Giảm cân nhanh chóng với... thú cưng

19/11/2017 - 10:00

PNO - Có bao giờ bạn nghĩ sẽ kết nạp chú cún yêu vào “team” giảm cân? Nghiên cứu khoa học chứng minh vật nuôi giúp bạn tạo động lực trong hành trình giảm cân.

Chuyên gia vật nuôi và huấn luyện viên Travis Brorsen, chủ nhân của chương trình mới của Animal Planet, cho biết: "Giống như việc dành thời gian cho bạn bè hay con cái làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, dành thời gian cho con vật cưng cũng vậy". 

Vì vậy, nếu bạn có thể kết hợp vật cưng vào chương trình giảm cân sẽ giúp bạn thiết lập những thói quen tích cực hơn trong cuộc sống, đồng thời tạo hứng thú trong những bài tập giảm cân của mình.

1. Đi bộ (hoặc chạy) với vật nuôi

Giam can nhanh chong voi... thu cung
 

Chắc chắn, đây là một cách hiệu quả để giảm bớt số cân nặng của bạn. Các chuyên gia nói rằng đi bộ chỉ cần 30 phút một ngày có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ phần trăm mỡ trên cơ thể. Hãy thường xuyên dẫn thú cưng của bạn đi dạo xung quanh khu phố hoặc vài vòng công viên. Còn nếu bạn có thể quản lý tốt thú nuôi của mình thì có  thể chơi trò “cút bắt” để tăng tốc cho bài thể dục.

Hãy thư giãn trong bài tập, như một sự nghỉ ngơi chứ không phải là sự tập luyện. Bỏ qua hết công việc, email hay những cuộc gọi và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này với thú cưng. Như vậy bạn sẽ thấy thú vị và dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Chơi với con mèo của bạn

Giam can nhanh chong voi... thu cung
 

Tất nhiên mèo không thể tham gia “cuộc đua” với bạn trong công viên, nhưng bạn có thể đốt cháy calo khi chơi đùa với nó.

Điều bạn cần có thể là một cuộn len, một chú cá đồ chơi chẳng hạn, tất cả những gì bạn có. Và hãy bắt đầu chơi với chú mèo lười của bạn nhé! Bất cứ một sự vận động nào cũng có ích cho quá trình giảm cân và giúp cơ thể dễ dàng chuyển hóa những chất béo dư thừa.

3. Chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn

Giam can nhanh chong voi... thu cung
 

Hầu hết các loại thức ăn cho vật nuôi đều nhiều đường, tinh bột giống như những món ăn bạn đang nạp hàng ngày. Nhưng hãy tập cho thú cưng ăn “thực vật” và điều đó buộc bạn phải vào bếp nhiều hơn, tránh xa các thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ và năng lượng cao.

Hãy kiên nhẫn với cả bản thân và thú cưng của mình với chế độ ăn uống lành mạnh này. Rất nhiều trái cây và rau củ có lợi cho sức khỏe, bạn có thể lưu ý những món như táo, dâu, chuối, cam, khoai lang...

4. Thêm chút “hương vị” cho bài tập giảm cân

Giam can nhanh chong voi... thu cung
 

Trong nhiều năm qua, các chuyên gia giảm cân đều khuyến khích chúng ta đi thang bộ thay vì sử dụng thang máy, nhưng rất ít người thực hiện điều này. Vì sợ mọi người lầm tưởng bạn là “con dở hơi”, thích chơi nổi. Nhưng đây thực sự là điều ý nghĩa trong hành trình giảm cân và duy trì một vóc dáng lý tưởng.

Từ nay bạn có thể tha hồ đi thang bộ với thú cưng mà không sợ cô đơn một mình nữa nhé. Hãy tranh thủ những khi rảnh rỗi, hoặc thời tiết xấu không thể ra ngoài đi bộ, bạn có thể thực hành bài tập giảm cân đơn giản này.

Thùy Trang

Nguồn Prevention
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI