Phụ nữ Việt chọn mỹ phẩm, có cơ sở hay nửa vời?

22/04/2017 - 15:00

PNO - Với thị trường đa dạng các loại mỹ phẩm như hiện nay, phụ nữ Việt chọn sản phẩm theo tiêu chí nào?

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mọi phụ nữ. Các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem dưỡng tóc, son phấn... là những “trợ thủ” đắc lực để phục vụ công cuộc làm đẹp của chị em. 

Chọn được loại kem dưỡng da tốt, làn da sẽ trắng sáng mịn màng, nhưng nếu chọn sản phẩm không phù hợp sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Phu nu Viet chon my pham, co co so hay nua voi?
Mỹ phẩm, son phấn là những thứ không thể thiếu với phái đẹp.

Các cô gái từ Hàn Quốc, Nhật Bản luôn khiến phái đẹp Việt phát cuồng vì làn da trắng không tỳ vết. 

Phu nu Viet chon my pham, co co so hay nua voi?
Các cô gái xứ sở kim chi luôn sở hữu làn da trắng sáng không tỳ vết.

Trước khi lựa chọn mỹ phẩm, họ đều tìm đến các chuyên gia để hiểu về vấn đề mà làn da mình đang gặp phải, sau đó mới là tìm hiểu kỹ từng thành phần trong các sản phẩm.

Nhờ đó, các loại mỹ phẩm họ chọn luôn phù hợp với làn da và mang lại hiệu quả cao nhất.

Sự hiểu biết của khách hàng khiến các hãng mỹ phẩm luôn phải thay đổi và liên tục đưa ra các sản phẩm mới, chất lượng tốt để thu hút phái đẹp.

Phu nu Viet chon my pham, co co so hay nua voi?
Phụ nữ Hàn hay Nhật có thói quen tìm hiểu rất kỹ về làn da của mình và thành phần các loại mỹ phẩm trước khi mua.

Việc chọn mỹ phẩm, chăm sóc làn da cũng giống như một kiểu “văn hóa” tại Hàn hay Nhật. Tại Việt Nam, việc lựa chọn mỹ phẩm vẫn mang tính “nửa vời”, rất ít phụ nữ có tìm hiểu về mỹ phẩm dựa trên cơ sở khoa học.

Chị Mai Ngọc, (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: “Khi chọn mỹ phẩm, tôi thường đến các cửa hàng và nghe nhân viên ở đó tư vấn lựa chọn loại nào. Nếu về dùng được thì tôi tiếp tục sử dụng còn nếu không thì chuyển qua loại khác”.

Còn với chị Hoàng Nhi (quận 2, TP.HCM) nói: “Tôi like rất nhiều fanpage của các hãng mỹ phẩm, nếu thấy sản phẩm nào được nhiều người bình luận, lựa chọn, tôi cũng chọn theo”.

Đây là sai lầm khi chọn mỹ phẩm của rất nhiều phụ nữ Việt: tin vào quảng cáo, lúng túng kiến thức về mỹ phẩm. Họ không thực sự hiểu làn da cần gì nên rất dễ đưa ra các lựa chọn chưa phù hợp.

Làn da của mỗi người rất khác nhau, vì vậy, cùng một sản phẩm, người này dùng tốt người kia dùng lại bị dị ứng. Việc đầu tiên của bạn chính là hiểu làn da của mình thuộc loại nào để có cách chăm sóc phù hợp.

Phu nu Viet chon my pham, co co so hay nua voi?
Làn da của mỗi người rất khác nhau, bạn cần hiểu làn da mình thuộc loại nào thì mới tìm được sản phẩm thích hợp.

Bên cạnh đó, tâm lý mong muốn làm đẹp “thần tốc” theo trào lưu cũng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ chọn nhầm mỹ phẩm. Khi đang khổ sở vì làn da mụn, làn da xỉn màu... thì bỗng dưng trên mạng có các sản phẩm trị mụn, trắng da cấp tốc, các cô gái liền lựa chọn ngay mà không quan tâm thực hư sản phẩm “thần thánh” đó như thế nào.

Phu nu Viet chon my pham, co co so hay nua voi?
Các loai kem trộn, kem dưỡng da không rõ nguồn gốc được quảng cáo tràn lan trên mạng.

Các sản phẩm kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ với những thành phần rất có hại cho da, làm da bạn mỏng hơn, bị bào mòn đi... khiến nhiều cô gái phải “kêu cứu” sau khi sử dụng.

Phu nu Viet chon my pham, co co so hay nua voi?
Nhiều cô gái phải lên mạng kêu cứu vì làn da bị hủy hoại sau khi tin vào quảng cáo kem trộn.

Chọn mỹ phẩm kiểu nửa vời, nghe ai nói đâu chọn đó dễ dàng khiến bạn rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”. Do đó, trước khi chọn mỹ phẩm, bạn cần hiểu vấn đề mình đang gặp phải, nguyên nhân nào dẫn đến điều đó và bắt đầu chăm sóc da từ gốc rễ để giải quyết vấn đề, cho da sáng khỏe từ trong ra ngoài.

Điều quan trọng hơn là hãy kiên trì với lộ trình mình cần tuân thủ. Đừng đặt niềm tin vào những sản phẩm làm trắng da, trị mụn “thần thánh” rồi nhận lấy hậu quả nặng nề.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI