Sự trở lại của khaki cho ngày năng động

10/07/2017 - 08:32

PNO - Mùa hè năm nay khaki trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác và đã ngay lập tức khẳng định

Nếu là tín đồ của utility, lối ăn mặc đòi hỏi sự pha trộn giữa tính thời trang và công năng sử dụng, bạn sẽ không chần chừ đón nhận khaki của mùa này.

Khaki từ lâu gắn liền với phục sức của các viên chức quân đội, của đồng phục trường học hay những chuyến khám phá thiên nhiên khắc nghiệt. Thế nên khi nhắc đến khaki người ta thường nghĩ nó cứng nhắc và ít tính ứng dụng.

Đã nhiều mùa chất liệu này được tung hô trên sàn diễn nhưng thật lòng mà nói, nó vẫn chưa chiếm được nhiều cảm tình của giới mộ điệu. Cho đến mùa này, khaki đã khẳng định mình là một trong những xu hướng lớn nhất của xuân hè 2017.

Su tro lai cua khaki cho ngay nang dong
 

Trên sàn diễn Valentino, khaki xuất hiện theo hai cách: một là sự kết hợp thú vị giữa trench coat và áo choàng không tay, hai là kiểu áo khoác lấy cảm hứng từ phong cách quân đội với viền áo thô và túi áo cỡ lớn. Balenciaga và Kenzo cũng tiếp cận chất liệu này theo đúng bản chất mạnh mẽ của nó với áo ngoại cỡ nhiều túi lớn hay váy chữ A đóng đinh tán.

Ngoài ra còn có một khaki nữ tính được nhiều nhà mốt khác lột tả rất tài tình. Sonia Rykiel không ngại khoác lên người mẫu toàn bộ chất liệu được coi là nặng, dày này từ đầu đến chân. Áo phom dài như đầm, trễ vai, tay phồng vẫn có thể kết hợp cùng quần ống rộng và loe hay váy phồng gấu. Chỉ cần một chiếc thắt lưng bản lớn định hình vòng eo là đủ khiến cho bộ trang phục trở nên gọn gàng gấp nhiều lần. 

Su tro lai cua khaki cho ngay nang dong
 

Trong khi đó, Stella McCartney đưa khaki vào những chiếc đầm khít eo, cài nút chéo với tay và hông cắt phồng tôn vinh vòng 2 cùng quần ống rộng hay váy có lưng xếp bèo, dây rút. Bạn cũng có thể bắt gặp Botega Veneta mạnh dạn sử dụng khaki ra sao trên kiểu váy dài phủ gót. Quần lưng cao khaki cũng là một món đồ không thể thiếu khi được nhiều nhà thiết kế lăng-xê như Botega Veneta, Hermes, Alexander Wang, Kenzo…  

Tibi, Rag & Bone, Maison Margiela, Christian Dior, Prada trong khi đó đưa trench coat thành một kiểu áo khoác mùa hè khi đồng loạt sử dụng khaki cho các biến tấu của mình.

Su tro lai cua khaki cho ngay nang dong
 

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không cập nhật ngay xu hướng này. Một chiếc áo khoác dài, quần lưng cao ống rộng hay quần ôm vừa chân, váy chữ A… trên chất liệu có phần cứng hơn hầu hết các loại vải khác sẽ có thể hoàn toàn thay thế những chiếc quần jeans xanh hay váy may đo màu đen bạn vẫn mặc thường ngày. Và hãy tin chúng tôi, đó là sự đầu tư đáng tiền vì khaki không bao giờ đi xa khỏi các biểu đồ xu hướng. 

TrinhPak

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI