Để có dáng đi đẹp

22/09/2013 - 11:00

PNO - PNO - Người mẫu thời trang có dáng đi rất đặc biệt và thu hút mọi ánh mắt nhìn mỗi khi sải bước trên sàn catwalk. Để có được dáng đi đẹp và lôi cuốn như vậy, các người mẫu phải mất khá nhiều thời gian và công sức để khổ...

edf40wrjww2tblPage:Content

De co dang di dep 

 Ảnh: fashionizers.com

Nếu bạn có khát khao muốn trở thành người mẫu hay chỉ đơn giản là để có dáng đi đẹp tự nhiên như người mẫu, bạn có thể luyện tập theo những lưu ý dưới đây.

1. Chọn giày cao gót

Điều đầu tiên trong kế hoạch luyện tập dáng người mẫu, bạn cần chọn đôi giày cao gót vừa vặn và tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân khi di chuyển. Nếu chưa quen đi giày cao gót, bạn nên chọn loại cao khoảng 5 cm cho bước đầu tập luyện. Bạn có thể sử dụng băng keo hai mặt dán lên chân phần tiếp xúc với giày để giữ giày không bị trượt ra trong quá trình di chuyển.

De co dang di dep
Ảnh: flickr.com

2. Tư thế đúng

Khi di chuyển trên sàn diễn, tư thế đúng giữ vai trò hết sức quan trọng để tạo điểm nhấn nổi bật cho từng bước đi của bạn. Hãy giữ cho lưng của bạn hướng về sau (không được thõng xuống quá mức), hông ép vào nhau hơi hướng về trước, cổ thẳng, bụng hóp vào, mông săn lại, ngực hướng về phía trước.

De co dang di dep
Ảnh: flickr.com

3. Chú ý chân và bàn chân

Khi đi, bạn di chuyển bước chân lên phía trước sao cho hai bàn chân có xu hướng cùng nằm trên một đường thẳng, giống như thể bạn đang đi trên dây kéo căng (động tác của người làm xiếc đi trên dây), giữ cho mũi bàn chân luôn hướng thẳng về phía trước. Bạn nên nhớ tạo sự cân bằng lên bàn chân khi sải bước thay vì tập trung vào giày cao gót. Luôn đặt phần trước của bàn chân tiếp xúc với sàn trước phần gót chân. Ngoài ra, bạn có thể sải bước dài hơn bình thường bằng cách nhấc đầu gối cao hơn một chút và bước tới một cách nhẹ nhàng.

De co dang di dep
Ảnh: flickr.com

4. Đầu và tay

Khi bước đi, bạn nên giữ đầu đứng yên, cằm hơi hướng về trước, mắt nhìn thẳng. Hai tay thả lỏng, đánh nhịp tự nhiên sát ngay hai bên hông về sau lưng.

 De co dang di dep

Ảnh: flickr.com

5. Xoay người tạo dáng

Khi xoay người trên sàn diễn, bạn nên nhớ luôn để phần đầu của mình là bộ phận xoay chuyển cuối cùng và tạo dáng sao cho đẹp và quyến rũ.

De co dang di dep
Ảnh: ibtimes.com

6. Chú ý

Có nhiều dáng đi khác nhau trên sàn catwalk mà người mẫu sử dụng cho các buổi trình diễn thời trang: nếu là kiểu “street”, các người mẫu đi một cách dứt khoát và mạnh mẽ như đang dạo bước trên đường phố; nếu là kiểu “street plus a little more” thì dáng đi không cần đặt tay lên hông, các người mẫu sẽ sải bước tự nhiên hơn và không bị gò bó; đối với kiểu “versace” - người mẫu không cần đi theo một đường thẳng nhất định, dáng đi rất tự nhiên, tay có thể hoạt động tự do để tạo nên nhiều kiểu dáng trình diễn gợi cảm và cuốn hút.

De co dang di dep
Ảnh: flickr.com

 ĐÌNH HUỆ (Theo .wikihow.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI