'Quá mập khiến tôi đánh mất cơ hội việc làm trong mắt nhà tuyển dụng'

20/07/2017 - 07:00

PNO - Lê Ngọc Kiều Trinh, biên tập viên xinh đẹp chia sẻ bí quyết giảm 30 kg với chế độ dinh dưỡng và tập luyện cực kỳ an toàn.

Là một cô nàng biên tập viên cho một công ty truyền thông nổi tiếng, Lê Ngọc Kiều Trinh (sinh năm 1993) sở hữu ngoại hình xinh đẹp bắt mắt cùng số đo 3 vòng “chuẩn không cần chỉnh”. Dù vậy ít ai biết rằng để có thành quả như hiện tại, cô đã trải qua khoảng thời gian dài bị chê bai vì cân nặng lên đến 80 kg.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
Quá trình giảm cân kỳ diệu của cô nàng 80 kg Kiều Trinh.

“Thời điểm gần ra trường, cân nặng quá khổ khiến tôi cảm thấy tự ti vô cùng. Quan trọng hơn là bản thân đã đánh mất vô số cơ hội việc làm trong mắt nhà tuyển dụng, chỉ vì thân hình quá mập. Đây cũng chính là điều khiến tôi trăn trở và quyết tâm phải giảm cân triệt để”, Kiều Trinh cho biết.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
Kiều Trinh thời điểm trước khi giảm cân

Tốt nghiệp tại một ngôi trường đại học có tiếng nhất nhì của TP.HCM, tuy nhiên cơ hội việc làm không đến ngay với Kiều Trinh dù khả năng vốn có của cô nàng không hề kém cạnh bạn bè. Cảm thấy bản thân cần thay đổi, Kiều Trinh đã đặt ra những bài tập “khắc nghiệt” để có thể xuống ký một cách nhanh nhất.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
 

“Thời gian đầu, tôi được bạn bè rỉ tai nên uống các loại thuốc giảm cân, ăn kiêng khem đủ thứ. Thậm chí còn uống vô tội vạ, thử đủ mọi loại thuốc rồi còn nhịn ăn mỗi ngày. Chính vì thiếu kiến thức về sức khỏe và nôn nóng muốn giảm nhanh nên mới áp dụng những biện pháp sai lệch. Hậu quả sau đó thì chắc ai cũng đoán được”, Kiều Trinh kể lại.

Kiều Trinh ngất xỉu trên lớp học sau khoảng thời gian áp dụng các công thức giảm cân khắc nghiệt và thuốc chức năng. Điều làm cô gái 9X khó hiểu đó là cơ thể của cô đào thải và chống lại với tất cả các loại thuốc giảm cân trên thị trường.

Thời điểm đó, Kiều Trinh thừa nhận, cô như rơi vào khủng khoảng khi mỗi lần nạp thuốc thì cơ thể liên tục nôn ói suốt 2 tiếng. Quá thất vọng, cô phải loại bỏ hết các loại thuốc đắt đỏ đã mua.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
Quá trình tập luyện gian khổ của Kiều Trinh kèo trong 3 tháng.

Thời gian sau khi bình tâm hơn, cô nàng mới quyết tâm lên mạng để đọc kỹ các kiến thức về giảm cân khoa học. Từ những chỉ dẫn trên mạng cùng những phương pháp giảm cân trong các kênh tin tức châu Âu, cô bắt đầu lờ mờ nhận ra rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang hiểu sai cách giảm mỡ thừa trong cơ thể.

“Tôi tìm hiểu được, trên thế giới rất coi trọng về vấn đề cơ trong khi người Việt lại ít ai chịu tăng cường cơ mà chỉ chăm chăm giảm mỡ. Một nguyên tắc cơ bản đó là giảm mỡ phải đi đôi với tăng cơ, như thế thì những biện pháp hay công thức áp dụng mới đảm bảo khoa học và khi về già cơ thể sẽ không bủng beo, yếu ớt”, Kiều Trinh chia sẻ.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
Kiều Trinh của hiện tại.

Thời gian sau đó, Kiều Trinh thực hiện những chế độ ăn uống và tập luyện với khuôn khổ khắt khe. Trong tháng đầu tiên của chế độ giảm cân, cô thực hiện chế độ ăn toàn trái cây bao gồm 3 loại chính: dưa hấu, cà chua, đu đủ. Đây chính là phương pháp ăn detox để giúp cơ thể hạn chế nạp các loại thức ăn như tinh bột, thịt cá.

Áp dụng 7 ngày giảm cân triệt để, mỗi buổi Kiều Trinh chỉ thay đổi khẩu phần ăn xung quanh 3 loại trái này. Lượng đường thấp cùng nhiều nước khiến cơ thể vẫn đủ năng lượng mà không gây tăng ký. Điều kì diệu xuất hiện khi chỉ sau 1 tuần, cân nặng của cô nàng giảm liền 4 kg, từ 80 kg chỉ còn hơn 70 kg.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
 

Thời điểm 3 tháng tiếp theo, Kiều Trinh bắt đầu ép mình thực hiện các bài tập gym cơ bản. Cô nàng chấp nhận thuê PT tại các trung tâm thể dục để được cung cấp các bài tập chuyên nghiệp. Vì cơ thể hoạt động với cường độ nặng nên thực đơn vẫn bổ sung một ít cơm. Tuy nhiên cô vẫn thường thay cơm bằng bún hoặc cháo, hạn chế tối đa lượng tinh bột. Chế độ ăn low carb kiểm soát calo (tăng cường ức gà, thịt bò giảm cơm) được Trinh chú ý và áp dụng vào thực đơn.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
 

“Các bài tập gym cũng được mình thực hiện cao độ. Thông thường thì sẽ bắt đầu tập từ sáng sớm hoặc chiều từ 4-5h. Đây là thời điểm hiệu quả nhất để thực hiện các bài tập giảm cân vì tập sai động tác thì rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, các bài tập nhóm cơ được Trinh luân chuyển theo tuần, mỗi ngày tập một nhóm cơ khác nhau như bắp chân, bắt tay, gập bụng, eo…”, Trinh khẳng định.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
Quá trình giảm cân qua đi khiến Kiều Trinh vô cùng tự tin vào vẻ đẹp vốn có của cơ thể.

Chế độ tập luyện cùng thực đơn khoa học đã khiến cân nặng Kiều Trinh giảm xuống đáng kể, với mức cân nặng duy trì hiện tại chỉ từ 53-55 kg. Sau 2 năm, chế độ ăn uống của cô nàng cũng đã có phần “dễ thở” hơn tuy nhiên việc tập luyện vẫn kiên trì. Đây chính là lý do khiến cân nặng cô không còn là nỗi lo ngại.

Thậm chí vóc dáng của Kiều Trinh khiến nhiều người ngưỡng mộ vì “chuẩn” xinh đẹp với 3 vòng đều đặn.

“Giờ tôi vẫn thường xuyên bó gen bụng đối với những hôm không thể tập thể dục. Bó gen giúp cố định các mô mỡ không bị tác động qua lại. Đây cũng là điều mà các chị em cần chú ý trong quá trình giảm cân”, Kiều  Trinh nói thêm.

'Qua map khien toi danh mat co hoi viec lam trong mat nha tuyen dung'
Cô còn là người mẫu ảnh cho nhiều studio tại TP.HCM

Vóc dáng hiện tại của Kiều Trinh thường được bạn bè gọi vui là eo con kiến vì trông rất chuẩn. Những bí quyết để giảm từ liền tù tì 30kg, từ 80 kg đến 50-53 kg hiện tại của cô chắc chắn đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực và quyết tâm.

Một điều Kiều Trinh luôn tâm niệm đó là hai chữ kiên trì: “Giảm cân chưa bao giờ là ngày 1 ngày 2. Nếu các bạn trẻ nghĩ rằng dùng thuốc có thể giảm nhanh thì cơ thể sẽ dễ xảy ra những phản ứng xấu khi về già. Hãy giảm cân một các khoa học và có kiến thức vì như vậy kết quả mới duy trì lâu dài”.

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI