Cách tìm kiếm các bước dưỡng da phù hợp nhất giúp da trắng sáng, căng mịn

30/08/2017 - 06:30

PNO - "Tôi không may mắn sinh ra có sẵn làn da đẹp. Để có được làn da như hiện nay tôi cũng khổ sở vất vả lắm".

Độc giả Nguyễn Quỳnh Phương, admin group Japan Skincare & Beauty chia sẻ cách tìm kiếm quy trình dưỡng da (skincare routine) phù hợp nhất cho chính nàng lựa chọn: 

1. Phải thử

Để tìm được các bước dưỡng da cho riêng mình thì phải thử là điều kiện bắt buộc đầu tiên bạn phải chấp nhận. Không thử, bạn sẽ không bao giờ biết được bạn có hợp hay không với loại mỹ phẩm đó. 

Có nhiều bạn vẫn hỏi tôi dùng loại này hay loại kia có kích ứng không? Câu trả lời là không biết được. Mỹ phẩm luôn luôn phải dùng lên da mới thấy được phản ứng của mỗi người. Không có cái nào là tuyệt đối 100% hợp với mọi người. 

Bạn không có gan "đi", bạn không bao giờ "đến".

Cach tim kiem cac buoc duong da phu hop nhat giup da trang sang, cang min
Làn da trước đây và hiện tại của Quỳnh Phương khi tìm được các bước dưỡng da phù hợp cho riêng mình.

2. Lắng nghe làn da

Không có 1 quy trình, các bước dưỡng da nào là nhất định bạn phải tuân thủ. Hãy nhớ điều này! 

Lắng nghe có nghĩa là quan sát xem da bạn thế nào khi bắt đầu xài một sản phẩm gì đó. Ví dụ có người dùng mặt nạ giấy xong phải lau sơ lại bằng bông tẩy trang thấm nước/lotion mới cảm thấy da không đổ dầu, có người để nguyên mới đủ ẩm. Lúc này, nguyên tắc "đắp nạ không rửa mặt lại" phải thay đổi, không thể cứng nhắc làm theo rồi khiến da bội thực được. 

Cach tim kiem cac buoc duong da phu hop nhat giup da trang sang, cang min
Đắp mặt nạ được nhiều nàng yêu thích.

Có những sản phẩm người dùng xong thấy đẹp liền, người lại không thấy gì. Với người không thấy gì cần xem lại mình đã xài đủ bước chưa? Nếu thiếu bước, thì tất nhiên không thấy hiệu quả bằng.

Thật ra, hiệu quả chậm hơn thôi chứ không phải không có hiệu quả, nhưng lại không chịu quan sát da xem có khá hơn chút nào mỗi ngày không, không đủ kiên nhẫn để đợi đến khi thấy kết quả đã đổi qua loại khác rồi. Kết quả, bạn tìm kiếm mãi không ra sản phẩm dành cho mình.

3. Bình tĩnh 

Đừng vội kết luận điều gì khi mới sử dụng một sản phẩm chưa được hơn 3 tuần. 

Nhiều bạn mất bình tĩnh khi xài một sản phẩm mới bị lên mụn sưng/mụn ẩn/đổ dầu/không thấm... và cho là do sản phẩm mới gây ra. Điều này là chưa chắc chắn.

Mụn do rất rất nhiều nguyên nhân, ví dụ tới tháng, thức khuya, nóng trong, ăn đồ chiên xào.... Có thể những vấn đề đó xuất hiện tình cờ vào lúc bạn dùng sản phẩm mới.

Nếu lúc này bạn thấy hoang mang, hãy dùng sản phẩm tránh chỗ mụn ra, nếu da vẫn vậy nghĩa là không phải do sản phẩm. 

Quy trình tái tạo của da người là 28 ngày. Cái gì nhanh quá cũng đều là không tốt.

Cach tim kiem cac buoc duong da phu hop nhat giup da trang sang, cang min
Da nổi mụn có rất nhiều nguyên nhân. 

4. Phù hợp để duy trì

Tìm kiếm sản phẩm phù hợp đúng loại da, phù hợp mình muốn nói ở đây là phù hợp kinh tế. Tất nhiên, "tiền nào của đó" là không bao giờ sai. Mắc tiền hiệu quả nhanh hơn, đẹp hơn, tốt hơn.

Nhưng dưỡng da là hành trình lâu dài không phải 1-2 tháng, không phải xài 1-2 lọ kem rồi ngưng là đẹp suốt đời.

Cach tim kiem cac buoc duong da phu hop nhat giup da trang sang, cang min
Dưỡng da không phải chọn sản phẩm mắc tiền là tốt nhất. 

Cho nên dưỡng da không phải cứ mắc là tốt nhất mà chính là phải phù hợp túi tiền nhất để có thể duy trì đủ lâu cho da đẹp và giữ mãi vẻ đẹp ấy.

Và khi kiếm ra được sản phẩm phù hợpm chưa nói đến hiệu quả, phù hợp túi tiền và hợp da không kích ứng trước, phải duy trì mà theo mới thấy được hiệu quả. Dùng hàng cao cấp thì nhanh, dùng hàng trung bình phải chấp nhận lâu hơn. Đừng dùng 2-3 lọ rồi bỏ ngang là không có tác dụng.

Đó là 4 điều tôi  đúc kết được sau thời gian dài nói chuyện với rất nhiều bạn đang tìm kiếm dưỡng da và cũng từ chính bản thân. Hy vọng những nàng nào còn đang buồn phiền không dám nhìn gương do da xấu xí sẽ sớm kiếm ra quy trình dưỡng da riêng.

Độc giả Nguyễn Quỳnh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI