Da sạch mụn chỉ sau 5 ngày với tỏi

30/01/2017 - 19:00

PNO - Tỏi được coi là kho chứa vô hạn các hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa của da.

So sánh với trà xanh, quả việt quất, các loại rau xanh, hoa quả khác, tỏi có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao gấp nhiều lần. Các chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân gây ra lão hóa da cũng như làm cho tình trạng mụn trầm trọng thêm.

Da sach mun chi sau 5 ngay voi toi
 

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa một số chất giúp kháng viêm, tiêu sưng nhanh chóng, do đó, rất thích hợp để trị một số loại mụn như mụn bọc, mụn mủ… hay bị viêm sưng, tấy đỏ. Do đó, sử dụng tỏi là cách trị mụn đầu đen bằng tỏi được rất nhiều người lựa chọn.

Bên cạnh việc thêm tỏi như một gia vị vào trong bữa ăn hàng ngày, ăn sống tỏi hoặc uống một chút rượu tỏi... bạn có thể thực hiện theo 3 công thức điều trị như sau:

Tỏi tươi

Da sach mun chi sau 5 ngay voi toi
 

Nghiền nát 2-3 tép tỏi, trộn thêm một ít nước sạch rồi bôi lên vùng da bị mụn. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Tỏi ngâm nước muối

Da sach mun chi sau 5 ngay voi toi
 

Lấy 2-3 tép tỏi đem nghiền nát, rồi cho vào một bát nhỏ, đổ nước muối natri clorid 0,9%. Bạn để ngâm tỏi và nước muối như vậy trong khoảng 30 phút, rồi lấy nước để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Khi dùng, bạn lấy miếng bông tẩy trang thấm dung dịch trị mụn bằng tỏi và nước muối lên vùng da bị mụn, để khoảng 10-15 phút, rồi rửa sạch lại da mặt bằng nước mát.

Cứ đều đặn thực hiện hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể đó, mụn dần biến mất, da mịn màng, sáng khỏe hơn.

Tỏi và mật ong

Da sach mun chi sau 5 ngay voi toi
 

Bóc 6 tép tỏi rồi ngâm vào trong 1 chén mật ong để trong bóng tối khoảng 2-3 tháng, tránh ánh sáng mặt trời. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, đây là cách trị mụn thâm bằng mật ong với tỏi rất hiệu quả. Các bạn để như vậy khoảng 20-30 phút sau thì rửa lại bằng nước ấm hoặc nước sạch.

Lúc này bạn sẽ thấy da trở nên thông thoáng, dịu nhẹ, lỗ chân lông se khít, đầu mụn cũng thu nhỏ lại hơn rất nhiều. Áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

: Trong trường hợp mụn không quá nghiêm trọng, nghĩa là chỉ có 1 vài đốm mụn và bạn cần điều trị cấp tốc, nhất thời, bạn có thể dung các phương pháo nói trên. Tuy nhiên, không lạm dụng tỏi bôi lên mặt quá 3 lần/ngày, quá 3 lần/tuần vì có thể gây hại cho da. Trị mụn bằng tỏi lâu dài sẽ khiến da bị kích ứng đặc biệt là da nhạy cảm.

Để giữ an toàn cho da, hãy ngừng áp dụng ngay khi da có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa rát.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI