Sự thật về kem chống nắng bằng khoáng chất

07/10/2017 - 10:00

PNO - Chống nắng bằng khoáng chất là một trong những xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi khắc phục được hầu hết nhược điểm của kem chống nắng hóa học.

Nhiều người thường cho rằng, chúng ta chỉ cần chống nắng khi bước ra môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, trên thực tế, những sản phẩm công nghệ hiện đại được sử dụng phổ biến hiện nay như smartphone, máy tính bảng, laptop,… cùng với tia sáng xanh cũng có ảnh hưởng đến làn da tương tự như tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời.

Thế nào là kem chống nắng bằng khoáng chất

Su that ve kem chong nang bang khoang chat
Kem chống nắng bằng khoáng chất giúp da tránh được tia tử ngoại động hại từ mọi trường bên ngoài.

Khác với kem chống nắng hóa học, kem chống nắng bằng khoáng chất thường bao gồm thành phần chính là oxit kẽm và oxit titan. Nhờ đó, dòng sản phẩm này không ngấm nhiều vào da mà tạo thành lớp màng bảo vệ vững chắc cho làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. 

Sự khác nhau giữa kem chống nắng khoáng chất và kem chống nắng hóa học

Đặc điểm chung của cả hai dòng kem chống nắng này là cần được thoa lại sau từ 2-3 tiếng sử dụng, đặc biệt, khi bạn hoạt động trong môi trường nước hay dưới ánh nắng gay gắt.

Kem chống nắng hóa học

Su that ve kem chong nang bang khoang chat
Đối với những loại kem chống nắng cổ điển (kem chống nắng hóa học), người sử dụng phải thoa lên da từ 15 – 20 phút trước khi ra ngoài, thời gian này, các thành phần hóa học sẽ có thời gian “kích hoạt” để phát huy chức năng bảo vệ làn da.

Kem chống nắng hóa học hoạt động như một màng lọc bằng cách hấp thụ, thẩm thấu các tia UV, sau đó xử lý và phân hủy, phóng thích tia UV trước khi những tia này làm tổn thương đến làn da. 

Su that ve kem chong nang bang khoang chat
Thông thường, kem chống nắng hóa học gồm những thành phần chính: Avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone...

Kem chống nắng hóa học thường gây cảm giác nhờn, rít sau khi thoa. Ngoài ra, những thành phần hóa học chứa trong kem chống nắng có thể gây kích ứng với những người sở hữu làn da nhạy cảm.

Kem chống nắng bằng khoáng chất

Kem chống nắng khoáng chất ngoài thành phần khoáng chất, dưỡng ẩm da còn chứa titanium dioxide và kẽm oxide, nhờ đó có khả năng bảo vệ da ngay khi vừa thoa lên. Bên cạnh chống được những ảnh hưởng của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, kem chống nắng bằng khoáng chất còn giúp làn da tránh được ảnh hưởng từ môi trường, bảo vệ da khỏi tia bức xạ, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử.

Khi sử dụng kem chống nắng bằng khoáng chất, thành phần kem sẽ nhanh chóng thấm sâu và bảo vệ da mà không cần mất thời gian chờ đợi như kem chống nắng hoát học. 

Su that ve kem chong nang bang khoang chat
Kem khi thoa lên da sẽ tạo độ bóng, bề mặt mịn mướt cho da, tạo cảm giác mát dịu cho làn da sau kể cả khi trời tiết oi bức.

Ngoài ra, do có chứa thành phần khoáng chất tự nhiên nên kem chống nắng khoáng còn có tác dụng giúp da giảm bóng nhờn, hạn chế việc làm bít tắt lỗ chân lông, giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Tuy không phổ biến như kem chống nắng hóa học và có giá thành khá “chát”, nhưng với những lợi ích mà dòng sản phẩm này mang lại cũng xứng đáng để những cô nàng yêu làm đẹp tích góp và sắm một “em” về dùng. 

Su that ve kem chong nang bang khoang chat
Hiện nay, một số thương hiệu có dòng kem chống nắng khoáng chất: Shiseido, Murad, Derma, Attitude,….

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI