Da mặt đỏ rát sau 1 tháng sử dụng máy rửa mặt giá rẻ

20/09/2017 - 07:00

PNO - "Máy có thể gây đỏ da vì tác dụng đẩy nhân mụn nên tôi kiên trì dùng thêm một thời gian. Nhưng mụn không giảm, da càng ngày càng đỏ rát".

Được chị bạn cùng công ty rỉ tai bí quyết dùng máy rửa mặt vừa làm trắng da, vừa đánh bay các loại mụn, tàn nhang, thâm nám, chị Nguyễn Ngọc Tình, nhân viên công sở ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM hứng thú và tìm hiểu.

“Trước đây tôi thường rửa mặt bằng nước, thỉnh thoảng dùng thêm sữa rửa mặt, những lúc lười lại rửa bằng nước không. Tôi nghĩ nếu mình đi làm từ sáng sớm đến tối mới về, không tiếp xúc nhiều với bụi bẩn thì không cần dùng các loại dưỡng da hay máy móc cho tốn kém và tiết kiệm.

Từ khi được chị bạn cùng công ty rỉ tai máy rửa mặt làm da trắng sáng, giảm tàn nhang, tôi hào hứng về tìm hiểu. Chỉ mới đọc vài trang đã hàng chục công dụng, vừa sạch nhờn, sáng da lại giảm thâm nám, tàn nhang tôi rất hứng thú.

Da mat do rat sau 1 thang su dung may rua mat gia re
Máy rửa mặt giá rẻ được rao bán trên các trang mạng có giá 39.000 đồng, 79.000 đồng, 88.000 đồng, 99.000 đồng,...

Thực tế một số chị em review khi sử dụng, sau một ngày bên ngoài về nhà, dù chị em đã tẩy trang mặt sạch với dầu tẩy trang, sữa rửa mặt, nhưng khi dùng thử máy rửa mặt với  nước hoa hồng, miếng bông tẩy trang vẫn xỉn vàng. Tôi chợt nghĩ đến mình, chỉ rửa với sữa rửa mặt nên khiến làn da ngày càng xỉn màu, mụn ẩn nhiều.

Sau khi sinh con, da tôi xuất hiện nhiều tan nhang, dù có nước da trắng từ trước nhưng cũng bắt đầu sạm đi. Nên khi vừa đọc công dụng của mấy loại máy rửa mặt là tôi ưng liền.

Đa phần các máy rửa mặt tôi tìm hiểu đều có thiết kế một thân máy cùng đầu rửa, massage. Dù cùng công dụng và thiết kế gần như tương tự, nhưng giá cả mỗi nơi một khác. Có nơi bán giá “cắt cổ” từ 3-5 triệu đồng, cũng có nơi bán vài trăm đến vài chục nghìn đồng. Tôi không dám mơ đến chiếc máy vài triệu đồng với thu nhập hiện tại. 

Da mat do rat sau 1 thang su dung may rua mat gia re
Với nhiều mức giá, chị em thường trăn trở không biết nên chọn loại nào.

Tôi tập trung vào loại máy rửa mặt giá rẻ vì nghĩ máy rửa mặt không cần bỏ ra số tiền lớn, công dụng chỗ nào cũng quảng cáo như nhau. Cuối cùng, tôi chọn mua loại máy nhỏ gọn, được quảng cáo 6 trong 1, gồm 6 đầu massage có thể thay đổi. Trong đó,  có 2 đầu massage mặt, 2 đầu massage ngực, 1 đầu massage vành tai và 1 đầu tẩy trang. Máy có hai nấc điều chỉnh để bạn điều chỉnh mức độ nhanh chậm phù hợp.

Tôi có tham khảo thêm một số siêu thị Hàn Quốc, Nhật Bản, các cửa hàng bán đồ dùng tiện lợi cho gia đình, nhưng cuối cùng chọn mua về nhà đọc kỹ mới thấy... xuất xứ Trung Quốc. 

Mấy ngày đầu sử dụng, tôi thấy khá hài lòng vì có cảm giác da sạch sâu, khác hẳn ngày bình thường rửa với nước. Tuy nhiên, gần một tháng sau, da tôi bắt đầu nổi đỏ và rát nhiều. Do đã được nói trước máy có thể gây đỏ da vì tác dụng đẩy nhân mụn nên tôi kiên trì dùng thêm một thời gian. Nhưng mụn không giảm, da càng ngày càng đỏ rát.

Giá mua ban đầu rẻ, nhưng “một tiền gà ba tiền thóc”, mới được một tuần, tôi phải thay đầu rửa, lại phải mua thêm bông rửa mặt. Tính ra, tiền nuôi máy đắt gấp mấy lần tiền mua máy.

Tôi ngưng dùng hẳn, từ bỏ máy rửa mặt giá rẻ và tìm hiểu cách dưỡng da. Không mong trắng đẹp, giảm tàn nhang mà chỉ mong da trở lại bình thường".

Da mat do rat sau 1 thang su dung may rua mat gia re
 

Theo các chuyên gia làm đẹp, phái đẹp không nên chạy theo trào lưu, tránh lãng phí vô ích và làm hại da mặt. Đặc biệt, đối với da nhạy cảm, dễ bị dị ứng, dễ nổi mụn hoặc trầy xước. Hơn nữa, da mặt cũng có thể bị tổn thương khi bàn chải không được vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn, bụi bẩn tấn công ngược trở lại vô tình lại làm mụn nhiều hơn. 

Thay vì chỉ tin tưởng vào công dụng của máy, chị em cần quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc của máy, không nên ham máy rửa mặt giá rẻ và đến chuyên da tư vấn khi da gặp dấu hiệu bất ổn.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI