Câu chuyện xúc động của cô gái bị lão hóa da từ khi lên 10

16/07/2017 - 07:00

PNO - Khi Sara Geurts 10 tuổi, cô đã được chẩn đoán mắc hội chứng Dermatosparaxis Ehlers-Danlos, một căn bệnh di truyền về da.

Biểu hiện điển hình của hội chứng Dermatosparaxis Ehlers-Danlos là da, mô, khớp lỏng lẻo do việc sản xuất các collagen bất thường. Bệnh gặp ở mọi chủng tộc trên thế giới, ở cả nam và nữ. Mọi người thường gọi là lão hóa da sớm.

Cau chuyen xuc dong cua co gai bi lao hoa da tu khi len 10
Sara Geurts bị lão hóa da sớm.

Đối với Sara, tuổi trẻ của cô là những tháng ngày tồi tệ bởi cô luôn phải đối mặt với tình trạng da chảy xệ. Mặc dù cô đã nhiều lần cố gắng giấu đi nhưng khó để làm được điều này.

Sara từng nói với báo The Mighty rằng: “Tôi cảm thấy mình mất sự tự tin và tôi trở nên vô cùng khủng hoảng trước sự thay đổi này”.

“Khi còn học trung học, tôi luôn cố gắng giấu khuyết điểm. Tôi không muốn bất cứ ai đặt câu hỏi về điều này. Càng lớn lên, quá trình da chảy xệ ngày càng nhiều làm tôi không thể giấu được nữa”, một chia sẻ khác của cô tại báo The Sun.

Cau chuyen xuc dong cua co gai bi lao hoa da tu khi len 10
Lão hóa da sớm, làn da chảy xệ khiến cô gái trẻ tự ti. 

Trong cuộc nói chuyện với đài truyền hình Barcroft, cô nói: “Mãi đến 20 tuổi, tôi mới bắt đầu có cái nhìn khác về cơ thể, và tôi quyết định chấp nhận sự thật về căn bệnh mà tôi mắc phải. Đến 22 tuổi, sự thật này vẫn có không có gì thay đổi. Quá trình lão hóa này tác động rất lớn đến tâm lý tôi, tôi rất buồn vì thanh xuân của tôi trở nên tồi tệ hơn bao giờ”.

Cau chuyen xuc dong cua co gai bi lao hoa da tu khi len 10
Sara trở thành người đại diện cho hội chứng của căn bệnh  Dermatosparaxis Ehlers-Danlos.

Năm 2015, Sara Geurts quyết định làm người đại diện cho hội chứng của căn bệnh này để nói lên tâm tư nguyện vọng của những người cùng mắc bệnh như cô.

Sara đã gửi câu chuyện của mình đến chiến dịch truyền thông mang tên "Love Your Lines", sự kiện này đã làm nổi bật sau thời gian ngắn, nói về những khuyết điểm và tâm tư mà người phụ nữ phải đối mặt. Cô nhận được nhiều sự ủng hộ và khen ngợi từ độc giả. Kể từ đó, Sara trở nên nổi tiếng hơn.

Cau chuyen xuc dong cua co gai bi lao hoa da tu khi len 10
Sara tự tin hơn khi chia sẻ của cô giúp nhiều người.

Sara còn nhận được nhiều lời bình luận tích cực từ Instagram của mình, nhiều người nói rằng Sara đã giúp họ vượt họ sự bất an ở bản thân.

Một người sử dụng Instagram khác cho biết: “Khi tôi mắc hội chứng Dermatosparaxis Ehlers-Danlos, tôi đã suy nghĩ rất nhiều và dần bỏ cuộc vì sự chán nản. Nhưng Sara đã gây cảm hứng cho tôi, cô ấy làm tôi thấy yêu bản thân mình hơn và luôn thích thú với sự thay đổi này”, “Tôi đã cố gắng rất nhiều để vượt qua cơn khủng hoảng này và dần lấy lại phong độ”, lời chia sẻ của thành viên khác trên Instagram.

Cau chuyen xuc dong cua co gai bi lao hoa da tu khi len 10
 

Theo Sara, mục tiêu lớn nhất của cô là quên đi những suy cực tiêu cực. Phải làm bản thân trở thành người đại diện thật hoàn hảo, cô còn là động lực cho hàng triệu người mang căn bệnh kì quái này. Đặc biệt, trong ngành công nghiệp thời trang hiện đại ngày nay rất cần những mẫu người có dáng vẻ như cô. 

Sara tiếp tục chia sẻ: “Tôi tin rằng những vết sẹo mà chúng ta mắc phải không có gì phải ngại ngần che giấu đi, mà đó là sự vinh quang bởi chúng được tạo hóa tự nhiên”. Đó chính là quan điểm giúp nhiều người cần phải sống lạc quan như Sara.

Cau chuyen xuc dong cua co gai bi lao hoa da tu khi len 10
 

Uyên Nguyễn

Nguồn mashable.com
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI