Hướng dẫn cách nhuộm tóc tự nhiên không cần thuốc

11/07/2017 - 14:52

PNO - Muốn sở hữu mái tóc vàng, nâu óng ả nhưng sử dụng thuốc nhuộm nhiều lần có thể gây hại cho tóc, chị em hãy thử sử dụng nguyên liệu tự nhiên sẽ cải thiện vấn đề này.

Tóc nâu

Hỗn hợp hiền triết và hương thảo sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người có mái tóc màu nâu trở nên lấp lánh và đẹp hơn.

Nguyên liệu:

Hiền triết khô: 4-6 muỗng canh

Hương thảo: 1-2 muỗng canh

Cho tất cả nguyên liệu vào nước đang sôi, giữ nhỏ lửa trong khoảng 4 phút, sau đó bắc xuống và để hỗn hợp trong một giờ. Gội sạch tóc nhiều lần với hỗn hợp, có thể dùng hàng ngày bằng cách dùng bình xịt. Lặp lại quy trình nhiều lần để được có hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng thuốc nhuộm tự nhiên thường tạo ra sự thay đổi màu tóc 1-2 tone.

Huong dan cach nhuom toc tu nhien khong can thuoc
Hỗn hợp hiền triết và hương thảo sẽ hiệu quả cho tóc nâu.

Tóc đen

Caffeine và khoáng chất hữu ích sẽ làm cho tóc khỏe và có độ bóng hơn.

Nguyên liệu:

Cà phê: 2-3 muỗng canh

Điều trị  bỏng: 5-8 oz

Pha một tách cà phê mạnh sau đó để trong tủ lạnh. Trộn điều với cà phê xay cùng với cà phê đã ướp lạnh. Thoa hỗn hợp lên tóc khô rồi để trong một giờ. Sau đó rửa sạch bằng dầu gội. 

Thời gian của quá trình nhuộm ảnh hưởng đến cường độ của màu sắc. Nếu muốn tóc có màu sắc tía tía huyền ảo, bạn có thể thêm cacao, rong biển. Để giữ được màu tối tối, dùng thuốc sắc từ vỏ quả trứng hoặc vỏ cây vân sam.

Huong dan cach nhuom toc tu nhien khong can thuoc
Cafein làm tóc khỏe và bóng hơn.

Tóc vàng

Để dưỡng mái tóc vàng, bạn không cần sử dụng chất làm sáng. Chỉ cần tận dụng nhưng nguyên liệu tự nhiên, bạn đã sở hữu ngay màu tóc quyến rũ.

Nguyên liệu:

Hoa cúc: 2-4 muỗng canh

Mật ong: 3 muỗng canh

Chanh: 0.5-1

Cho hoa cúc vào nước sôi ngâm trong nửa giờ. Sau đó, thêm mật ong và nước cốt chanh vào hoa đã pha, khuấy đều, bôi theo chiều dài của tóc. Quấn đầu để trong nửa giờ. Rửa sạch bằng nước ấm, sử dụng dầu dưỡng với dầu.

Để đạt được màu vàng ấm áp, bạn có thể sử dụng bột gốc rhubarb. Nếu muốn làm cho tóc của bạn càng nhẹ càng tốt, thêm quế và gừng vào hỗn hợp.

Huong dan cach nhuom toc tu nhien khong can thuoc
Với tóc vàng có thể dùng hoa cúc, mật ong, chanh.

Thuốc nhuộm tự nhiên đôi khi có thể gây ra khô tóc. Điều này có thể tránh được bằng cách sử dụng nước ép lô hội, dừa, ô liu, hoặc dầu hạt lanh,…

Lượng hỗn hợp nhuộm tóc tự nhiên tùy vào chiều dài tóc và hiệu quả bạn mong muốn đạt được.

Di Linh

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI