9 bí quyết trở thành tín đồ thời trang second-hand

14/05/2018 - 14:00

PNO - Nhiều người mua hàng si đa nhưng không được sử dụng vì một số sai lầm. Nắm rõ những mẹo chọn đồ si đa sẽ phần nào giúp bạn sở hữu món đồ ưng ý.

Xác định rõ đồ cần mua

9 bi quyet tro thanh tin do thoi trang second-hand

Xác định rõ đồ cần có là điều quan trọng để bạn không bị “hố” khi mua đồ si đa. Dù giá thành rẻ hơn so với đồ mới, nhưng bạn cũng dễ dàng tiêu sạch tiền mà không được quần áo ưng ý hoặc sẽ không thấy hài lòng với thứ gì.

Hãy chuẩn bị cho mình danh sách những thứ cần mua và tập trung vào nó. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian lựa chọn, không bị phân tâm bởi trang phục khác. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải có được hết những món đồ đã liệt kê.

Kiên nhẫn và tỉ mỉ

9 bi quyet tro thanh tin do thoi trang second-hand

Không giống như việc chọn lựa quần áo mới tại các shop thời trang, bạn không cần quá nhiều thời gian vì có thể đã biết được mẫu mã, chất vải và hình dung phần nào món đồ định mua. Không gian tại shop đồ mới cũng tạo sự thoải mái. Ngược lại, chọn đồ si đòi hỏi tỉ mỉ và kiên nhẫn hơn nhiều.

Không gian nhỏ hẹp, người mua đông và mùi quần áo cũ sẽ khiến bạn khó chịu. Thêm vào đó số lượng quần áo khổng lồ có thể gây “ngộp”. Bạn phải kiên nhẫn vì sẽ phải mất đến vài tiếng để có được một món đồ ưng ý.

Kiểm tra chất vải

9 bi quyet tro thanh tin do thoi trang second-hand

Đồ si đa vốn là đồ cũ, mặc và giặt nhiều lần, nếu chất vải không tốt thì khi mua về sẽ phải bỏ trong thời gian ngắn. Cách thử chất vải dễ nhất là vò nhẹ và kéo căng, nếu vải nhăn nhiều và không bị kéo căng chứng tỏ ít pha sợi nilon. Ngược lại, bạn nên tránh mua những món đồ dễ bị kéo giãn bởi độ bền không cao.

Mua đồ với nhiều người

Quá nhiều món hàng giá rẻ đôi khi làm bạn choáng ngộp và không để ý đến mức độ phù hợp. Những người đi cùng sẽ giúp bạn biết được nó có hợp với bạn hay không.

Biết rõ kích cỡ quần áo

9 bi quyet tro thanh tin do thoi trang second-hand

Kích cỡ quần áo được quy định tùy theo quốc gia, nhãn hiệu. Đồ si tập trung nhiều nguồn gốc khác nhau, trang phục người nước ngoài thường khá lớn so với người Việt. Vì vậy, nếu chỉ căn cứ vào size nhãn mác thì có thể bị “hố”.

Bạn cần nhớ rõ số đo của mình để lựa chọn đồ nhanh chóng và lên phom dáng đẹp hơn. Tốt hơn hết, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc thước dây để chắc chắn mua được quần áo vừa người.

Mặc quần áo gọn gàng, màu sắc trung tính khi thử đồ

Mặc màu trung tính cũng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian khi lựa đồ si đa. Màu be, kem, trắng, đen…, dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác. Bạn chỉ cần chọn một trong những màu này và thử kết hợp với bất kỳ món đồ nào định mua. 

9 bi quyet tro thanh tin do thoi trang second-hand

Nhiều nơi không có phòng thay đồ, khách hàng chỉ được ướm thử lên người hoặc khoác ngoài bộ trang phục đang mặc. Vì vậy, trước khi đi chọn đồ, hãy mặc một bộ quần áo ôm dáng, gọn gàng để dễ dàng chồng thử.

Kiểm tra đường may và vết ố

Quần áo mặc nhiều lần dễ làm đường may bị rạn. Trong khi đó, người mua thường chỉ quan tâm đến đến màu sắc, kiểu dáng và chất vải. Kiểm tra kỹ đường may là cách để sở hữu món đồ si đa lâu hơn.

Đường may còn là yếu tố quyết định mức độ đẹp - xấu khi lên phom. Đặc biệt, phần nách thường dễ bung chỉ hoặc ố màu do mồ hôi. Bạn nên xem xét kỹ trước khi quyết định mua.

Nhiều người vẫn chủ quan cho rằng vết ố có thể dễ dàng tẩy sạch. Tuy nhiên, không phải vết ố nào cũng biến mất, đặc biệt là ố do mồ hôi. Điều này càng lộ rõ nếu bạn mua áo có màu trắng.

Chọn thời gian mua thích hợp

9 bi quyet tro thanh tin do thoi trang second-hand

Nếu không phải là người quá kiên nhẫn, bạn nên theo dõi và đến khi mới khui kiện. Lúc này, quần áo chưa qua nhiều nước hàng, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho món đồ mình cần hơn. Bạn cũng hãy chú ý thời gian mua đồ si đa trong ngày, tốt nhất hãy đi vào ban ngày để có đủ ánh sáng khi kiểm tra quần áo. Nhiều người thường chọn buổi chiều tối vì thời tiết mát mẻ, nhưng ánh đèn điện không đủ để bạn phát hiện lỗi của nhứng món đồ si đa.

Chỉnh sửa đồ cũ sau khi mua

 Khi chọn được món đồ bạn rất ưng ý nhưng không vừa người hoặc bị lỗi nào đó, hãy xem xét có thể sửa nó sau khi mua về hay không. Món đồ vẫn có thể trở nên ưng ý nếu biết cách sửa và lỗi không lớn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì quá thích mà bỏ tiền ra mua khi chưa nghĩ tới khả năng sửa nó. Dù bạn “mê mẩn” đến đâu thì nó hoàn toàn có thể bị bỏ đi nếu bị lỗi quá nặng và không thể chỉnh sửa.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI