Những thủ thuật trang điểm giúp bạn luôn tươi tắn mỗi ngày

16/02/2017 - 20:00

PNO - Mascara, phấn hightlight hay phấn má,… là một trong các bí quyết làm đẹp hoàn hảo giúp bạn sở hữu gương mặt tươi tỉnh dù ngủ không đủ giấc.

Bạn có thể chọn phong cách thanh lịch, nghiêm túc, hay quyến rũ, gợi cảm một cách linh hoạt tùy vào cách bạn sử dụng chúng. Dưới đây là một vài gợi ý trang điểm đơn giản giúp bạn tạm biệt đôi mắt thiếu ngủ, cho gương mặt luôn tươi tắn mỗi ngày.

Kẹp mi đúng cách

Đôi mắt to, tròn và long lanh sẽ giúp khuôn mặt bạn thêm nổi bật và tươi tỉnh. Điều này phụ thuộc nhiều vào việc bạn trang điểm đôi mắt với dụng cụ bấm mi quen thuộc.

Sau khi đặt dụng cụ bấm mi vào sát chân mi, bạn vừa bấm nhẹ nhàng vừa hướng cây bấm mi ra phía trước ở góc độ hơi rộng một chút để làn mi cong tự nhiên hơn. Lưu ý là chỉ dùng lực ở đầu ngón tay chứ không dùng lực cổ tay để tránh trường hợp lông mi bị đứt do lực quá mạnh.

Nhung thu thuat trang diem giup ban luon tuoi tan moi ngay
 

Chuốt mi với mascara

Ngay sau khi kẹp mi, bạn tranh thủ dùng mascara chuốt hàng mi "ngay hàng thẳng lối" để định hình dáng mi. Tùy vào cấu tạo của từng loại mascara mà bạn chuốt mi theo hướng zic zac lên phía trên (đối với mascara có răng chải có độ dài bằng nhau) hay xoay tròn mascara khi chải mi (đối với mascara có răng chải có độ dài không bằng nhau).

Chuốt mascara từ gốc đến đuôi mi sao cho lượng thuốc mascara giảm dần để đôi mắt thêm thanh thoát, sắc sảo. Phần chân mi nên tô đậm hơn để tạo cảm giác làn mi dày và dài hơn.

Nhung thu thuat trang diem giup ban luon tuoi tan moi ngay
 

Sử dụng phấn hightlight tạo khối

Trong khi mascara là một bước quan trọng giúp bạn tạm biệt đôi mắt mệt mỏi, thiếu sức sống, những sản phẩm trang điểm như phấn nền, kem che khuyết điểm, phấn hightlight,... lại mang đến cho bạn vẻ đẹp sắc sảo, nổi bật mà bạn không thể chối từ.

Dùng đầu ngón tay thoa kem che khuyết điểm nơi quầng mắt theo hình tam giác ngược hay thoa phấn hightlight để tạo điểm nhấn cho đôi mắt to tròn, tôn sóng mũi cao, giúp khuôn mặt bạn trông thanh tú và tươi tắn hơn nhiều.

Nhung thu thuat trang diem giup ban luon tuoi tan moi ngay
 

Hoàn thiện lớp trang điểm với phấn má hồng

Một lớp phấn má hồng vừa đủ sẽ giúp bạn thêm rạng rỡ và xinh đẹp hơn. Đây không chỉ được xem là bước quan trọng hoàn thiện các bước trang điểm của bạn mà còn giúp che các nhược điểm trên gương mặt. Tùy vào từng tone màu da, phong cách trang điểm và sở thích mà bạn có thể chọn lựa các gam màu phấn má phù hợp.

Nhung thu thuat trang diem giup ban luon tuoi tan moi ngay
 

Kim Phượng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI