Kinh nghiệm trị da dầu, mụn trứng cá bằng nặt nạ bột đậu xanh

28/10/2016 - 11:46

PNO - Chỉ cần đắp lần đầu tiên là đã thấy hiệu quả rồi cả nhà ạ. Đảm bảo da mịn, giảm nhờn và mụn trong thời gian rất ngắn đấy.

Chào các chị em,

Tình hình là em bị da dầu rất trầm trọng. Vì làn da dầu nên da mặt em lúc nào cũng bóng nhẫy. Thêm nữa, kéo theo nhiều mụn trứng cá trên da. Và thậm chí, trên 2 cánh mũi của em có rất nhiều mụn đầu đen nữa.

Em đã thử rất nhiều biện pháp trị da dầu những đều không mấy thành công. Cách đây 2 tháng, em có đọc ở đâu đó bài viết về trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và cả da dầu bằng bột đậu xanh.

Nói thật, đọc xong em cũng chẳng lưu tâm đâu vì nghĩ các biện pháp tự nhiên sẽ cực lâu hiệu quả. Cho tới gần đây, mẹ em ở quê gửi lên nhiều đậu xanh nhà trồng quá. Dùng mãi chẳng hết nên em nghiền ra để đắp mặt. Nào ngờ, ngay lần đắp đầu tiên em đã cảm nhận được hiệu quả tức thì với da luôn.

Kinh nghiem tri da dau, mun trung ca bang nat na bot dau xanh
 
Kinh nghiem tri da dau, mun trung ca bang nat na bot dau xanh
 

Em làm như này các chị em ạ. Đậu xanh của nhà em, em bỏ nguyên hạt vào máy xay sinh tố , sau đó lược qua rây cho mịn. Mỗi tối, em lấy bột đậu xanh vừa làm pha với chút sữa tươi không đường để rửa mặt, nào ngờ da sạch dầu lắm. Hiệu quả vô cùng bất ngờ luôn, hơn hẳn những loại sữa rửa mặt dành cho da dầu em đang từng sử dụng.

Bên cạnh đó, em cũng dùng bột đậu xanh để đắp mặt nạ cho da. Em làm bằng cách, dùng 1 muỗng bột đậu xanh hòa với nước ấm cho thành hỗn hợp sền sệt. 

Sau đó, em rửa mặt sạch sẽ và xông hơi sạch. Tiếp đó, em lấy tay thoa hỗn hợp bột đậu xanh lên mặt. Vừa thoa em vừa massage da mặt và để hỗn hợp lưu trên da trong khoảng 15 phút.

Kinh nghiem tri da dau, mun trung ca bang nat na bot dau xanh
 
Kinh nghiem tri da dau, mun trung ca bang nat na bot dau xanh
 

Khi để hỗn hợp lưu lại trên da 15 phút, lúc này bột đậu xanh sẽ cứng ngắt trên mặt. Bởi thế, em lại phải xông hơi lần nữa cho bột đậu xanh mềm ra thì rửa lại sạch mặt bằng nước ấm. Sau đó sẽ rửa lại bằng nước lạnh.

Nói chung công đoạn làm đẹp hơi mất thời gian một chút nhưng sau đó thì da mịn màng lắm, mụn đầu đen cũng đỡ sần lên. Mỗi khi ra ngoài, chỉ cần thoa kem chống nắng là ổn.

Ngoài sử dụng bột đậu xanh trị mụn, trị da dầu, em còn sử dụng hỗn hợp này để tắm trắng. Tuần 3 lần, em sử dụng 1/3 thìa bột đậu xanh, yến mạch, bột cám gạo. Sau đó trộn lẫn với nước hoặc sữa tươi. Tắm bằng biện pháp này giúp da sạch và mịn màng. Đặc biệt nếu có mụn lưng cũng hết luôn nhờ biện pháp này.

Kinh nghiem tri da dau, mun trung ca bang nat na bot dau xanh
 

Nhiều người thường hỏi em, để bột đậu xanh giữ được chất lượng tốt nhất, bạn không được rang hạt đậu lên nhé. Tốt nhất, nên chọn hạt đậu mới. Sau đó phơi thật khô mấy nắng rồi đem xay thật mịn.

Trên đây là kinh nghiệm trị mụn và da nhờn của mình, mọi người cứ thử áp dụng xem sao. Chỉ cần đắp lần đầu tiên là đã thấy hiệu quả rồi cả nhà ạ. Đảm bảo da mịn, giảm nhờn và mụn trong thời gian rất ngắn đấy.

Minh Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI