Bổ sung ngay 10 loại thực phẩm "vàng" chống lão hóa da

30/12/2016 - 06:30

PNO - Không cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng da đắt tiền mà vẫn có được một làn da đẹp rạng ngời, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

1. Bơ

Bơ nổi tiếng là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trong mỗi quả bơ có chứa rất nhiều vitamin A, B, D, E và C – đều là những yếu tố chống lão hóa da hiệu quả. Bơ cũng rất giàu axit béo thiết yếu dưỡng ẩm làn da của bạn và làm cho nó mềm mại, mịn màng và dẻo dai.

Bo sung ngay 10 loai thuc pham

2. Trà xanh

Không chỉ có tác dụng trong việc giảm cân, việc dùng thường xuyên trà xanh cũng có thể trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt và cổ của bạn. Nó chứa các hợp chất giàu chất chống oxy hóa và thúc đẩy nhiều lợi ích sức khỏe.

Bo sung ngay 10 loai thuc pham

3. Đậu nành

Đậu nành rất giàu protein, axit amin,… Những hợp chất giúp duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ngoài ra, khi dùng sữa đậu nành rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên…

Bo sung ngay 10 loai thuc pham

4. Việt quất

Trong quả việt quất có chứa nhiều chất oxi, vitamin E, mangan, vitamin C và chất xơ làm làn da của bạn được bảo vệ tốt và khỏe mạnh. Không chỉ nuôi dưỡng làn da từ bên trong giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, quả việt quất còn ngăn ngừa các tác nhân có hại từ môi trường ngoài tác động vào da như: nắng, khói, bụi, hay vi khuẩn.

5. Cà rốt

Chúng ta đều biết rằng cà rốt rất tốt cho mắt, nhưng rất ít người biết rằng chúng cũng tốt cho da. Cà rốt là một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene và bảo vệ da khỏi các tia UV có hại của mặt trời. Chúng cũng có chứa vitamin C và các chất dinh dưỡng khác dẫn đến làn da khỏe mạnh và xinh đẹp.

6. Cá

Cá giàu các axit béo omega 3 nuôi dưỡng làn da và ngăn không cho da bị khô. Đặc biệt là axit béo omega-3 có trong cá mòi và cá hồi.

Bo sung ngay 10 loai thuc pham

7. Cần tây

Các nghiên cứu cho rằng, những người tiêu thụ cần tây thường xuyên có các nếp nhăn ít hơn so với những người không ăn nó. Cần tây giầu các chất vitamin E, vitamin C, beta-carotene và giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn mua cần tây hữu cơ để có được lợi ích tối đa.

8. Hành tây

Hành tây chứa hàm lượng vitamin A, C và E cao. Nhóm vitamin này là những hoạt chất chống ô-xy hóa ưu việt giúp da chống lại các tổn thương do tia UV gây ra. Chúng cũng giúp da chống lại các gốc tự do, yếu tố khiến da bị lão hóa sớm.

Bo sung ngay 10 loai thuc pham

9. Mật ong

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa, là chất chống viêm, kháng virus trong tự nhiên. Vì vậy, mật ong giúp làm chậm quá trình lão hóa. Bạn có thể bổ sung mật ong vào chế độ ăn, uống của bạn hoặc sử dụng nó như một loại mặt nạ.

10. Sữa chua

Với hàng loạt các loại vitamin, khoáng chất, những vi khuẩn có lợi giúp bảo vệ hệ tiêu hoá và một hàm lượng protein vừa phải, sữa chua chứa đựng gần như đầy đủ mọi dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa sự lão hoá, bảo vệ cơ thể.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI