5 cách sử dụng cám gạo làm trắng 2-3 tông màu da, QUÝ CÔ nên biết

26/10/2016 - 11:30

PNO - Chỉ cần sử dụng nguyên liệu luôn có trong nhà bếp của mọi nhà, bạn đã có thể làm trắng sáng thêm 2-3 tông màu da nếu chăm chỉ áp dụng.

Làm đẹp bằng cám gạo là biện pháp làm đẹp tự nhiên được hàng ngàn phụ nữ áp dụng. Chúng là biện pháp làm đẹp tự nhiên, rẻ tiền mà lại cực hiệu quả.

Trong cám gạo xay thiên nhiên chứa 10% axit phytic, hỗ trợ tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da, tiêu hủy tế bào đen sạm, khiến bạn sử dụng rất an toàn cho làn da, không lo bị tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe như những phương pháp chăm sóc da từ hóa mỹ phẩm khác.

Cám gạo + lòng trắng trứng + mật ong

Để làm trắng làn da đen sạm của bạn trong một thời gian dài, bạn cần kiên trì thực hiện đắp mặt nạ cám gạo.

5 cach su dung cam gao lam trang 2-3 tong mau da, QUY CO nen biet
 

Bạn có thể áp dụng theo công thức: 2 thìa cám gạo nguyên chất, 1 lòng trắng trứng (với da dầu) hoặc lòng đỏ (với da khô), 1 thìa mật ong.

Sau đó, trộn đều hỗn hợp này rồi áp dụng thoa lên mặt sau khi đã rửa bằng nước ấm.
Bạn nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ và mỗi tuần đắp từ 2-3 lần nhé.

Cám gạo + bột nếp + nước chanh

Để trị làn da nhờn và làm trắng da, bạn có thể áp dụng hòa hỗn hợp của 2 muỗng canh cám gạo nguyên chất + bột gạo nếp + 2 muỗng canh nước chanh và nước ấm đủ dùng làm bột nhão.

Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm và đắp hỗn hợp này lên mặt. Để chúng lưu lại trên da chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. 

Nên đắp mặt nạ này mỗi tuần 2-3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

5 cach su dung cam gao lam trang 2-3 tong mau da, QUY CO nen biet
 

Cám gạo + sữa chua không đường + mật ong

Để vừa có làn da trắng vừa giúp thu nhỏ lỗ chân lông bạn có thể sử dụng hộp sữa chua không đường + nửa bát con cám gạo + 2 thìa mật ong trộn đều.

Sau đó, cho hỗn hợp vào 1 chiếc hộp sạch, đậy kín bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ hàng ngày.

Điều này sẽ khiến làn da trắng sáng hơn vừa giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Cám gạo + sữa tươi

Để giúp da trắng sáng và tẩy tế bào da chết hiệu quả, mỗi ngày khi tắm, bạn hãy lấy khoảng nửa bát con cám gạo, thêm một ít sữa tươi hoặc nước ấm vào rồi thoa lên khắp cơ thể, chà xát nhẹ nhàng theo hình vòng tròn.

Để hỗn hợp lưu lại trên da 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Bạn sẽ thấy làn da mịn màng, sạch sẽ và trắng sáng hơn hẳn.

5 cach su dung cam gao lam trang 2-3 tong mau da, QUY CO nen biet
 

Cám gạo + dầu ô li + mật ong

Mỗi sáng bạn nên đổ  cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều. 

Lúc này, bạn có thể bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa chảy ra. Có thể lấy dung dịch đó rửa mặt trực tiếp, hoặc pha thêm 1 – 2 giọt tinh dầu olive, mật ong.

Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch trên, nên để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

5 cach su dung cam gao lam trang 2-3 tong mau da, QUY CO nen biet
 

Rửa mặt bằng cám gạo cũng sẽ giúp làn da bạn mịn màng hơn mỗi ngày và trắng sáng lên 1-2 tông màu đấy.

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI