Cuộc đời tươi sáng hơn khi ta đẹp

11/08/2018 - 16:00

PNO - Hãy bỏ ra một ít thời gian và tập trang điểm, hãy bắt đầu với những bước cơ bản như kẻ mày để có đường nét đậm đà và gọn gàng, tô son để thấy mặt mình có sức sống hơn.

Thú thật đi, bạn đã bao giờ nhìn một người đẹp trong công ty rồi tự so sánh một cách đầy ganh tỵ: "Ối! Trông thế thôi, lau hết lớp phấn son thì tính ra từng nét mình ăn đứt cô ấy". Quả thật, bạn có đường nét trên gương mặt xinh hơn cô ấy nhưng tại sao bạn không làm cho mình đẹp như cô ấy? 

Cuoc doi tuoi sang hon khi ta dep
 

Bạn không có thời gian cho việc này? 

Ai cũng có 24 giờ một ngày, ai cũng phải đi làm, ăn uống, học tập, gia đình, con cái. Vậy tại sao người khác có thời gian để chăm chút cho bản thân còn mình thì không? Hãy bỏ ra một ít thời gian và tập trang điểm cho mình, hãy bắt đầu với những bước cơ bản như kẻ mày để có đường nét đậm đà và gọn gàng, tô son để thấy mặt mình có sức sống hơn. Càng về sau khi bắt đầu quen và thao tác nhanh, bạn hãy tăng dần các bước lên như đánh phấn, chải mascara, kẻ eyeliner, đánh má hồng... tất tần tật các công đoạn này chỉ mất của bạn 15 phút.

Tại sao cần phải trang điểm?

Khi bạn đã quen với việc trang điểm rồi, hãy nhìn lại gương mặt của mình lúc trước, đúng là "một cái xác chết trôi". Đó là cách nói đùa của một người đã trải qua giai đoạn cách mạng bản thân. Thật sự, trang điểm đẹp, vừa phải và phù hợp, bạn nhìn vô gương cảm thấy mình thật xinh đẹp và rạng rỡ, bạn tự tin và yêu mình hơn.

Khi bạn đẹp và vui vẻ, chính bạn cũng sẽ truyền một năng lượng tích cực cho những người quanh bạn. Và, khi bạn đẹp thì công việc cũng có chút thuận lợi hơn vì người đẹp luôn có lợi thế trong việc thuyết phục người khác, bởi bạn cho người đối diện cái nhìn thiện cảm.

Có một điều chắc ít người để ý rằng, con cái cũng thấy tự hào hơn khi có người mẹ đẹp. Chồng cũng sẽ có thái độ khác hơn khi bạn trở nên thu hút. Chị Mai Phương kể: “Trước đây tôi từng tin rằng, vẻ đẹp tâm hồn mới quan trọng, nhan sắc rồi sẽ ra đi theo thời gian. Vốn là người kém sắc, tôi tập trung học giỏi, tìm công việc tốt, nấu ăn giỏi, biết thưởng thức âm nhạc, đọc sách... nhưng đi ra đường chồng không bao giờ nắm tay tôi. Tôi cũng buồn khi ai đó chê làn da sạm, mái tóc khô xơ xác, thậm chí bực bội khi ai nói tôi xấu. 

Tôi bắt đầu lên mạng tìm hiểu về kỹ thuật trang điểm, tham khảo cách chăm sóc tóc, trang phục... Mất bốn tháng để thực hiện quyết tâm trở nên đẹp, giờ thì tôi vẫn là mắt, mũi, miệng với những đường nét không hoàn hảo nhưng tôi biết làm sao để hạn chế những chỗ chưa đẹp. Làn da cũng đã cải thiện rất nhiều. Bây giờ khi ra đường có nhiều người khen tôi đẹp và bất ngờ hơn, chồng tôi biết nắm tay tôi mỗi lúc đi ra ngoài, thỉnh thoảng còn tỏ ý ghen nhẹ nữa. Tôi thấy bản thân mình chỉ cần thay đổi một chút thì trở nên "có giá" hơn hẳn.

Học trang điểm ở đâu?

Hiện nay có nhiều khóa học tự trang điểm phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Các lớp này dành cho người bận rộn nên lịch học khá hợp lý, hướng dẫn thực hành đơn giản, dễ làm. Bạn có thể tham khảo khóa học ở Nhà Văn hóa Phụ Nữ TP.HCM (188-192-194 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, TP.HCM), BB Skin Solutions (73 Ngô Thời Nhiệm, P.6, Q.3, TP.HCM) hoặc Sissi Cosmetic (2B Đinh Công Tráng, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM)…

Ngoài ra còn một nguồn vô tận bạn không nên bỏ qua, đó là các nhóm hội trên Facebook như Hội nghiện makeup - makeup Junkie Vietnam, BooBoo Beauty Blog và các kênh trên YouTube, đơn cử như kênh Quach Anh Makeup Artist.

Ngoài việc hướng dẫn chăm sóc da cặn kẽ và hướng dẫn trang điểm cơ bản, các thủ thuật trang điểm, chia sẻ kiến thức về mỹ phẩm, một số kênh còn hướng dẫn trang điểm theo phong cách, có rất nhiều "layout" cho bạn lựa chọn để thay đổi trang điểm theo ngày, theo mùa hoặc theo tâm trạng.

  Nguyệt Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI