Giảm cân thất bại vì thói quen ăn bữa trưa sai lầm

28/04/2017 - 11:00

PNO - Không kiểm soát khẩu phần ăn, không rau, không chất béo được xem là nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân.

Quen thuộc với chế độ ăn uống đầy những thực phẩm dinh dưỡng như ngũ cốc, mì ống và bánh mỳ, sau một thời gian, nhiều người gặp phải những vấn đề về dạ dày, gluten (chất giúp bột dẻo và sánh để làm bánh) là nguyên nhân. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là nên chuyển sang ăn những thực phẩm dễ chịu với dạ dày hơn.

Sau đây là sai lầm từ thói quen ăn bữa trưa khiến bạn giảm cân thất bại:

Không kiểm soát khẩu phần ăn

Trong khi gạo và đậu chứa chất xơ và protein, nhiều người lại chọn khẩu phần ăn gấp đôi số calo cần thiết cho cơ thể. Bạn nên đọc và theo dõi phần trăm các thành phần được ghi trên bao bì sản phẩm, chia bữa trưa thành 4 thay vì chỉ chia thành 2.

Giam can that bai vi thoi quen an bua trua sai lam
Bạn nên kiểm soát chặt chẽ khẩu phần ăn.

Không rau

Đậu được coi là rau, nhưng vì chúng có lượng calo và carbohydrates cao hơn, nên chúng chắc chắn không nên là loại rau chay duy nhất trong bát của tôi. Bạn nên nấu những hạt đậu với ớt đỏ, cà rốt, nấm, bông cải xanh, bắp và cải lá xoăn. Hoặc có thể có trộn một bát salad lớn và thêm một vài muỗng cơm hoặc đậu lên trên để trông đầy đủ hơn.

Ngoài ra, bạn nên tìm ra các loại rau quả thay thế như bông cải xanh hoặc đậu ca-lê! Các loại rau có lượng calo thấp, chất xơ và hàm lượng nước cao, do đó chúng vẫn có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của tôi mà không hề gây ra tăng cân.

Giam can that bai vi thoi quen an bua trua sai lam
Thêm nhiều rau vào khẩu phần ăn.

Không chất béo

Nhiều người cho rằng, ăn mỡ làm mình béo lên. Nhưng trái lại, chất béo lành mạnh có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, vì vậy chúng có thể giúp bạn giảm cân. Bạn cần bổ sung một ít hạnh nhân cho bữa ăn vặt hoặc thêm một vài lát bơ vào món salad thường ngày.

Giam can that bai vi thoi quen an bua trua sai lam
Bổ sung những chất béo có lợi cho cơ thể.

Trâm Trần

Nguồn Popsugar
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI