'Bạo tay' chi tiền triệu sở hữu máy rửa mặt để da trắng hồng, giảm thâm nám

15/09/2017 - 08:27

PNO - Máy rửa mặt là công cụ làm đẹp ngày càng phổ biến được nhiều chị em lựa chọn, tuy nhiên thị trường với đủ giá cả cũng như công dụng khiến phái đẹp hoang mang.

Chị Hiền (quận 2, TP.HCM) cho biết đã dùng máy rửa mặt được một năm và nhận thấy đáng đồng tiền bỏ ra, đặc biệt với những người thường xuyên trang điểm.

“Ưu điểm của máy rửa mặt đó là có thể sử dụng loại sữa rửa mặt bình thường, quan trọng là không dùng loại nhiều bọt vì sẽ làm giảm hiệu quả của máy. Máy tẩy rất sạch mỹ phẩm trang điểm, nếu rửa mỗi ngày thì không cần tẩy tế bào chết nữa”, chị Hiền chia sẻ.

'Bao tay' chi tien trieu so huu may rua mat de da trang hong, giam tham nam
Máy rửa mặt ngày càng phổ biến có giá từ 400.000 đồng đến gần 5 triệu đồng.

Cùng cảm nhận với chị Hiền, chị Minh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết chị sử dụng máy rửa mặt loại 225 USD (tương đương 5 triệu đồng), cảm giác da mặt rất sạch. Tuy nhiên theo chị Minh, tác dụng vượt trội như quảng cáo thì chị không thấy.

“Tôi ham hố đặt hàng về từ hồi nó mới được quảng cáo, nhưng háo hức bao nhiêu thì thất vọng bất nhiêu. Da có sạch nhưng dù đã dùng 2-3 tháng cũng không thấy kết quả như quảng cáo. Điều tôi kỳ vọng nhất khi mua là có thể trị mụn trên mũi lại không giải quyết được vấn đề, mụn vẫn hoàn mụn.

Tóm lại, không nên mua vì sẽ có nhiều phương pháp khác giúp làm sạch mặt mà không cần phải tốn kém để rinh về một cái máy rửa mặt. Thay vào đó có thể sử dụng bàn chải rửa mặt giá rẻ hơn mà hiệu quả cũng tương tự”, chị Minh nói.

Máy rửa mặt ngày càng được cải tiến với kích thước nhở gọn và thu hút sự quan tâm của phái đẹp, đặc biệt với chị em công sở. Không khó để tìm kiếm máy rửa mặt trên mạng xã hội, phổ biến có 3 loại với đủ mức giá dao động từ 400.000 đồng đến gần 5 triệu đồng.

Máy rửa mặt được quảng cáo với công dụng “thần kỳ” giúp da sạch sâu, mịn màng. Sử dụng máy cũng làm mỹ phẩm thẩm thấu nhanh, phát huy hiệu quả. Đồng thời giảm mụn đầu đen, thu nhỏ lỗ chân lông. Đặc biệt với da nhờn, máy có tác dụng loại bỏ hoàn toàn sợi bã nhờn sau một tháng sử dụng.

'Bao tay' chi tien trieu so huu may rua mat de da trang hong, giam tham nam
Phái đẹp nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua.

Máy được hướng dẫn sử dụng bằng cách thoa sữa rửa mặt lên đầu tạo bọt rồi bắt đầu rửa hai má, cằm và trán. Sau khi rửa xong tháo cọ ra vệ sinh, lau khô thân máy. Tùy vào từng loại da mà điều chỉnh tốc độ máy.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả như mong muốn, chị em cần hiểu rõ làn da, chọn cho mình loại chải phù hợp. Cụ thể, đối với máy rửa mặt sử dụng đầu lông cọ, chị em phải chắc chắn da khỏe. Với làn da nhạy cảm và mỏng, kể cả đầu lông mềm nhất vẫn có thể làm tổn thương da.

Ngoài ra, không nên quá kỳ vọng vào tác dụng làm da trắng hồng, giảm thâm nám, tàn nhang. Để sở hữu làn da đẹp cần kết hợp nhiều yếu tố từ chăm sóc da, chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện,…

Theo chuyên gia, nhiều người gặp trường hợp mặt nổi mụn trong 2 tuần đầu sử dụng, điều này là bình thường do cơ chế “đẩy mụn” của máy, sau đó dấu hiệu này sẽ hết. Tuy nhiên, người dùng nên cảnh giác một số trường hợp nổi mẩn do chà quá mạnh gây tổn thương da. Đặc biệt những người sử dụng máy thường có tâm lý muốn sạch sâu,  nhưng khi tác động trên mức cần thiết sẽ phản tác dụng.

Nếu thấy da mặt nổi đỏ, ngứa, đau rát cần ngưng dùng và đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, tránh làm tổn thương da thêm nghiêm trọng.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI