Giảm cân bằng thuốc: Nên hay không?

09/07/2017 - 07:52

PNO - Với mục tiêu "vì một tuổi già không béo và chảy xệ", chị Sơn Ca (Hà Nội) chia sẻ trải nghiệm và đưa ra lời khuyên dành cho nhiều chị em muốn giảm cân với thuốc.

Ở miền Bắc mọi người thường gọi phụ nữ có thân hình tròn trịa, đẫy đà là “béo”, miền Nam gọi là “mập”, tựu chung, những từ này luôn là nỗi ám ảnh chưa bao giờ dừng lại trong đời tôi và nhiều chị em khác.

Trong chuyện làm đẹp, tôi thường nghĩ về bản thân với một cụm từ “bất chấp thủ đoạn để đẹp”, nên chuyện bất chấp để gầy có lẽ là đơn giản nhất. 

Hôm nay xin được "hầu" các mẹ về một số loại thuốc giảm cân chính tôi đã thử. Lại phải nói đây chỉ là cảm nhận cá nhân. 

Giam can bang thuoc: Nen hay khong?
Giảm cân với thuốc được nhiều chị em lựa chọn vì không có thời gian tập thể dục.

Giảm cân P.L: Có 2 loại màu xanh và màu hồng, tôi đều đã dùng. Sau khi dùng qua tôi tự nhận thấy mình đã quá liều lĩnh bởi tôi uống từ lúc vừa sinh xong đứa con thứ 2 được 3 tháng. Do con không bú mẹ nên tôi dùng luôn, lúc đó tôi nặng 60 kg, trông "khủng long bạo chúa", không quen mắt tý nào. 

Lần đầu tiên tôi uống lọ xanh giảm cân nhanh, nhưng mệt kinh khủng, thức chong chong cả đêm. Người tôi lúc nào cũng như trên mây, nhìn thấy đồ ăn là muốn “huệ”, miệng khô, lúc nào cũng khát nước, uống suốt ngày. Cảm giác rất tồi tệ!

Tôi muốn gầy nên cố uống, trong 1 tuần giảm 4 kg, từ 60 kg xuống 56 kg. Sau 1 tuần tôi dừng uống và ăn kiêng chỉ có một thực đơn duy nhất: miếng, rau ngót và thịt bò, giảm tiếp 2 kg. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc rất kinh khủng là táo bón, mẹ nào bị trĩ rất mệt mỏi nhé. Sau đấy, vì tự tin gầy rồi nên tôi ăn uống thoải mái, lại lên 3kg.

Một loại khác là màu hồng, sau này tôi có uống nhưng như kiểu nhờn thuốc, không có tác dụng gì, không mệt như lọ xanh nhưng cảm giác nặng đầu. Tôi sợ quá nên ngưng.

Giam can bang thuoc: Nen hay khong?
Tác dụng phục của thuốc giảm cân rất nhiều. 

Giảm cân K.D: Tôi tình cờ xem được quảng cáo thấy quá hấp dẫn nên đặt mua. Tôi được nhân viên tư vấn nhiệt tình, chăm sóc kỹ lưỡng, ân cần, gửi từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Tôi uống K.D cảm giác đỡ mệt nhưng nhìn chung vẫn mệt, người lúc nào cũng bồng bềnh. Với những người làm việc trên máy tính nhiều khi chọn uống loại này sẽ hoa mắt vô vùng. Sau 1 tuần giảm 1 kg.

Trong trào lưu của hàng Thái, hồi đấy thuốc này rất hot và bán cháy hàng nên tôi quyết mua thử.

Loại này chia làm nhiều gói màu hồng, vàng, mỗi ngày uống nhiều lắm, giờ tôi không nhớ rõ nhưng nhìn chung sau khi dùng thuốc người cũng mệt. Khi tôi uống vào ngày đầu tiên chưa thấy gì, nhưng sang ngày thứ 2 rất mệt, cảm giác muốn xỉu. Tôi cũng sợ quá không dám uống nữa. 

Giam can bang thuoc: Nen hay khong?
Đau đầu, mỏi mắt, khô miệng, khó tập trung là những tác dụng phụ của thuốc giảm cân.

Giảm cân bằng thuốc detox: Đây không phải là thuốc để giảm cân mà là trong quá trình thải độc, đẩy hết cặn bã ra ngoài giúp giảm cân. Loại này sau 2 tuần uống trung bình giảm 2 kg, đặc biệt là bụng nhỏ đáng kể.

Tôi uống 2 loại detox là fist clean và colon detox. Uống ngày 2 lần trước ăn 30 phút buổi sáng và ăn tối 1h, không kiêng gì cả, chỉ hạn chế ăn đồ tanh và những đồ gây đầy bụng.

Đặc điểm của detox là đường ra nhiều hơn bình thường, đúng kiểu tống hết các chất cặn bận ra ngoài, vì thế, da dẻ khá mướt, có cảm giác hồng hào hơn. Đây là kết quả tôi ưng ý nhất vì vừa giúp thải độc, vừa giảm cân nhưng cũng chỉ uống trong 2 tuần, 6 tháng uống 1 đợt, khá tốt cho sức khỏe. Tác dụng chính của detox không phải là giảm cân, nhưng vì có thể do tống cặn bẩn ra ngoài, người tôi nhẹ hơn chăng? 

Giam can bang thuoc: Nen hay khong?
Nỗi niềm của chị em là luôn muốn mình đẹp nên họ có những lúc rất liều lĩnh với sức khỏe.

Sau thời gian dài thử qua các loại thuốc giảm cân khác nhau, tôi cảm nhận, uống thuốc giảm cân là liệu pháp không bền và khá có hại cho sức khỏe. 

Với mong muốn giảm cân nhanh chóng nhưng không có thời gian tập luyện thể dục đều đặn, thuốc giảm cân là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, mọi sự chọn lựa đều phải thật thông minh và khôn ngoan, bởi thị trường đang có quá nhiều loại, không phải loại nào cũng hợp với bạn và bạn không thể kiểm tra rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần những chất có bên trong thuốc. 

Ngoài ra, đặc điểm chung của các loại giảm cân, trừ detox là gây táo bón, khô họng, thèm uống nước và có vấn đề về hơi thở. Với những loại thuốc có phản ứng phụ mạnh thường khiến tim đập nhanh, loạn nhịp, giãn tròng mắt, đầu óc khó tập trung, toàn thân luôn cảm giác như uống phải thuốc tê. 

Chị em khi quyết định dùng thuốc để hỗ trợ giảm cân nên hiểu tình trạng sức khỏe. Không phải bạn mập, thừa cân là bạn đủ khỏe để chịu được những tác dụng chính lẫn phụ của thuốc giảm cân. Nhiều trường hợp suy tim, co giật, ngộ độc thuốc, dị ứng đã xảy ra từ thuốc giảm cân bạn nên lưu ý. 

Sơn Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI