Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên giúp bạn tỏa sáng

06/02/2018 - 10:00

PNO - Cách trang điểm tự nhiên đi học xinh xắn sẽ giúp cho bạn gái tự tin hơn. Bạn có thể áp dụng cách trang điểm dưới đây khi đi cùng bạn bè.

1. Da mặt

Khi đi học, các bạn gái không nên đánh nền quá cầu kỳ bởi việc này vừa tốn nhiều thời gian lại vừa khiến diện mạo của chúng ta trở nên cứng và mất đi sự hồn nhiên vốn có. Thêm vào đó, làn da ở lứa tuổi đi học cũng đang là làn da tươi trẻ nhất, tràn đầy sức sống nhất, bởi vậy mà việc tô trét lớp nền thật dày lại càng trở nên không cần thiết.

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Bạn có thể nghĩ rằng đánh nền thật kỹ sẽ cho bạn làn da hoàn hảo hơn nhưng thực chất lớp nền "nhân tạo" này lại đang che lấp làn da tự nhiên đang ở giai đoạn đẹp nhất của bạn.

Lấy 1 lượng nhỏ kem BB cream ra mu bàn tay rồi sử dụng bông mút tán đều lên mặt. Thay vì đánh kem nền (Foundation) thì BB cream hay CC cream sẽ thích hơn cho việc trang điểm khi đến trường bởi chúng sẽ mang lại 1  lớp nền mỏng nhẹ nhàng, tự nhiên và làm sáng đều làn da mặt.

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Việc học khuya và thức đêm muộn thường sẽ khiến cho bọng mắt bị sưng và quầng thâm hiện lên rõ rệt như zombie vậy. Bởi vậy bạn hãy tạm thời che chúng đi bằng cách dùng 1 chút kem che khuyết điểm (Concealer) quệt 1 đoạn nhỏ ở dưới mắt rồi sử dụng ngón tay tán cho đều lớp kem.

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Sử dụng 1 chút kem dưỡng môi (Lip Balm) và xoa đều lên môi để giúp dưỡng ẩm cho đôi môi mềm mịn rồi sẵn sàng cho bước 2 nhé!

Bên cạnh đó, bạn hãy luôn nhớ mang theo giấy thấm dầu trong túi để loại bỏ dầu thừa trên da bất cứ khi nào có thể.

2. Kẻ lông mày và mắt nhẹ nhàng

Việc kẻ lông mày quá đậm và sắc chính là cách nhanh nhất khiến bạn trở nên già nua và hung dữ hơn. Bởi vậy, hãy giữ cho cặp mày của mình được tự nhiên và nhẹ nhàng nhất có thể. Khi bạn may mắn sở hữu cặp lông mày đậm nét, tất cả những gì bạn cần làm là nhổ bỏ những sợi lông mày mọc lung tung và như vậy, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước kẻ lông mày.

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Đối với mắt: Bạn nên sử dụng bút kẻ mắt màu nâu nhũ dạng gel tô hết lên phần mí mắt trên và ở 1/3 đuôi mí mắt dưới. Tiếp sau đó sử dụng ngón tay tán thật đều để tạo màu mắt khói thật nhẹ nhàng tự nhiên. Khi đến trường, thay vì dùng phấn mắt dạng bột nén thì bạn hãy kẻ mắt màu dạng gel sẽ bám lâu hơn ngay cả khi bạn chảy môi hôi hay chảy nước mắt.

Hãy sử dụng bút kẻ mày (Eyebrow Pencil) có tông màu mà gần nhất với tông màu tóc để kẻ rồi định hình lại đường lông mày. Một số bạn nữ lại không thích kẻ mày và quen với việc để lông mày tự nhiên.

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Nhưng các bạn biết không, việc kẻ lông mày sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên gọn gàng hơn bao giờ, làm sáng và làm nổi bật đôi mắt hơn rất nhiều đấy! Hơn nữa, việc kẻ lông mày ngang tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc rất thích hợp khi đi học nữa nhé!

Sử dụng bút kẻ mắt đen dưới dạng nước (Liquid Eyeliner) kẻ 1 đường sao cho sát đường mi mắt trên và kéo dài 1 đoạn, hất ngược lên phía trên ở cuối đuôi mắt để kẻ tạo dáng mắt mèo. Phong cách mắt mèo sẽ giúp cho đôi mắt của bạn mở to và nổi bật hơn! Bạn cũng có thể kéo dài đường kẻ ra ngoài chỉ 1 chút thôi nếu như không muốn đôi mắt quá sắc và mất tự nhiên nhé!

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Tuy nhiên, nếu lông mày của bạn bẩm sinh đã nhạt màu và ngắn, bạn có thể sẽ muốn "tút tát" cho nó một chút để tổng thể khuôn mặt trông nổi bật hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng bột kẻ mày có màu nhạt hơn màu tóc của bạn khoảng 2 sắc độ.

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Ban đầu, việc kẻ mày có thể khiến bạn mất khá nhiều thời gian nhưng một khi đã quen tay, bạn có thể hoàn thành cặp mày chỉ trong khoảng 2 phút. Bạn hãy lưu ý rằng chỉ nên tán lông mày thật nhẹ tay và theo sát khuôn tự nhiên của cặp mày sẵn có.

3. Son môi

Chút son môi sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông rạng ngời, tươi tắn hơn hẳn. Để có đôi môi xinh tươi chúm chím ngọt ngào và tự nhiên nhất có thể, bạn hãy chọn những sắc son gần với màu môi như hồng đỏ nhạt, hồng cam,...

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Nếu muốn đánh son đẹp tự nhiên như không đánh, bạn hãy thử son dưỡng có màu bởi màu của loại son này thường khá trong nên khi lên môi rất nhẹ nhàng, trong trẻo.

Huong dan cach trang diem tu nhien giup ban toa sang
 

Kiểu trang điểm tự nhiên đi học thường chỉ tập trung vào đôi mắt sáng và khi 2 gò mắt ửng hồng xinh xắn, tự nhiên cũng thích hợp cho bạn gái tự tin hơn khi đi học. Đâu cần phải cầu kì tán phấn mắt khói, tạo khối hay kẻ môi,… mà vẫn được xinh đẹp đáng yêu hơn rất nhiều!

Đặc biệt với kiểu make-up này còn phù hợp luôn cho cả bạn nữ đeo kính nữa nhé! Đôi mắt ấy của bạn quá đủ tự tin để nổi bật hơn và sẽ không bị lu mờ bởi chiếc kính to bản đó!

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI