Cuộc sống của người phụ nữ như bước sang trang mới sau 8 lần phẩu thuật thẩm mỹ

22/06/2016 - 07:04

PNO - Người ta vẫn đùa rằng: “Phẫu thuật thẩm mĩ có thể gây nghiện". Vậy, nên thực hiện bao nhiêu ca phẫu thuật và trong thời gian bao lâu là phù hợp để đảm bảo an toàn và đem lại được vẻ đep ưng ý cho các chị em?

Chưa bao giờ việc phẫu thuật thẩm mỹ lại trở thành một trào lưu bùng nổ tại Việt Nam như hiện nay. Nếu trước kia, vẻ ngoài của mỗi người là món quà trời ban, ai may mắn sẽ có được diện mạo xinh đẹp, ưa nhìn, còn với những người kém may mắn hơn thì họ sẽ phải chấp nhận cái diện mạo không như ý ấy cả đời. Thì ngày nay, với sự phát triển của y học và công nghệ, món quà ấy đã có thể đổi trả và giúp mỗi người đều có được cho mình một vẻ ngoài đúng như mong muốn.

Ngoài ra, khác với những công đoạn trang điểm phấn son chỉ có tác dụng trong vài giờ đồng hồ, phẫu thuật thẩm mỹ giúp duy trì vẻ đẹp qua nhiều năm tháng.

Có lẽ bấy nhiêu là đủ để phẫu thuật thẩm mỹ lại trở thành giấc mơ của biết bao cô gái. Mà con người thì luôn cầu tiến. Tại sao lại chỉ chỉnh sửa một chi tiết trong khi ta có thể khiến cả gương mặt đều được như ý?

Bởi thế mà vốn các chị em vẫn hay truyền tai nhau “Phẫu thuật thẩm mỹ như một chất gây nghiện"

Chị Đỗ Thị Lan (45 tuổi, Hà Nội) đã trải qua tất cả 8 ca phẫu thuật thẩm mĩ bao gồm nâng sống mũi, cắt mí, bơm môi,… cho biết: “Nhận thấy sự bất lợi trong cả công việc lẫn cuộc sống khi có gương mặt không ưa nhìn, tôi đã quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”, “Bộ phận đầu tiên được chỉnh sửa là mũi. Làm xong, bạn bè, gia đình đều khen khiến tôi dần cảm thấy tự tin hơn. Chưa làm còn sợ nhiều thứ, nhưng khi sửa một lần rồi thì nghĩ đến việc phẫu thuật tiếp theo cũng thấy đơn giản. Vậy nên tôi quyết định chỉnh sửa lại tất cả những bộ phận chưa đẹp trên gương mặt”

Cuoc song cua nguoi phu nu nhu buoc sang trang moi sau 8 lan phau thuat tham my
Về khuôn hàm, chị Lan không can thiệt dao kéo để có được đường nét V-line thời thượng bởi chị tin gương mặt tròn đầy sẽ đem lại phú quý

Từ ngày có một gương mặt ưa nhìn, chị Lan cảm thấy cuộc sống cũng như bước sang trang mới. Ở độ tuổi 32, một khoảng thời gian không lâu sau khi phẫu thuật viền môi là lần chỉnh sửa thứ 4, không biết đó là duyên số hay chính bởi những nỗ lực của bản thân, chị đã gặp được người đàn ông của đời mình. Hiện nay, chị cùng cả gia đình đanh định cư và làm việc trên đất Pháp.

Tuy nhiên, được hỏi vè những khó khăn sau khi trải qua từng ấy ca phẫu thuật, chị Lan cũng ngập ngùi chia sẻ: “Vì mình đẻ ra không được xinh đẹp như người ta nên mới phải làm thế này. Người khác họ không làm gì đã xinh đẹp, chứ mình để được như bây giờ là phải trải qua bao nhiêu đau đớn, thuốc thang. Nhiều lần làm xong nhìn mặt băng bó mà thấy hoảng, không biết khi tháo băng ra có được như ý không”

Quả vậy, song song với những lợi ích thần kỳ mà phẫu thuật thẩm mĩ mang lại, cũng có không ít những rủi ro, biến chứng mà phương pháp làm đẹp này gây ra, nhẹ thì gương mặt trở nên “đơ”, cứng, không thật, nặng thì các bộ phận trên gương mặt bị biến chứng, xô lệch, hoại tử…

Cuoc song cua nguoi phu nu nhu buoc sang trang moi sau 8 lan phau thuat tham my
Thạc sĩ Bùi Mai Anh.

Để giúp chị em có được những phác đồ tiến hành phẫu thuật hợp lý, tránh những rủi ro, biến chứng không mong muốn, Thạc sĩ Bùi Mai Anh tại Khoa Hàm mặt tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Việt Đức cho biết, không có quy định cụ thể nào cho số lượng đối với các ca phẫu thuật thẩm mỹ. Tùy nhu cầu của người bệnh và chỉ định của bác sĩ mà các ca phẫu thuật cần thiết sẽ được tiến hành. Tuy nhiên, những người có nhu cầu đến với phẫu thuật thẩm mỹ cũng cần lưu ý, không có gì an toàn bằng tự nhiên. Khi số lần phẫu thuật càng nhiều nghĩa là cũng tăng những nguy cơ rủi ro của phẫu thuật. Đến với bất kì phương pháp phẫu thuật nào, là người bệnh cũng cần lường trước những rủi ro không mong muốn, như tiêm botox, filler khiến gương mặt đơ cứng, sự dụng nhiều vật liệu độn nhân tạo sẽ có nguy cơ nhiễm trùng … Do vậy, người bệnh cần lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, được cấp đầy đủ giấy phép, chứng chỉ hành nghề để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả như ý.

Kim Cang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI