Cách làm trắng da mặt tự nhiên, hồng hào sau khi từ bỏ trang điểm 273 ngày

23/11/2018 - 16:00

PNO - Nếu bạn là cô nàng đã và đang “nghiện trang điểm” như tôi từng, cách làm trắng da mặt tự nhiên trong chia sẻ sau có thể khích lệ sự tự tin của bạn ngay khi để mặt mộc.

Ngưng trang điểm đã giúp tôi những gì?

Tôi xếp mức độ “nghiện” cho cả những nàng chỉ bôi một lớp cc cream nhẹ và che khuyết điểm nhẹ. Tôi không nói đến các nàng thích trang điểm nhiều layer mắt môi  nhé. Trang điểm đẹp tôi vẫn dùng vào những dịp quan trọng, nhưng trong chia sẻ này, tôi muốn gửi đến các bạn hãy tự tin với khuôn mặt mộc bằng cách làm trắng da mặt tự nhiên sau khi từ bỏ trang điểm.

Tôi từng có 273 ngày không đụng tý xíu trang điểm nào lên mặt, kể cả che khuyết điểm từ sau đám cưới vào cuối  năm 2016. 

Gần đây, tôi trang điểm đậm một lần để đi tiệc, còn lại từ du lịch cho đến chụp hình mẫu,… khuôn mặt chỉ kẻ lông mày, tô xíu son dưỡng màu thực vật. 

Cach lam trang da mat tu nhien, hong hao sau khi tu bo trang diem 273 ngay
Cách làm trắng da mặt tự nhiên đã giúp Thùy Vy sở hữu làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Tôi đã có 6 năm làm quen với việc trang điểm thường xuyên khi ra ngoài dù chỉ là một lớp mỏng. Ngay cả khi da đẹp tôi vẫn phải trang điểm vì mắt tôi thuộc dạng mắt quầng thâm, da mỏng, có tàn nhang thấy rất rõ.

Tôi cũng quen với cảm giác có một lớp lót cc cream lên da tạo hiệu ứng da mịn, lỗ chân lông không thấy. Vì vậy, tôi nghĩ từ bỏ trang điểm là chuyện không bao giờ xảy ra với mình.

Tuy nhiên, sau mỗi ngày trở về nhà dùng sữa rửa mặt, da không hoàn hảo như mong muốn nên tôi có thói quen ra đường không dùng cc cream cũng bôi che khuyết điểm mắt, tàn nhang, thâm mụn, gắn lens, kẻ mắt, son,… Tôi tự hỏi, cách làm trắng da mặt tự nhiên, an toàn nhất tại sao mình không áp dụng xem.

Chúng ta đều biết mỹ phẩm gồm các thành phần không tốt cho da. Dù sản phẩm có tốt như thế nào nếu sử dụng một thời gian dài không cho da nghỉ ngơi và tái tạo đều có hại. Trong khi đó, thành phần của mỹ phẩm trang điểm phần lớn chẳng có chút dưỡng nào kể cả có quảng cáo.

Hãy tưởng tượng, bạn đang đắp mặt nạ bùn và một số loại bột mix lotion lên da hơn 6 tiếng một ngày. Bình thường bạn đắp dưỡng da 25 phút là thấy lâu, còn trang điểm mỗi ngày tương tự việc đắp mặt nạ lên da chừng đó tiếng. Chưa kể lớp mặt nạ này không có dưỡng chất, chỉ là trám một lớp làm da có cảm giác mịn bên ngoài khi "có người nhìn tới".

CC cream còn tương đối nhẹ, nhưng các thanh che khuyết điểm còn có đầy thành phần làm bám đặc trên da, thậm chí là không thấm nước,… Các bạn tưởng tượng xem, lớp nền càng đẹp nghĩa là lớp trang điểm càng dày và khiến lỗ chân lông trên bề mặt da bị bí, vì vậy, tôi thay đổi suy nghĩ và quyết định từ bỏ trang điểm.

Cach lam trang da mat tu nhien, hong hao sau khi tu bo trang diem 273 ngay
Từ cô nàng không biết trang điểm là gì đã tìm hiểu và trở nên "nghiện trang điểm".

Tôi đã “cai trang điểm” như thế nào?

Chuẩn bị tốt tâm lý

Tôi là một người cầu toàn, cho nên khi biết trang điểm hoài có hại, tôi vẫn phải trang điểm, tôi tin là 99% cô gái đã và đang sử dụng trang điểm mỗi ngày đều có tâm lý này. Một sự thật hiển nhiên, càng trang điểm nhiều da càng xấu, càng xấu thì càng phải trang điểm. 

Tôi chuẩn bị tâm lý bằng cách không quan tâm ánh mắt của người khác nhìn vào mình. Tức là trong một khoảng thời gian dài rất dài, tôi chấp nhận để mọi người thấy được những lúc mũi lộ mụn đầu đen nhiều nè, mặt có mụn nè, đốm tàn nhang. 

Câu tôi luôn tâm niệm lúc đó là tôi không quan tâm mình, ai quan tâm mình hơn được. Mình không yêu lấy mình thì ai mà yêu được mình hơn nữa.

Cach lam trang da mat tu nhien, hong hao sau khi tu bo trang diem 273 ngay
Vẫn là chụp ảnh mẫu nhưng cô gái năm 2015 với khuôn mặt trang điểm đậm và 2017 chỉ tô son và kẻ chân mày. 

"Cai nghiện" từ từ

Trước khi có chiến dịch ăn sạch, uống sạch rồi nonmake-up, tôi từng review những loại cushion, cc và bb cream các hãng, review kem che khuyết điểm các thể loại vì tôi dùng được thì giới thiệu, hoặc... pr giúp đỡ cho bạn bè mới start up kinh doanh! 

Việc không bôi cc cream nữa là việc không dễ, và đối mặt ngay với các khuyết điểm thì chưa dám, nên mới đầu, tôi vẫn dùng kem che khuyết điểm, bôi phấn nụ. 
Dần dần, tôi phát hiện nếp nhăn mắt (chỗ không thể nào không che) càng ngày càng dày, quầng thâm càng ngày càng nặng không có dấu hiệu giảm đi dù đã dùng kem mắt và biện pháp massage thường xuyên. 

Lúc này tôi đi đo tuổi da bị cái nếp nhăn mắt kéo tuổi lên tới 25, các loại thâm và mụn thì trước khi đè lớp che khuyết điểm tôi có bôi trước kem dưỡng và điều trị, nhưng rõ ràng mụn nào đang lành mà quất lớp trang điểm lên là y như rằng nó xì ra. 

Vì vậy, tôi phải cai luôn cả che khuyết điểm từ đây dù có lần làm che khuyết điểm tích hợp kháng viêm trị thâm, nhưng thâm có vẻ ổn, còn mụn vẫn gặp tình trạng tương tự. Không phải sản phẩm tôi làm thì nó tối ưu được đâu ạ.

Bắt đầu thấy hiệu quả

Đầu tiên phải là tuổi da, chỉ sau khoảng 2 tháng không động chạm thanh che khuyết điểm, chỉ sử dụng phấn nụ nếu cần kíp đi ra đường mà mặt quá xấu, tuổi da của tôi trở lại khoảng 19. Nếp nhăn mắt trộm vía mờ dần. 

Đây mới là thời điểm da dẻ bắt đầu thải độc nhiều hơn vì được bài tiết tốt hơn, vẫn có mụn, thâm mắt vẫn còn, nhưng tôi quyết tâm tới cùng. Sau hành trình 4 năm chăm da, tôi thấy rõ hiệu quả của việc thải độc và sử dụng toàn bộ sản phẩm sạch cho da.
Sau 273 ngày không trang điểm, tôi nhận được gì?

Da vùng má, mắt: Nếu là trước đây, tôi không bao giờ dám đi ra đường nếu chưa có trang điểm hoặc che khuyết điểm, thì hiện nay, tôi ra đường nhiều khi không cần bôi gì da vẫn hồng hào. Hai má hồng hồng căng. Ngay cả khi thiếu ngủ, mệt mỏi, thì trừ đôi mắt, da dẻ rất ổn. Nếu trước đây da chỉ là mịn, thì giờ là hồng. Không có trắng bạch tạng nữa.

Cach lam trang da mat tu nhien, hong hao sau khi tu bo trang diem 273 ngay
Làn da trắng hồng tự nhiên.

Nếp nhăn: Giảm rõ rệt, tuổi da khoảng 15-17.

Lỗ chân lông: Không thấy, mụn đầu đen trên mũi cũng mờ hẵn. Trước tôi thắc mắc sao chăm kỹ lắm mà da mặt đẹp mà da mũi cứ có mụn đầu đen, giờ nhớ lại thì ra xưa che khuyết điểm cũng hay tập trung lên đầu mũi để che lỗ chân lông.

Tàn nhang, nám: Dĩ nhiên vẫn còn, vì tôi bị trong gen. Nhưng tôi đã tập được cách làm quen với những đốm tàn nhang trên da mình, không còn ngại ngùng khi có ai thấy. Da trắng mà mỏng đa số đều có tàn nhang. Nhưng điều tôi ngạc nhiên là, từ sau khi tôi không bận tâm tới mấy nốt nhỏ nhỏ nữa, mọi người cũng không hề chú ý nếu tôi không nói. Vậy là lúc trước tôi “lo bò trắng răng” rồi. 

Thâm, mụn: Dĩ nhiên mau hết hơn, mau lành và mau giảm thâm hơn. 1 phần cũng do chế độ ăn uống chăm sóc cơ thể tốt từ trong ra ngoài không thiếu cái gì.

Đặc biệt, tôi tự tin vào bản thân nhiều, cảm thấy mình thực tế, yêu bản thân hơn. Có thể trang điểm cho tôi thêm lung linh cũng là một loại yêu bản thân nhưng cố gắng để không trang điểm mà vẫn tự tin đó mới là điều rất rất khó.

“Nghiện” nào cũng phải cai, nhưng tôi không nói bạn phải bỏ hẵn. Hãy để trang điểm trở thành điểm nhấn và khiến bạn nỗi bật hơn khi cần.

Thùy Vy

Bài tiếp theo: Bạn có nên từ bỏ trang điểm hoàn toàn?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI