Giảm mỡ thừa hiệu quả bằng cách phân biệt các loại mỡ trên cơ thể

06/11/2017 - 19:00

PNO - Phân biệt được các loại mỡ thừa trong cơ thể sẽ giúp bạn tìm được phương pháp giảm mỡ hiệu quả, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Mỡ thừa là “thủ phạm” gây tăng cân, béo bụng, vóc dáng xồ xề và để giảm mỡ, cách phổ biến nhiều người áp dụng đó chính là nhịn ăn, tập luyện cường độ cao với mong muốn đốt cháy mỡ một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, trong cơ thể chúng ta có nhiều loại mỡ thừa khác nhau và mỗi loại cần một phương pháp giảm mỡ phù hợp?

Cách giảm mỡ thừa hiệu quả đầu tiên bạn cần biết là hiểu được loại mỡ trong cơ thể, từ đây, bạn sẽ có phương pháp khoa học, giúp quá trình giảm mỡ, giảm cân của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng và vóc dáng cũng săn chắc một cách tự nhiên hơn.

1. Mỡ mềm (Fluffy Fat)

Mỡ mềm là loại phổ biến nhất và cũng dễ nhận biết nhất. Đúng như tên gọi, mỡ mềm khi sờ lên sẽ cảm thấy mềm, nhão và lỏng. Loại mỡ này thường xuất hiện ở những bộ phận như bụng, mông, đùi và bắp tay và tương đối dễ giảm hơn các loại mỡ khác.

Giam mo thua hieu qua bang cach phan biet cac loai mo tren co the
Cách giảm mỡ thừa hiệu quả dành cho nàng ngồi nhiều, ít vận động. 

Ngồi nhiều, ít vận động, khẩu phần ăn chứa nhiều tinh bột, nhiều đường hoặc những rối loạn nội tiết tố đều có thể là nguyên nhân dẫn đến tích lũy mỡ mềm. Do loại mỡ này có tính chất căng phồng và rất nhẹ nên bạn không thể dựa vào số cân nặng giảm xuống để đong đếm lượng mỡ thừa đã giảm được. Có nhiều người dù tay chân rất săn chắc nhưng phần bụng vẫn có nhiều mỡ.

Cách giảm mỡ mềm hiệu quả bao gồm:

- Hạn chế thức ăn nhiều tinh bột, đường, nước có gas, thức ăn nhanh…

- Tăng hàm lượng Protein và rau xanh trong khẩu phần ăn hằng ngày.

- Tập các bài tập như HIIT (Cardio cường độ cao), Jumping Jack, Plank… để đốt cháy mỡ thừa.

2. Mỡ dạng sợi (Fibrous Fat)

Mỡ dạng sợi là loại mỡ dưới da, cứng và dai, thường ở dạng cuộn nằm tách rời nhau. Mỡ dạng sợi không cứng như sợi cơ và cũng không mềm, nhão như mỡ mềm. Loại mỡ này thường thấy ở hai bên hông, dưới nách, xung quanh áo bra…

Giam mo thua hieu qua bang cach phan biet cac loai mo tren co the
Mỡ dạng sợi xuất hiện phổ biến ở quanh áo bra. Cách giảm mỡ thừa hiệu quả là hạn chế quần áo bó sát, tăng cường tập luyện,...

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mỡ dạng sợi đó là thường xuyên mặc áo quần chật chội, bó sát hoặc do những vùng da này đã bị chai sần thành dạng sợi trước khi mỡ tích tụ. Ăn nhiều dầu mỡ và ít vận động cũng tác động đến quá trình hình thành mỡ dạng sợi.

Mỡ dạng sợi khó loại bỏ hơn mỡ mềm và đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì. Một số cách giảm mỡ dạng sợi đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà mà vẫn rất hiệu quả gồm:

- Hạn chế đưa vào cơ thể các chất béo xấu, chủ yếu trong thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp… Tăng cường rau xanh, protein…

- Hạn chế quần áo bó sát cơ thể, chọn áo ngực có kích cỡ phù hợp.

- Tăng cường tập luyện các bài tập tạ tay để kích thích cơ bắp. Đối với mỡ dạng sợi, việc tập luyện lên cơ cùng với tan mỡ là biện pháp hữu hiệu nhất.

Giam mo thua hieu qua bang cach phan biet cac loai mo tren co the
Ăn nhiều rau xanh, kết hợp các bài tập lên cơ là cách giảm mỡ dạng sợi hiệu quả.

3. Mỡ rắn (Cellulite)

Theo các khảo sát, đến 80% phụ nữ đều có mỡ rắn. Cách nhận biết loại mỡ này đó là sờ vào thấy cứng, rắn và hơi đau, vùng da mỡ rắn hơi sần sùi. Mỡ rắn xuất hiện khi các tế bào mỡ bị kẹt lại ở dưới da và liên quan nhiều đến yếu tố di truyền và nội tiết tố. So với hai loại mỡ trên, mỡ rắn là loại mỡ khó giảm nhất.

Giam mo thua hieu qua bang cach phan biet cac loai mo tren co the
80% phụ nữ đều có mỡ rắn.

Khi mỡ bị tích lại trong cơ thể mà bạn không có chế độ tập luyện để đốt cháy kịp thời, mỡ này sẽ dần chuyển hóa thành mỡ rắn. Bên cạnh đó, khi da bạn mỏng đi theo thời gian, cơ thể đi vào quá trình lão hóa làm thay đổi nội tiết tố cũng là nguyên nhân tạo nên mỡ rắn. Ăn nhiều đường, nhiều chất béo sẽ khiến lượng mỡ tích trong da tăng lên, tiềm ẩn nguy cơ hình thành mỡ rắn.

Để giảm lượng mỡ rắn trong cơ thể, bạn có thể tham khảo những cách sau:

- Ăn ít đường, tích cực bổ sung vitamin C để giúp da căng mịn, kích thích sản xuất collagen và đẩy lùi quá trình lão hóa. 

- Tập các bài HIIT, tập luyện cơ bắp kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, khoa học .
 

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI