Nụ cười - 'vũ khí' làm nên thần thái của người phụ nữ

20/09/2017 - 13:00

PNO - Chúng ta thường không để tâm cảm xúc đằng sau nụ cười, nhưng đây cũng là một phần thể hiện tính cách, thần thái của người phụ nữ.

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, nụ cười sẽ giúp chúng ta yêu đời, tự tin hơn. Đặc biệt đối với phái đẹp, nụ cười cũng thể hiện nét tính cách của cô gái: cá tính, yêu kiều, quyến rũ hay nhút nhát.

Nu cuoi - 'vu khi' lam nen than thai cua nguoi phu nu
 

Với phụ nữ, hạnh phúc diễn tả bằng nụ cười, đau khổ cũng được khắc họa qua nụ cười. Nụ cười không chỉ thể hiện cảm xúc vui, buồn, hờn, ghen mà đó còn thể hiện thần thái của người phụ nữ.

Có thể đó là nụ cười hở lợi, hay còn có thể nói “cười thả ga” thì phần nào cô gái ấy chính là người có suy nghĩ lạc quan, một người sống đơn giản và khá dễ gần. Nụ cười ấy trở thành “thương hiệu” của chính họ.

Nu cuoi - 'vu khi' lam nen than thai cua nguoi phu nu
 

Người phụ nữ có nụ cười mỉm, phải chăng cô ấy là người khép kín, có phần bí ẩn và tạo nên sức hút lạ thường?! Cách cô ấy cười có phần e dè và tạo nên sự tò mò đối với người khác. Chắc hẳn người phụ nữ này rất thú vị và hơi lạnh lùng. 

Nu cuoi - 'vu khi' lam nen than thai cua nguoi phu nu
 

Nụ cười của người phụ nữ bất hạnh trong tình yêu cũng mang một thần thái, cảm xúc riêng. Đó là một nụ cười buồn, mang một chút khắc khoải và suy tư. Họ cười nhưng không hề thoải mái, hơi gượng ép và đau khổ.

Những người như vậy thường là những người phụ nữ đa sầu đa cảm và sống nội tâm. Có thể cô gái ấy đang cười nhưng thực sự cô ấy đang đau khổ, “lừa dối” những người xung quanh. Họ không muốn người khác biết được nỗi lòng và chỉ để nỗi niềm ấy của riêng mình mà thôi.

Nu cuoi - 'vu khi' lam nen than thai cua nguoi phu nu
 

Nụ cười của người phụ nữ sống lạc quan lại mang một vẻ rất riêng, thể hiện thần thái của người phụ nữ yêu đời, luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Cách họ cười rất thoải mái, vô tư và vô cùng đơn giản.

Khi nhìn vào nụ cười của người phụ nữ vui vẻ, người đối diện cũng cảm thấy có thiện cảm và yêu đời. Thường những người sống lạc quan suy nghĩ rất đơn giản, không bao giờ phức tạp hóa vấn đề. Đối với họ được sống đã là một niềm vui, niềm hạnh phúc. Khó khăn, thử thách chỉ như một hàng rào cần bước qua. Những người như vậy, họ luôn vui vẻ, hòa đồng và có phần hướng ngoại.

Nụ cười cũng giống như tính cách của con người, muôn hình vạn trạng, một cô gái lấy tay che miệng khi cười sẽ khiến người đối diện thấy có thiện cảm và muốn tìm hiểu. Thần thái của người phụ nữ có cách cười như vậy toát lên khá rõ. Họ là những cô nàng thanh lịch, nhẹ nhàng và có phần e dè. Họ khiến người khác phải chú và tôn trọng đơn giản bởi nụ cười ấy. 

Nu cuoi - 'vu khi' lam nen than thai cua nguoi phu nu
 

Nụ cười của người phụ nữ cũng biến đổi theo thời gian. Người đã có trải nghiệm hay nói đúng hơn là những người già,  cách họ cười cũng rất thú vị. Đó là một nụ cười móm mém, mãn nguyện và rất đơn giản.

Đi gần hết một đời người, nụ cười của người già mang một nét gì đó sâu lắng nhưng vẫn “hồn nhiên” đến lạ! Thời gian có thể biến mọi thứ trở nên già nua nhưng nụ cười thì mãi vẫn “trẻ” theo thời gian.

Nụ cười của người phụ nữ có khí chất nếu là bẩm sinh. Nhờ vậy nét duyên dáng, đẹp từ ng phụ nữ càng giúp họ thêm tỏa sáng. Còn với những người đã có sự tôi luyện, trải nghiệm cuộc sống, nụ cười của họ sẽ “mặn mà” hơn và đơn giản hơn.

Có thể nói, thời gian có sức mạnh đáng sợ, vô tình mang đi hết những tháng ngày thanh xuân của tuổi trẻ. Khi đó, chỉ có nụ cười là luôn còn mãi, dù "răng đã long, đầu đã bạc".Vẻ đẹp duy nhất tồn tại vĩnh hằng của người phụ nữ là khí chất, thần thái, là vẻ đẹp bên trong tâm hồn. 

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI