Dầu dừa có tác dụng gì trong chăm sóc sắc đẹp?

01/09/2017 - 06:30

PNO - Bạn cho rằng đã tận dụng hết các công năng của dầu dừa. Danh sách dầu dừa có tác dụng gì sau sẽ giúp bạn hiểu rằng bạn đã sai lầm.

Nhiều người vẫn thường xuyên sử dụng dầu dừa tại gia mà không thể ngờ được dầu dừa có tác dụng gì trong việc làm đẹp của phụ nữ. Ngoài công dụng tẩy trang, dưỡng ẩm, làm hơi thở thơm th,… dầu dừa còn là nguyên liệu giúp giảm cân tự nhiên và cực kỳ hiệu quả.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dầu dừa có tác dụng gì trong chăm sóc sắc đẹp?

Giảm cân

Tinh dầu dừa được các chuyên gia y khoa hàng đầu thế giới chứng minh là có khả năng giảm cân. Dầu dừa là một trong những loại “thần dược” giúp cơ thể tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhanh lượng mỡ dư thừa trong cơ thể hiệu quả nhờ chuỗi Triglyceride.

Giống như hoạt động tập thể dục hay vận động hàng ngày. Nhiều phụ nữ vẫn sử dụng dầu dừa như một loại thuốc giảm cân thay thế cho những loại thuốc tổng hợp khác.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dầu dừa có tác dụng gì trong giảm cân? 

Cụ thể, sử dụng vài thìa dầu dừa giúp bạn có cảm giác no lâu, không thèm ăn. Lượng thực phẩm nạp vào cơ thể giảm đều sẽ giúp cân nặng cân bằng và giảm mỡ tích tụ. Những ngày đầu tiên bạn chỉ nên sử dụng 2 thìa dầu dừa mỗi ngày. Khi bạn đã quen dần, sau đó tăng lên 4 thìa dầu dừa mỗi ngày.

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, sử dụng dầu dừa còn là cách để loại bỏ độc tố cơ thể, tiêu diệt vi rút, vi khuẩn, giúp cơ thể kháng khuẩn mạnh mẽ, phòng được rất nhiều bệnh. 

Chữa hôi miệng

Theo nghiên cứu, trong dầu dừa có chứa các chất diệt khuẩn, nấm đặc biệt là axit lauric, hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn trong khoang miệng. Vì thế khi súc miệng thường xuyên bằng dầu dừa sẽ giúp bạn loại bỏ mảng bám trong khe răng và trên bề mặt lưỡi. Ngậm một thìa dầu dừa trong vòng 20 phút có thể giúp tẩy rửa các vi trùng trong miệng, khiến hơi thở thơm tho, răng trắng và nướu khỏe mạnh hơn.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dầu dừa giúp bạn có hơi thở thơm tho.

Ngoài ra, ngậm dầu dừa trong khoang miệng sẽ giúp nước bọt tiết ra nhiều hơn, kích thích enzyme làm sạch các chất gây mùi do vi khuẩn phân hủy.

Xóa bỏ nếp nhăn

Khi xuất hiện những vết nhăn, chân chim cuối đuôi mắt, làn da bạn đang gặp phải nhiều vấn đề về độ đàn hồi. Sử dụng dầu dừa thay thế cho các loại kem dưỡng mắt là một quyết định sáng suốt để giữ được độ tươi trẻ cho làn da.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dầu dừa giúp xóa nếp nhăn. chân chim trên mắt.

Cách tốt nhất, hãy sử dụng dầu dừa từ bây giờ bằng cách xoa một ít dưới bầu mắt, xung quanh những khu vực xuất hiện vết chân chim và những vùng da tối màu.

Tẩy tế bào chết

Bụi đường, nắng gió,… là một trong những tác nhân có hại cho da. Vừa làm da dễ mất độ ẩm, vừa làm da bị sạm đi, kém mịn màng. Chính những tác nhân này làm cho quá trình chết đi của tế bào diễn ra mạnh mẽ hơn. Vì thế, tẩy da chết là một trong những bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da mặt.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dầu dừa, chanh và muối biển.

Ngoài các loại kem tẩy da tổng hợp, bạn cũng có thêm một lựa chọn khác đó là sử dụng dầu dừa kết hợp với một số nguyên liệu thiên nhiên khác như đường, chanh, muối biển.

Chống rạn da sau sinh

Rạn da là một trong những vấn đề mà hầu hết các chị em phải đối mặt sau khi trải qua quá trình sinh nở. Do trọng lượng cơ thể tăng đột ngột khiến da không kịp thích nghi, khiến các mô liên kết dưới da (được tạo bởi collagen và elastin có tác dụng giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức gây đứt gãy, tạo thành các vết rạn.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dầu dừa chống rạn da sau sinh.

Trong quá trình mang thai, cần chuẩn bị sẵn một lọ dầu dừa để bôi lên các vết rạn. Sau đó thực hiện động tác massage trong vòng vài phút để dầu thấm sâu vào da.

Vitamin E trong dầu dừa gồm 2 nhóm là Toco-Pherol và Toco-Trienol (khá hiếm, chỉ có trong dầu dừa và 1 số ít loại cùng họ với dừa). Điều đáng nói là Toco-Trienol có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 50 lần Toco-Phenol. Đây chính là nguyên nhân giúp dầu dừa chống rạn hiệu quả.

Dưỡng da toàn thân

Không cần tốn nhiều tiền để mua các loại kem dưỡng da tổng hợp, phụ nữ hiện đại có thể tận dụng dầu dừa như một hợp chất dưỡng da toàn thân hiệu quả. Nếu dùng dầu dừa, bạn sẽ không phải pha chế các loại kem dưỡng, có thể thoa trực tiếp trên da. Dầu dừa được xem là một loại kem dưỡng đa năng và cho kết quả nhanh chóng.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dưỡng da toàn thân với dầu dừa.

Nếu muốn tăng cường tác dụng, có thể sử dụng thêm một số loại dầu khác để trộn chung như hạnh nhân, dầu mè…

Dưỡng môi

Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, còn vitamin E có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Chính vì thế, dầu dừa không chỉ có tác dụng làm bóng tóc, mượt da mà còn mang lại làn môi hồng hào, mềm mại.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dầu dừa giúp môi hồng hào, mềm mại.

Nhất là những phụ nữ thường xuyên bị nứt môi hoặc tiếp xúc với thời tiết lạnh khô. Chỉ cần chứa dầu trong một lọ nhỏ và bôi lên môi vài lần trong ngày sẽ giúp đôi môi mềm, hồng hào và không nứt nẻ.

Làm sạch cọ trang điểm

Tẩy sạch mỹ phẩm thừa trên các loại cọ trang điểm là một trong những bước quan trọng để giúp da mặt tránh xa các tác nhân gây hại.

Dau dua co tac dung gi trong cham soc sac dep?
Dùng dầu dừa để làm sạch cọ trang điểm.

Thay vì chọn xà phòng hay các chất tẩy rửa, bạn nên sử dụng dầu dừa để giúp cọ trang điểm hay miếng bọt biển giữ được độ sạch, đẹp. Nên tẩy rửa thường xuyên để giúp dụng cụ make-up luôn trong trạng thái sẵn sàng.

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI