Bí quyết giúp nàng lựa chọn spa chất lượng, hợp túi tiền trong mùa hè

03/04/2018 - 13:00

PNO - Với nhu cầu làm đẹp, thư giãn ngày càng tăng cao, các spa cũng đua nhau mọc lên ở khắp nơi. Tuy nhiên, không phải spa nào cũng chất lượng và mang đến kết quả như mong muốn.

Hiện tại ở Việt Nam chưa có các hiệp hội đánh giá về chất lượng, tiêu chuẩn chung dành cho spa. Nếu có, đó chỉ là một số giải thưởng trên báo hoặc là doanh nghiệp tự đăng kí với các tổ chức mà chưa có những quy chuẩn nào. Vì vâỵ, khách hàng thường bị rối giữa qua nhiều bằng khen, huân chương và lời giới thiệu về chất lượng dịch vụ dành cho “thượng đế”.

Chị Ngọc Linh (35 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi rất phân vân mỗi lần đi spa. T..0.. tôi không biết nên đi spa nào là an toàn, chất lượng, và giá thành phù hợp với túi tiền. May mắn, tôi có bạn đi spa nhiều nên chỉ cho cách tìm hiểu về spa. Đó là chúng ta nên để ý đến sản phẩm, màu sắc phòng thiết kế spa khi đến cũng như mùi hương rồi cách họ phục vụ, chăm sóc. Hoặc tôi hỏi người quen những người đã đi spa nhiều để chính mình có thêm nhiều hiểu biết và lựa chọn đúng, xứng đáng với đồng tiền bỏ ra mua dịch vụ hơn”.

Với những nàng không có nhiều bạn bè, người thân từng trải nghiệm dịch vụ tại các spa, trở thành người tiêu dùng thông minh chỉ với những mẹo sau:

Bi quyet giup nang lua chon spa chat luong, hop tui tien trong mua he
             Không gian với gam màu dễ chịu tại một spa.

Không gian spa

Đầu tiên, khi bước chân vào một spa đập vào mắt khách hàng sẽ là không gian, màu sắc tại spa phải thoải mái, dễ chịu. Một spa chuẩn không thể nào đặt ở không gian quá hẹp. Mỗi phòng chăm sóc da đơn 6-8 m, phòng cơ bản rộng khoảng 12-32 m2 gồm có 3-4 giường, tất cả giường chăm sóc phải độc lập và kín đáo được ngăn bởi rèm hoặc tường mỏng phản âm.

Màu sắc phòng spa linh hoạt, có thể kết hợp với yếu tố thiên nhiên để tạo nên cảm giác thư thái, trong lành. Ngoài ra, còn tùy theo thông điệp của spa với khách hàng như thế nào để có tiêu điểm phù hợp với màu sắc.

Bi quyet giup nang lua chon spa chat luong, hop tui tien trong mua he
Màu sắc spa nhẹ nhàng, sang trọng.

Mùi hương spa

Tiêu chuẩn thứ 2 được chú trọng nhất trong spa đó là mùi hương. Đây là một trong những nguyên lí tác động khứu giác để lay động cảm quan. Để có mùi hương thơm lâu, nguyên chất và đi sâu vào cơ thể lựa chọn tốt nhất, thường các spa lựa chọn hương liệu chính là tinh dầu, không phải dùng mùi xịt phòng có hóa chất.

Bạn sẽ được chọn tinh dầu theo gói trị liệu massag. Ví dụ bạn muốn thư giãn, phục hồi cơ thể trước đêm tân hôn nên dùng tinh dầu Ylang Ylang, nếu bạn căng thẳng, khó tiêu nên dùng tinh dầu Tea tree,... Theo gói dịch vụ khách hàng, phòng spa sẽ  lựa chọn tinh dầu đặc biệt phù hợp.

Bi quyet giup nang lua chon spa chat luong, hop tui tien trong mua he
Tinh dầu được dùng tại các spa chất lượng.

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Chất lượng sản phẩm là một trong những vấn đề được khách hàng quan tâm nhất. Vì vậy bạn nên tránh những spa để sản phẩm nguyên lọ to, như vậy sản phẩm rất dễ bị oxi hóa, mất vệ sinh.

Spa phải có những bộ đựng khay chuyên nghiệp bằng thủy tinh hoặc nhựa công nghiệp. Liều lượng cho liệu trình massage không được quá nhiều hoặc quá ít, hoặc thừa thiếu sản phẩm, sản phẩm luôn được bảo quản ở nhiệt độ thích lí tưởng nhất.

Hoàn toàn không được có côn trùng trong phòng như thạch sùng, gián, ruồi muỗi... Một số spa ở Việt Nam, chuột từ các kho hàng mỹ phẩm chui ra ngoài, vào phòng làm dịch vụ, cắn hỏng máy móc trang thiết bị, làm đổ các sản phẩm... gây mất vệ sinh.

Thiết bị sử dụng trong spa

Các thiết bị sử dụng trong spa như găng tay, khăn mặt, đồ áo, khẩu trang nhân viên, sàn nhà, lược chải tóc, cốc uống nước... cũng phải được lựa chọn và kiểm duyệt. Phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và trang bị lò hấp khử trùng bằng tia cực tím.

Các spa hiện đại thường dùng khăn và các vật dụng khác màu trắng nên dễ nhận ra vết bẩn.

Bi quyet giup nang lua chon spa chat luong, hop tui tien trong mua he
 

Âm nhạc trong spa

Việc sử dụng âm nhạc trong spa là rất cần thiết, không chỉ đơn thuần là nhạc không lời, mà phải sử dụng các dòng dòng nhạc chuyên dùng cho các spa và salon điều trị cho khách hàng. Nhạc đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác, nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như tiếng suối, sáo, chim hót… dài từ 20-30 bài.

Một số spa chuyên điều trị phục hồi theo nhạc và có điệu massage riêng.Đặc biệt, không sử dụng nhạc có lời rõ tiếng…thường dùng  là nhạc cho tâm linh và tâm hồn.

Trong spa cần có không gian yên tĩnh, thoải mái. Vì vậy thiết kế spa phải có cách âm, các phòng độc lập với nhau, không có tiếng ồn ào.

Việc lựa chọn các spa có trang thiết bị tốt, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, bác sĩ giỏi, giá thành hợp lý cũng chính là một trong những tiêu chuẩn cần lưu ý khi chọn một spa chất lượng và có uy tín. Vì vậy các chị em phụ nữ cẩn trọng khi lựa chọn spa và các dịch vụ tại spa. 

Bi quyet giup nang lua chon spa chat luong, hop tui tien trong mua he
 Nhân viên massage có chuyên môn tốt.

                       Kim Nhung-Phương Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI