Nguyên nhân khiến da mặt sần sùi, nàng kém tự tin chốn đông người

18/09/2017 - 19:00

PNO - Mụn, lão hóa, thâm, nám, các loại khí độc, chất nhiễm độc,... là nguyên nhân khiến da mặt sần sùi, làm da bạn thay đổi nhanh.

Ô nhiễm môi trường chính là vấn đề lớn đáng quan tâm nhất trong vài thập kỷ qua, chúng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân loại, cũng không loại trừ đến cả sức khỏe và sắc đẹp. Sự ô nhiễm thậm chí còn ảnh hưởng đến hoạt động nội tiết của hoocmon làm da bạn ngày càng trở nên yếu hơn, gây ra mụn, lão hóa, thâm, nám,... Đặc biệt, các loại khí độc, các chất nhiễm độc cũng chính là nguyên nhân làm da bạn thay đổi nhanh. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao ý thức sống để hạn chế tối đa gây ra sự ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Nguyên nhân khiến da mặt sần sùi hình thành từ sự ô nhiễm làm da bạn càng trở nên xấu đi, làm bạn mất tự tin giữa chốn đông người:

Nguyen nhan khien da mat san sui, nang kem tu tin chon dong nguoi
Mụn trứng cá: Các hạt bụi có trong không khí xâm nhập vào da gây ra mụn. Những hạt bụi này có kích thước rất nhỏ so với lỗ chân lông. Vì vậy, chúng dễ dàng ẩn nấp trong lỗ chân lông, gây ra mụn nhiều hơn. Bên cạnh mụn, sự xuất hiện của các chất bẩn trong không khí cũng làm da bạn dễ bị viêm nhiễm gây khô rát. Để chống lại điều này, làn da sẽ tự động tiết ra nhiều chất nhờn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, làn da của bạn cần hoạt động nhiều để điều tiết cho quá trình này, làm chúng không được nghỉ ngơi đúng lúc, gây ra mụn ngày càng nhiều hơn. Tất cả lý do trên đều hình thành từ sự ô nhiễm không khí.
Nguyen nhan khien da mat san sui, nang kem tu tin chon dong nguoi
Lão hóa da: Sự ô nhiễm gây ra sự lão hóa rất nhanh. Tại Đức, các nhà nghiên cứu đưa ra số liệu theo dõi khoảng 400 phụ nữ, người sống trong các thành phố lớn, những khu vực bị ô nhiễm, có nhiều nếp nhăn sâu hơn và xuất hiện nhiều đốm nâu, tàn nhan hơn là những người sống trong môi trường sạch sẽ ở nông thôn. Nguyên nhân khiến da mặt sần sùi, lão hóa bởi ô nhiễm là khi các chất bẩn xâm nhập vào da, chúng sẽ dần phá hủy các collagen, protein. Đặc biệt là những loại chất này cung cấp và giúp dưỡng ẩm cho da. Khi thiếu chúng, da xuất hiện nhiều nếp nhăn, thâm nám và chảy xệ. Đó chính là nguyên nhân làm da bạn ngày càng trở nên xấu đi.
 

Nguyen nhan khien da mat san sui, nang kem tu tin chon dong nguoiXuất hiện nhiều đốm nâu: Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra những đốm nâu, có thể lúc trẻ những đốm nâu chưa xuất hiện trên da của bạn. Nhưng càng về già, da càng yếu đi, những đốm nâu này càng xuất hiện rõ rệt hơn. Nguyên nhân là do lúc còn trẻ bạn không biết bảo vệ làn da tránh khỏi ánh nắng, mà trong ánh nắng mặt trời lại chứa rất nhiều chất gây hại da. Bên cạnh đó, việc sự dụng kem chống nắng cũng làm da bạn dễ bị lão hóa khi về già và dần xuất hiện nhiều đốm nâu hơn.

Nguyen nhan khien da mat san sui, nang kem tu tin chon dong nguoi
Bụi bẩn sẽ phá hủy giấc ngủ của bạn: Khi làm việc cả ngày ở bên ngoài, bụi bẩn cũng bám nhiều hơn trên da của bạn. Khi về nhà, những chất bẩn đó vẫn đeo bám nên bạn cần phải rửa mặt thật sạch bằng các loại sữa rửa mặt. Nếu da không được làm sạch trước khi ngủ, bạn sẽ cảm thấy không được thoải mái. Thậm chí còn gây ngứa, mẩn đỏ và đặc biệt là da không được hít thở không khí trong lành. Gây ra mụn, tàn nhang, đốm nâu,... như những nguyên nhân đã kể trên. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rửa mặt thật sạch trước khi ngủ nếu muốn bảo vệ làn da được khỏe mạnh và có giác ngủ ngon.
Nguyen nhan khien da mat san sui, nang kem tu tin chon dong nguoi

Da khô: Sự ô nhiễm môi trường cũng là nguyên nhân khiến da mặt sần sùi, làn da bạn trở nên khô ráp. Bản thân làn da luôn chứa sẵn một số chất như collagen, protein,... để dưỡng ẩm làn da. Chính sự ô nhiễm từ bụi bẩn đã làm mất đi những chất cần thiết này. Từ đó làm da bạn dễ bị khô, mất nước và tiết ra nhiều lượng dầu hơn. Sự tiết ra dầu và da khô là những điều không ai muốn xuất hiện trên da. Vì vậy, phải giữ cho làn da thật sạch để hạn chế tối đa vấn đề này xảy ra.

Nguyen nhan khien da mat san sui, nang kem tu tin chon dong nguoi
Bụi có ở khắp mọi nơi xung quanh bạn: Nhiều người vẫn nghĩ rằng, càng ở cách xa thành phố thì sẽ tránh khỏi bụi, những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp. Nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai, bụi có ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu, bụi vẫn có thể ẩn nấp trong da của bạn. Vì vậy, phải thực sự siêng năng trong việc bảo vệ da để chống lại bụi bẩn. Đó chính là nhân tố lớn gây hại da, làm bạn mất tự tin giữa chốn đông người.

Uyên Nguyễn

Nguồn asia
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI