Những cách giúp 'chữa cháy' khi trang phục, phụ kiện gặp sự cố

22/04/2017 - 10:00

PNO - Chọn quần jeans đúng cỡ không cần mặc thử, giữ giày da sáng bóng, tránh nếp nhăn trên quần áo,... đều có bí quyết riêng bạn nên biết.

Có vô vàn tình huống oái ăm chúng ta có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày như chiếc bàn là còn dùng tốt bỗng nhiên bị hư trước thềm cuộc họp quan trọng, hay một vết móc nhỏ không đáng có lại tự nhiên xuất hiện trên chiếc áo len ngay sau khi chúng ta vừa mua ... Để giúp bạn có thể xử lý những điều này một cách dễ dàng, hãy nhớ những bí quyết sau: 

1. Xác định đúng kích cỡ của quần jeans mà không cần mặc thử

Chúng ta có hai cách để xác định kích thước hoàn hảo của quần jeans. Trước hết, hãy thử quấn dây đai quanh cổ. Thứ hai, đo vòng eo với một cánh tay uốn cong - nó phải vừa khít với đai quần từ khuỷu tay đến nắm tay.

Nhung cach giup 'chua chay' khi trang phuc, phu kien gap su co
 

2. Cách giữ giày da của bạn luôn sáng bóng

Bằng cách sử dụng bánh mì cũ, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn trên giày da.

3. Làm thế nào để tránh những nếp nhăn trên quần áo

Khi bạn đã là xong quần áo đừng vội cất ngay vào tủ mà hãy để nguội đi trong khoảng từ 5-10 phút. Nếu bạn cho quần áo vào tủ ngay lập tức , chúng sẽ dễ dàng bị nhăn lại.

Nhung cach giup 'chua chay' khi trang phuc, phu kien gap su co
 

4. Cách xử lý nhanh khi bàn là của bạn bị hỏng

Treo quần áo trong phòng tắm trong khi tắm (lưu ý là nước nóng). Dù không hoàn hảo như được là, nhưng nó sẽ giúp ích đáng kể. Hơi nước sẽ loại bỏ các nếp nhăn khỏi quần áo của bạn, và giúp quần áo trông đẹp hơn.

5. Mẹo làm sạch giày và các phụ kiện bằng da

Chỉ cần cho một ít nước lau kính ra khăn và lau nhẹ là những chiếc túi xách và giày da của bạn đã sáng bóng như mới.

6. Làm thế nào để mặc quần jeans với một đôi ủng qua mắt cá chân

Bạn không nhất thiết là phải cho ống quần jeans của mình vào đôi ủng như thường lệ, chỉ cần với một lần xoắn ống quần jeans, sự kết hợp này sẽ trở nên “fashion”hơn rất nhiều.

7. Cách tái sử dụng chiếc quần jeans bị rách

Một lỗ nhỏ trong quần jeans của bạn không phải là một lý do để ném chúng đi. Nếu bạn sử dụng một trong những ý tưởng này để khắc phục nó, không ai đoán được có điều gì đó sai ở đây đâu. Trông chúng giống như một thiết kế mới nào đó, phải không?

Nhung cach giup 'chua chay' khi trang phuc, phu kien gap su co
 
Nhung cach giup 'chua chay' khi trang phuc, phu kien gap su co
 
Nhung cach giup 'chua chay' khi trang phuc, phu kien gap su co
 

8. Cách sửa dây khóa bị kẹt

Nếu bạn gặp khó khăn khi mở khóa một chiếc áo khoác, đừng lo lắng. Chỉ cần bôi một chút vaseline hay xà phòng lên chỗ bị kẹt là mọi chuyện sẽ đâu vào đấy ngay thôi.

9. Cách chữa những móc lỗi trên áo len của bạn

Nếu bạn không ở nhà, và cần  xử lý áo len bị móc lỗi ngay lập tức nhưng lại không mang một cái móc bên mình. Chỉ cần kéo vải khoảng vài chục lần, chỗ móc bị lỗi sẽ trở nên nhỏ hơn hoặc thậm chí biến mất.

10. Cách làm chiếc áo ngực của bạn vừa khít với chiếc đầm dạ hội hở lưng

Hãy tưởng tượng rằng bạn đã mua một bộ váy lấp lánh, một đôi giày phù hợp và một chiếc túi xách hoàn hảo để dự bữa tiệc. Khi nhìn vào gương, bạn đột nhiên nhận ra rằng bạn có thể nhìn thấy một phần của áo ngực đang lộ ra. Nhưng bạn không có thời gian để mua cái gì đó mới. Đây là một chỉ dẫn sẽ giúp bạn trông thật tuyệt vời vào tối nay.

11. Cách dễ dàng để buộc một vòng đeo tay

Sau khi bạn trang điểm và ăn mặc kỹ càng, mọi thứ thật hoàn hảo nhưng bạn nhận ra rằng không có ai ở nhà để giúp bạn đeo chiếc vòng tay vào cả. Đừng từ bỏ việc đeo nó! Đây là một cách hay để tự mình thực hiện.

Nhung cach giup 'chua chay' khi trang phuc, phu kien gap su co
 

12. Mẹo làm sạch đế giày cao su

Chỉ với một ít nước rửa móng tay là đôi giày bám bụi của bạn bấy lâu nay sẽ trông như mới.

13. Loại bỏ mùi hôi trong đôi giày của bạn

Hai gói trà túi lọc trong mỗi chiếc giày là một chất khử mùi tuyệt vời cho đôi giày của bạn, giải pháp này tốt hơn nhiều so với những sản phẩm đắt tiền được quảng cáo với công dụng thần thánh mà bạn luôn thấy trong cửa hàng.

Nhung cach giup 'chua chay' khi trang phuc, phu kien gap su co
 

14. Cách giữ gìn chiếc áo len yêu thích của bạn

Hàng dệt kim thường nặng, vì vậy nếu bạn sử dụng một cái móc thông thường, những đồ len của bạn sẽ bị biến dạng theo những đường cong của móc áo. Áo len của bạn sẽ sử dụng được lâu hơn nếu bạn đặt chúng trên kệ hoặc sử dụng các thanh treo với vai tròn.

15. Mẹo tái sử dụng đôi giày cao gót đã cũ của bạn

Bạn đã bao giờ dự định vứt đi đôi giày cao gót trông cũ kỹ mặc dù rất yêu thích chưa?Đừng vội làm vậy, vì bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng thêm một thời gian nữa với mẹo vặt mà chúng tôi gợi ý ở trên.

Trâm Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI