Chỉ đơn giản là 'đẹp'

13/11/2017 - 13:17

PNO - Cùng với cuộc cách mạng tối giản đang dần tiến đến việc định hình một lối sống mới, phong cách thời trang tối giản (minimalism) cũng trở thành một lựa chọn tối ưu của nhiều người.

Phong cách minimalism được định nghĩa là “back to basic” - giản lược và chỉ giữ mọi thứ ở mức tối thiểu có thể với mục tiêu hướng đến sự thanh lịch.

Sự thời thượng và tính ứng dụng cao của minimalism đáp ứng được nhu cầu đơn giản hóa mọi thứ của người theo đuổi phong cách này: đơn giản nhưng vẫn sang trọng và gợi cảm một cách tinh tế. 

Chi don gian la 'dep'
 

Biểu hiện rõ nét nhất của phong cách tối giản chính là gam màu đơn sắc (thường là trắng hoặc đen), mọi chi tiết trang trí rườm rà và họa tiết phức tạp đều được bỏ đi.

Sự thanh lịch được thể hiện qua các đường cắt may tinh xảo trên nền chất liệu cao cấp, chứ không phải từ kim sa lấp lánh. Điều này giúp các nhà thiết kế thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn lặp đi lặp lại của thời trang qua các thời kỳ, những thiết kế thiếu tính đột phá, sáng tạo, hay những nguyên tắc cứng nhắc tồn tại từ năm này sang năm khác. 

Chi don gian la 'dep'
 

Cũng giống như một người can đảm với quyết định buông bỏ mọi thứ, họ sẽ chỉ còn lại một tâm hồn thanh thản và thân xác không vướng bận. Những gì còn lại chỉ có thể là chất liệu cơ bản làm nên chính con người họ, và vì thế vẻ đẹp riêng biệt của họ mới được dịp bộc lộ ra bên ngoài, rõ rệt hơn bao giờ hết.

Cũng với việc can đảm buông bỏ mọi nguyên tắc trong thiết kế, phong cách minimalism đã chạm đến ngưỡng của cái đẹp, nhẹ nhàng và êm ái như một cuộc thoát xác. Đó là vẻ đẹp của sự đơn giản,  một vẻ đẹp trường tồn. 

Chi don gian la 'dep'
 

Bảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI