Gặp gỡ chủ nhân của thiết kế theo phong cách minimalist được sao Việt yêu thích

21/08/2017 - 14:43

PNO - Nhà thiết kế Phi Phạm, người đã làm ra thiết kế bất đối xứng - phong cách minimalist - được mỹ nhân Việt diện gần đây.

Gần đây, dễ dàng nhận thấy các mỹ nhân của showbiz Việt đang diện thiết kế theo phong cách minimalist rất bắt mắt. Khác với các trang phục thông thường, bộ cánh này có một lối thiết kế bất đối xứng vô cùng ấn tượng. 

Nằm trong bộ sưu tập (BST) mới nhất “Bee’s Back – Lưng ong” của nhà thiết kế (NTK) Phi Phạm, mẫu thiết kế này đã lọt vào mắt xanh của các người đẹp như Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ, Trang Khiếu, Võ Hoàng Yến, Trương Mỹ Nhân…

Mặc dù không phải là trang phục khoe những đường cong gợi cảm hay có những đường cut-out ấn tượng, các mỹ nhân vẫn rất gợi cảm khi diện trang phục này.

Gap go chu nhan cua thiet ke theo phong cach minimalist duoc sao Viet yeu thich
Hoàng Thùy với thiết kế theo phong cách minimalist của Phi Phạm.

Hơn nữa, các mẫu thiết kế theo phong cách minimalist cũng một lần nữa gây chú ý khi được các người mẫu trong chương trình "Vietnam’s Next Top Model: All Stars" sử dụng trong vòng loại trừ và chụp bộ hình photoshoot cho tập mới nhất.

Cảm xúc của anh như thế nào khi BST mới nhất đang được rất nhiều người lựa chọn và yêu thích?

Hạnh phúc là điều đầu tiên tôi muốn nói đến. Khi những thiết kế, tâm huyết được mọi người yêu thích rõ ràng phải hạnh phúc. Sau đó tôi lại có chút áp lực, bởi khi được nhiều người yêu mến nghĩa là tôi càng phải phấn đấu, nỗ lực hơn rất nhiều trong các sản phẩm lần sau để không phụ lòng các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Phi Phạm.

Hoàng Thuỳ, Trang Khiếu, Võ Hoàng Yến, Tóc Tiên… đều đã diện cùng thiết kế trong BST lần này của anh. Anh đánh giá như thế nào khi sản phẩm được ướm lên từng người đẹp?

Tôi không muốn đánh giá bởi mọi sự so sánh ở đây đều là khập khiễng. Tôi cũng khó có thể nói được trong số đó ai mặc đẹp hơn ai, bởi tôi thấy mỗi người khi diện thiết kế bất đối xứng đó đều mang lại một hình ảnh khác nhau, không ai giống ai. 

Nếu như Trang Khiếu toát lên vẻ hiện đại, cá tính, thì Hoàng Thuỳ lại đại diện cho một cô gái trong xã hội mới, luôn biết mình phải bước tiếp ra sao. Trong khi đó, Tóc Tiên với thiết kế của tôi vô cùng thời thượng với cách mix & match riêng, hay siêu mẫu Võ Hoàng Yến mạnh mẽ, gợi cảm và quyền lực. Mỗi người có một vẻ riêng và tôi đều đánh giá rất cao họ.

Gap go chu nhan cua thiet ke theo phong cach minimalist duoc sao Viet yeu thich
Trang Khiếu với phong cách thời trang minimalist. 

Anh có lường trước về việc này?

Làm sao tôi có thể có tài tiên đoán đó (Cười). Khi cho ra đời BST “Bee’s Back” tôi chỉ muốn đem đến những sản phẩm chất lượng để cho các khách hàng thêm nhiều lựa chọn. Tôi thực sự bất ngờ và hạnh phúc khi nhiều người đã tin tưởng và lựa chọn các thiết kế của tôi.

Có thể dễ dàng nhận thấy màu sắc chủ đạo trong BST lần này là trắng và đen. Tại sao anh lại quyết định sự lựa chọn này?

Tôi luôn đề cao sự tối giản minimalist trong từng thiết kế riêng. Tôi không thích sự rườm rà. Đặc biệt 2 màu cơ bản đen và trắng luôn mang đến cho tôi một cảm giác khó tả. Màu đen tượng trưng cho sự bí ẩn và quyền quý. Màu trắng lại khiến chúng ta nghĩ về nét trong sáng, ngây ngô của người thiếu nữ. Chính sự kết hợp tương phản này tôi muốn gợi đến hình ảnh một người phụ nữ có nhiều sự đa chiều trong tính cách. Họ vừa trong sáng, thánh thiện nhưng cũng đầy bí ẩn khiến người đối diện phải ham muốn tìm hiểu. 

Gap go chu nhan cua thiet ke theo phong cach minimalist duoc sao Viet yeu thich
Nhà thiết kế Phi Phạm.

Nhắc đến NTK Phi Phạm là nhắc đến sự tối giản, vậy liệu “Bee’s Back” lần này có khiến cho anh trở nên nhàm chán bởi từ trước đến nay anh vẫn luôn tối giản mọi thứ không?

Tôi nghĩ sự lặp lại, nhàm chán hay bất cứ điều gì cũng có tính tương đối. Tôi là một nhà thiết kế trẻ chính vì vậy tôi cần phải định vị được chính xác thương hiệu riêng, màu sắc cá nhân giữa một ngành thời trang đầy cạnh tranh khốc liệt này.

Tuy nhiên, nếu như bạn để ý, lần này người phụ nữ của Phi Phạm chính là sự hoà quyện giữa vẻ đẹp hiện đại và tinh thần châu Á cổ điển; giữa chất menswear cá tính và feminine đầy lôi cuốn. Có lẽ, chúng ta nên hiểu đây không phải là nhàm chán mà là phong cách cá nhân.

Vậy nghĩa là anh chỉ đi theo phong cách minimalist bởi anh cho rằng đấy là phong cách riêng?

Hiện tại là như vậy. Tôi là một NTK trẻ và tôi cần tạo được dấu ấn cá nhân riêng. May mắn, nhiều người trong nghề khi nói đến minimalist đều nghĩ đến Phi Phạm. Đó thực sự là một động lực, một khích lệ và thành công nhỏ. Trong tương lai, chắc chắn tôi sẽ còn trải nghiệm nhiều thứ khác nhau. Làm sao có thể dậm chân tại chỗ được, đúng không? Nếu vậy thì chán lắm.

Tối giản tạo nên sự sang trọng nhưng làm sao để anh có thể khiến cho mẫu trang phục của mình trở nên thu hút hơn?

Đó chính cơ hội và là thách thức. Lần này tôi đã sử dụng form dáng oversize và các chất liệu tự nhiên như lụa, cotton. Đó chính là điểm nhấn thú vị của BST “Bee’s Back”. Hơn nữa, tôi đã mang đến sự mộc mạc của châu Á, và những gì hiện đại, tinh tế của người phụ nữ đương thời để tạo sự khác biệt. Cái tổng thể có vẻ đối nghịch ấy được tôi vận dụng vào thời trang để tạo ra những thiết kế mang tinh thần tối giản, với những đường nét giản lược , thanh lịch nhưng luôn có một chi tiết phá cách trong cấu trúc hoặc sử lý chất liệu để tạo những điểm nhấn khác biệt

Anh chia sẻ thêm một chút về kế hoạch năm nay?

Bật mí là vào tháng 10, tôi sẽ cho ra đời một dòng thời trang ready-to-wear hoàn toàn mới. Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đón nhận và ủng hộ Phi Phạm.

Gap go chu nhan cua thiet ke theo phong cach minimalist duoc sao Viet yeu thich
 
Gap go chu nhan cua thiet ke theo phong cach minimalist duoc sao Viet yeu thich
 
Gap go chu nhan cua thiet ke theo phong cach minimalist duoc sao Viet yeu thich
 
Gap go chu nhan cua thiet ke theo phong cach minimalist duoc sao Viet yeu thich
 
Gap go chu nhan cua thiet ke theo phong cach minimalist duoc sao Viet yeu thich
 

Phi Phạm là nhà thiết kế thuộc thế hệ 8X, phong cách của anh là sự kết hợp tổng hoà giữa truyền thống Á Đông với tinh thần của hiện đại. Thế mạnh của nhà tạo mốt là về các form dáng cut-out và đặc biệt đi theo hướng ready-to-wear.

Các giải thưởng cá nhân:

Đạt giải nhất Her World Young Designer 2013 cho mảng thời trang ứng dụng.

Tham gia Fashion Show Spring Summer 3/2-15 trong chương trình Thời Trang Nhân Vật.

Tham gia The Fashion Show 2016 – The Sun Riser.

Fashion Show Thu Đông 11/2016 – Xu Hướng và Phong Cách.

Tạp chí Elle bình chọn là 1 trong 6 NTK trẻ triển vọng 3/2017.

Ngọc Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI