Luôn mặc đẹp... bất chấp ngày mưa

22/07/2017 - 07:00

PNO - Dù thời tiết có thế nào cũng không nên ăn mặc lùi xùi khi ra đường.

Mùa mưa, khi người người chọn những loại trang phục an toàn và nhàm chán như áo thun, quần lửng, dép xỏ ngón… hầu hết đều mang màu sắc ảm đạm chẳng khác thời tiết; bất ngờ hình ảnh một phụ nữ rạng rỡ cùng các con trong những chiếc đầm chấm bi trẻ trung và tươi tắn đã khiến tôi ngẩn ngơ nhìn theo hút mắt.

Mấy mẹ con chị đã chứng minh, dù thời tiết có thế nào cũng không nên ăn mặc lùi xùi khi ra đường. Ngoài việc thay đổi chút ít thói quen chăm sóc da và trang điểm, việc ăn mặc chỉ cần đạt được một nửa các yếu tố sau là bạn đã có thể rạng rỡ trong ngày mưa:

Mau khô

Hãy tạm cất những bộ trang phục bằng chất liệu thấm hút cho mùa nắng (cotton nguyên chất, lụa, len, rayon, jean...) thay vào đó là các chất liệu nhân tạo mỏng, mau khô, ít nhăn (pha hoặc nguyên chất ni-lông, polyester, linen...) vì trang phục sẽ khô nhanh và không tạo cảm giác ướt dính khó chịu trên da.

Hiện nay đã có một số loại vải nhân tạo có tính kháng nước hoặc chống thấm nước, rất lý tưởng để may các loại áo khoác, quần tây, chân váy... vì chị em rất ngại bị dính nước khi chạy xe máy.

Luon mac dep... bat chap ngay mua
Các cách phối trang phục với áo khoác, vừa giữ ấm vừa linh động khi cởi bỏ áo khoác nếu bị ướt mà vẫn không ảnh hưởng đến tổng thể trang phục chính.

Gọn gàng

Vẫn là quần tây hoặc chân váy nhưng nên thu ngắn lên hơn để gấu quần, gấu váy không bị nhúng trong nước. Một bộ trang phục cơ bản lý tưởng vào mùa mưa là: áo thun hoặc sơ mi với quần tây lửng ống côn hoặc chân váy chữ A ngang gối, hoặc một bộ đầm liền đơn giản thêm chiếc dây lưng mảnh ngay eo. 

Bạn có thể thêm chiếc áo khoác tương đối dày để che chắn không cho trang phục bên trong ướt nước mưa, khi đến nơi cũng dễ cởi ra mà không ảnh hưởng đến tổng thể.

Luon mac dep... bat chap ngay mua
Kết hợp bộ trang phục tối giản và gấu quần, váy cao hơn bình thường để hạn chế dính nước mưa.
Luon mac dep... bat chap ngay mua
Trang phục phù hợp với mẹ và con. 

Tươi tắn

Đừng gồng mình chạy theo một bộ trang phục lộng lẫy trái ngược thời tiết. Vẻ tươi tắn được thể hiện qua họa tiết và tổng thể màu sắc. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế những màu sáng vì khi ướt màu sáng dễ bị lộ, vết bẩn dù li ti cũng sẽ hiện rõ mồn một. 

Chiếc áo họa tiết cùng màu túi xách, chiếc đầm hoa nhí, hay chiếc chân váy đỏ thẫm cùng tông màu son môi là đủ giúp bạn bật lên. Họa tiết kẻ sọc ngang và màu vàng tươi là hai chi tiết dễ phối đồ trong mùa mưa nếu chẳng may tủ quần áo của bạn chưa có trang phục phù hợp.

Luon mac dep... bat chap ngay mua
Họa tiết hoa nữ tính rất lý tưởng cho ngày mưa.
Luon mac dep... bat chap ngay mua
Màu vàng tươi được ví như màu của ánh nắng. Kết hợp trang phục màu vàng vào những ngày mưa giúp nâng tinh thần bạn và những người xung quanh.

Tiết chế

Tươi tắn không có nghĩa là bạn có thể mặc nguyên một cây màu hồng hoặc một bộ váy áo chỉ toàn bông hoa. Nên chọn điểm nhấn duy nhất trong tổng thể trang phục, các màu còn lại chỉ làm nền cho điểm nhấn đó. 

Chẳng hạn, một cây màu xanh đen phối với áo khoác và túi xách màu da bò sẽ nổi bật, phù hợp với mọi hoàn cảnh. Biết phối sao cho đẹp tuy quan trọng nhưng biết đâu là điểm dừng lại càng quan trọng hơn.

Ăn mặc sao cho phù hợp và thể hiện được chất riêng là việc của chính bạn, đừng đổ lỗi cho trời mưa đã làm nhan sắc và phong độ của mình giảm sút.

Luon mac dep... bat chap ngay mua
Các mẫu giày đi mưa hiện rất đa dạng nhưng bạn nên ưu tiên chọn loại đế bằng hoặc đế trụ, cũng có thể là loại giả giày vải, vừa dễ lau chùi, mau khô, lại an toàn.
Luon mac dep... bat chap ngay mua
Chỉ một điểm nhấn là đủ: nón, hoạ tiết thổ cẩm, khăn choàng, trang sức... tùy bạn thích làm cho điểm nào trên cơ thể nổi bật.


Ý Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI