Làn da bừng sáng nhờ rửa mặt đúng cách

26/05/2016 - 14:27

PNO - Rửa mặt như thế nào là đúng cách, hơn nữa còn mang lại cho bạn làn da hoàn hảo thì không phải ai cũng biết.

Rửa mặt là bước chăm sóc da đầu tiên. Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm hay mặt nạ dưỡng da nào bạn cũng cần làm sạch da trước. Rửa mặt đóng vai trò rất quan trọng, cho dù bạn không phải là tín đồ trang điểm.

Rửa mặt như thế nào là đúng cách, hơn nữa còn mang lại cho bạn làn da hoàn hảo thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những chú ý khi rửa mặt mà bạn không nên bỏ qua:

1. Sữa rửa mặt không phải là nước tẩy trang

Nhiều người luôn lầm tưởng sữa rửa mặt chính là nước tẩy trang, và cho rằng rửa mặt bằng sữa rửa mặt là đủ cho làn da sạch sẽ. Nhưng thực chất sữa rửa mặt không thể làm sạch được hết các loại mỹ phẩm bám trong da. Vì vậy bạn luôn luôn phải tẩy trang sạch sẽ trước, rồi sau đó mới dùng sữa rửa mặt.

Lan da bung sang nho rua mat dung cach
Sữa rửa mặt không phải là nước tẩy trang. (ảnh minh họa)

2. Rửa mặt 2 lần/ ngày

Rửa mặt quá nhiều lần sẽ loại bỏ hết chất dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô, kích thích và dễ nổi mụn. Vì vậy, bạn chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ ngày là buổi tối trước khi đi ngủ - lúc mà da mặt bạn đang đầy bụi bẩn, và sáng sớm sau khi thức dậy- khi mà da bạn đang bị khá nhiều nhờn. Đối với những người có da khô hoặc da nhạy cảm, chỉ cần dùng sữa rửa mặt vào buổi tối, còn buổi sáng có thể dùng cần dùng khăn lau mặt bằng nước là đủ.

3. Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng

Nước nóng có thể làm khô hết lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô nẻ. Bạn nên rửa mặt với nước ấm, tốt nhất là trong khi tắm.

Lan da bung sang nho rua mat dung cach
Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng. (ảnh minh họa)

4. Không nhất thiết phải dùng tấy tế bào chết có dạng hạt

Bạn có thể chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần là “acid salicylic” hoặc “acid glycolic”. Đây là những chất có khả năng tẩy tế bào chết hóa học dịu nhẹ, và hiệu quả hơn tác động vật lý của dạng hạt.

5. Không bắt buộc phải dùng toner sau khi rửa mặt

Toner có tác dụng cân bằng lại độ pH trong da. Vì vậy nếu sau khi rửa mặt, bạn cảm thấy da đã rất sạch sẽ và mịn màng thì hoàn toàn có thể bỏ qua bước này.

6. Không nhất thiết phải dùng loại sữa rửa mặt đắt tiền

Bạn chỉ cần chọn sữa rửa mặt phù hợp với da, làm sạch và không kích ứng với da là ổn.

Lan da bung sang nho rua mat dung cach
Không nhất thiết phải dùng loại sữa rửa mặt đắt tiền mà phải phù hợp với da mặt. (ảnh minh họa)

Ngoài các điểm lưu ý trên, các bạn cần phải rửa mặt đúng cách để có một làn da hoàn  hảo:

Bước 1: rửa sạch tay với xà phòng để tránh nhiễm bẩn

Bước 2: sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ đi lớp trang điểm

Bước 3: rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Bước 4: rửa lại với nước ấm và lau khô da

Bước 5: sử dụng toner (nếu cần)

Bước 6: massage da mặt với kem dưỡng ẩm xuôi theo chiều lỗ chân lông để các dưỡng chất được đi sâu vào da, giúp giữ ẩm da lâu hơn.

Trên đây là những điều cần chú ý khi rửa mặt và các bước rửa mặt đúng cách. . Hãy cùng tham khảo để sở hữu một làn da đẹp nhé.

Hà Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI