8 loại dầu thiên nhiên lành tính giúp tóc dày mượt

09/08/2018 - 15:00

PNO - Một số dầu loại dầu thiên nhiên dễ sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc khỏe, mượt mà như mong muốn.

Khi môi trường sống ngày càng ô nhiễm, các sản phẩm về tóc tràn lan trên thị trường cũng là lúc vấn đề về tóc hư tổn trở nên phổ biến hơn.

Các nàng hãy nhớ một số loại dầu thiết yếu sau là giải pháp an toàn tự nhiên và dễ dùng nhất, giúp mái tóc dày, mượt và khỏe hơn. 

Các loại dầu tự nhiên này làm tăng độ ẩm, độ sáng của mái tóc. Chúng nuôi dưỡng da đầu, làm giảm da khô, hết gàu, giúp tóc phát triển nhanh và khỏe hơn.

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Dầu oliu

Đây là loại dầu thường sẵn có trong bếp nhà vì rất nhiều tác dụng. Đối với tóc, dầu oliu chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể làm điều kỳ diệu cho mái tóc đang xơ và khô.

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Bạn thoa vài giọt dầu oliu lên da đầu và tóc, sau đó massage da đầu. Để nguyên 20 phút và quấn đầu bằng một chiếc khăn ẩm. Bạn nên thực hiện phương pháp này ít nhất một lần một tuần.

Dầu bơ cũng giống như trái bơ, chứa rất nhiều vitamin B, khoáng chất như đồng, beta-carotenin, vitamin C, E và chất béo lành mạnh. Những thành phần này góp phần cải thiện mái tóc rất hiệu quả, giúp tóc hồi phục, khỏe và dày.

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Trước khi gội đầu, bạn chỉ cần xoa vài giọt dầu bơ lên da đầu và chân tóc, massage một chút rồi để nguyên khoảng 20 phút, sau đó gội đầu với ít dầu gội.

Dầu dừa

Dầu dừa đã quá quen với việc làm đẹp. Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, các dinh dưỡng khác và mái tóc có thể hấp thụ được tất cả. Mái tóc của bạn sẽ dày, sáng và khỏe hơn từ chân đến ngọn.

Bạn hãy massage tóc với dầu dừa 2 lần một tuần để nhanh thấy kết quả trên mái tóc.

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Dầu hạt lựu

Đối với những mái tóc mỏng, dầu hạt lựu có thể làm nên phép lạ với mái tóc của bạn. Dầu hạt lựu chứa axit ellagic, axit punicic, các chất chống oxy hóa, axit béo, omega 5. Các khoáng chất như phot pho, kali, sắt, caxi, folate và riboflavin, các vitamin A, C, E...

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Hãy xoa dầu lựu lên tóc và cả chân tóc, sau đó massage và ủ tóc khoảng 30-45 phút. Bạn có thể ủ lẫn với thìa dầu oliu. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm. Bạn sẽ sớm có một mái tóc dày hơn, bóng hơn, khỏe hơn.

Dầu mù tạt

Loại dầu này giàu các thành phần chống viêm, chống khuẩn, omega 3, 6, vitamin E, các chất chống oxy hóa, axit béo,...

Dầu mù tạt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn nhiều tác dụng đối với mái tóc, giúp tóc bạn mềm, khỏe, giúp da đầu bạn không bị nấm hay viêm, giảm hẳn tình trạng rụng tóc.

Hãy bôi dầu mù tạt lên da đầu vào tóc, sau đó ủ ấm đầu khoảng 30 phút và gội sạch.

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Dầu mè

Sử dụng dầu mè là một phương pháp trị liệu tóc có từ lâu đời và phù hợp với tất cả loại tóc. Dầu mè giàu các loại axit béo như omega 3, 6, 9, kích thích sự tăng trưởng của tóc, giữ màu tóc tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng bạc tóc sớm, giữ ẩm cho da đầu, loại bỏ gàu, bảo vệ tóc khỏi tia UV,...

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Hãy trộn 2 muỗng canh sữa đông với một lượng nhỏ dầu mè, sau đó, bôi đều hỗn hợp lên da và tóc, để nguyên khoảng 30-45 phút sau đó gọi đầu như bình thường.

Dầu hương thảo (Rosemary oil)

Chứa nhiều vitamin B, sắt và canxi., dầu thảo mộc cũng được sử dụng như một phương thuốc lâu đời để trị tóc mỏng và dễ gãy.

Hãy trộn dầu thảo mộc, dầu oliu và dầu dừa với nhau, một lượng vừa phải tùy theo tóc của bạn. Massage da đầu sau đó để nguyên khoảng 30 phút và gội đầu lại với ít dầu gội đầu.

Sự kết hợp này mang lại điều ngạc nhiên cho tóc của bạn.

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Dầu Jojoba

Đây là một dạng sáp mỏng chiết xuất từ hạt của cây Jojoba. Hiện tại, không khó để mua loại dầu này ở thị trường Việt Nam. Dầu Jojoba lưu trên da lâu, dễ thẩm thấu vào da giúp dưỡng ẩm da đầu, chống lão hóa, phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc phát triển bền vững và dầu này có mùi hương rất dễ chịu.

8 loai dau thien nhien lanh tinh giup toc day muot
 

Lấy một lượng dầu nhỏ, massage đều lên da đầu, để nguyên khoảng 20 phút và gội lại đầu với lượng ít dầu gội.

Hãy tận dụng hết tác dụng tuyệt vời của các loại dầu thiên nhiên để bạn có thể tỏa sáng với mái tóc đẹp tự nhiên.

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI