Sức hút của màu tím với phái đẹp trong mùa thu

30/09/2017 - 13:00

PNO - Không phải ngẫu nhiên mà các tông màu nâu, vàng và đỏ được chọn là màu của mùa thu, vì đó là màu của những chiếc lá đang khô dần chờ đến khi cuốn theo cơn gió thoảng.

Thật ra, ở miền Nam không có bốn mùa rõ rệt nên không nhất thiết cứ thu là phải nâu buồn. Hãy nhìn lại màu tím, cũng buồn cũng trầm nhưng lại có thêm chút gì đó tinh tế, dịu dàng hơn.

Da người châu Á được xếp vào nhóm da tông ấm nên sẽ càng nhìn đằm thắm hơn khi trang phục có các tông màu tím hơi ửng hồng/đỏ. Vì thế, chị em đừng ngần ngại chọn cho mình một bộ trang phục tím phù hợp.

Suc hut cua mau tim voi phai dep trong mua thu
Mắt mí lót vẫn có thể dùng phấn mắt tím, hoặc các màu son phù hợp với từng tông màu da từ sáng đến ngăm

Nếu đã tím, xin đừng tím nguyên cây nếu không muốn trở nên… sến sẩm. Lằn ranh giữa tím sến và tím sang rất mong manh.

Tím có thể kết hợp được với nhiều màu khác nhau để tạo nên một bộ trang phục hài hòa: nếu nhẹ nhàng và có chút “bánh bèo” thì tím - hồng, nếu dịu dàng nhưng vẫn lạnh lùng thì tím - xám, uy lực và sang trọng với tím - đen, tạo vẻ cao sang có tím - trắng kem...

Suc hut cua mau tim voi phai dep trong mua thu
Tím và những cách phối trang phục phù hợp với da châu Á: tím - xanh, tím - hồng, tím - xám, tím - đen, tím - trắng kem

Tuy tím có thể kết hợp được với tất cả các màu, nhưng khi mặc trên màu da châu Á sẽ khiến da có vẻ bị xỉn nếu kết hợp với các màu vàng, cam, nâu, xanh lá... Kết quả cũng tương tự với tím pastel và các tông tím nhờ nhờ kém thắm. Sự khám phá là vô hạn, bạn phải thử mới biết điểm dừng là ở đâu.

Suc hut cua mau tim voi phai dep trong mua thu
Các tông tím pastel, tím nhạt nhòa và những cách phối màu dễ làm xỉn màu da, bạn nên cẩn thận

Trang điểm với tím? 

Chọn tím làm màu mắt là cơ bản nhất. Nếu dùng tím làm màu kẻ mi mắt hoặc mascara cho những buổi tiệc tối, sẽ thêm phá cách và sôi động. Son môi tím cho da tông ấm có thể chọn các sắc son hơi ngả hồng (cho da sáng) và đỏ (cho da ngăm), khuôn mặt sẽ thêm rạng ngời.

Suc hut cua mau tim voi phai dep trong mua thu
 

Cách phối trang phục và điểm xuyết nhấn nhá với tím là vô cùng, tùy chọn lựa của từng người để có cảm giác thật sự thoải mái, mới toát lên được thần thái của một phụ nữ xinh đẹp, đằm thắm.

Ý Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI