ứng những nhu cầu thiết yếu khác.

Tai sao giam can mai khong hieu qua?
 

Những thực phẩm vẫn được các bác sĩ chuyên về dinh dương khuyên dùng là thịt nạc, chất xơ, món giàu chất chống oxy hóa và chất béo "sạch" từ cá biển, các loại hạt.

Một cách dễ dàng để biết mỗi lần nên ăn bao nhiêu các thực phẩm này là phương pháp bàn tay: Khẩu phẩn cho các loại thực phẩm không nên quá một lòng bàn tay.

Tai sao giam can mai khong hieu qua?
 

Đây cũng chính là lý do mà các loại thực đơn giảm cân theo tuần ra đời. Việc của bạn chỉ cần áp dụng đúng và đủ lượng thức ăn và calo quy định nạp vào cơ thể. Nên chắc chắn rằng các loại thực phẩm bạn đang áp dụng phù hợp với thể chất cơ thể nữa nhé!

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI