6 cách giảm mỡ bụng thành công

19/07/2018 - 18:30

PNO - Sở hữu vòng eo nhỏ luôn là mong muốn ở bất cứ giai đoạn nào trong đời của tất cả phụ nữ.

Không ăn nhiều đồ ngọt và uống nước có đường

Ăn nhiều đường hay đồ ngọt đều không tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đều cho thấy sử dụng nhiều đường có hại đối với quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đường một nửa là fructose, chất này chỉ được chuyển hóa bởi gan với số lượng đáng kể. Khi bạn ăn nhiều đường, gan bị quá tải, chất này chuyển thành chất béo, tích lũy trong bụng.

Đường dạng nước còn tồi tệ hơn. Lượng calo lỏng không được chuyển hóa hết sẽ càng khiến bạn ăn nhiều hơn.

6 cach giam mo bung thanh cong
 

Để giảm vòng bụng quá cỡ, hãy thực hiện quyết định giảm lượng đường trong chế độ ăn uống, bao gồm tất cả đồ uống có đường. Tuy nhiên, với nước trái cây ngọt tự nhiên thì lượng fructose không đáng kể, bạn vẫn có thể uống vì nước trái cây nhiều chất xơ và giảm thiểu tác động tiêu cực của fructose.

Khi mua các loại thực phẩm được bán trên thị trường, các bạn lưu ý đọc thành phần vì có thể các thực phẩm tốt cho sức khỏe vẫn chưa một lượng đường lớn.

Hãy ăn nhiều protein hơn

Ăn nhiều protein chính là một chiến lược lâu dài, tuyệt vời để giảm mỡ bụng. Protein là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất khi bạn muốn giảm cân.

Qua nghiên cứu và thực tế chứng minh, tăng lượng protein sẽ làm giảm sự thèm ăn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa calo nhiều hơn trong cơ thể và khiến bạn giảm lượng nạp calo vào cơ thể.

Nếu giảm cân là mục tiêu của bạn, thì việc bổ sung protein là sự thay đổi hiệu quả nhất trong chế độ ăn uống.

6 cach giam mo bung thanh cong
 

Nếu bạn từ bỏ chế độ tập luyện để giảm cân, thì chế độ ăn nhiều protein giúp bạn không chỉ giảm cân mà còn duy trì không bị tăng cân. 

Hãy nỗ lực để tăng lượng thức ăn giàu chất đạm như trứng, cá, hải sản, đậu, các loại hạt, thịt,... và các sản phẩm từ sữa. Đây là nguồn protein tốt nhất trong chế độ ăn kiêng.

Một mẹo nhỏ trong việc nấu ăn chính là dùng dầu dừa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xào nấu với dầu dừa có khả năng tiêu một lượng mỡ bụng hiệu quả.

Cắt giảm carbonhydrate (carbs) trong chế độ ăn

Khi cắt giảm lượng carbs trong thực đơn ăn uống như đường, kẹo, bánh mì trắng,... cơn thèm ăn của bạn sẽ được giảm. Tuy nhiên, cần lưu ý đó là thực đơn ăn ít carbs quá cũng sẽ không tốt cho sức khỏe. 

6 cach giam mo bung thanh cong
 

Nếu bạn muốn giảm cân thật nhanh, hãy cân nhắc giảm lượng carbs còn 50 gram mỗi ngày. Điều này sẽ giảm rõ sự thèm ăn, khiến cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo, không chỉ ở bụng mà còn ở các vùng tích tụ mỡ khác. 

Ăn thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ dạng lỏng

Mọi người hiểu rằng ăn nhiều chất xơ có thể giúp giảm cân. Điều này đúng, tuy nhiên, không phải tất cả chất xơ đều được tạo ra như nhau và giúp bạn giảm cân.

Các chất xơ dễ hòa tan, dạng lỏng mới có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Chúng liên kết với nước tạo thành một loại có thể gọi là gel nằm trong ruột lâu hơn, làm cho quá trình tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng từ từ. Từ đó, bạn có cảm giác no lâu và giảm hẳn sự thèm ăn.

6 cach giam mo bung thanh cong
 

Một số nghiên cứu thực tế cho thấy, việc ăn nhiều chất xơ hòa tan mỗi ngày có khả năng làm giảm hẳn lượng chất béo tích tụ vùng bụng. Loại chất xơ hòa tan đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng có hại.

Những chất xơ hòa tan có từ những thực phẩm như các loại rau, trái cây, các loại đậu đỗ, ngũ cốc,…

Lưu ý thực phẩm thường xuyên ăn

Việc ăn gì vào người bạn cần biết rõ vì nó quan trọng với sức khỏe. Tuy nhiên, một số người thực sự không để ý, ăn khi đói và ăn thứ mình muốn, kể cả khi đang muốn giảm mỡ vòng 2.

Nếu các bạn muốn giảm béo bụng, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, hãy theo dõi thực đơn ăn uống thật kỹ. Bạn không thể muốn giảm mỡ nhưng vẫn nạp nhiều protein.

6 cach giam mo bung thanh cong
 

Tập thể dục

Việc tập thể dục giúp bạn giảm viêm, giảm lượng đường trong máu và cải thiện các hoạt động trao đổi chất có liên quan đến chất béo dư thừa. 

6 cach giam mo bung thanh cong
 

Nếu bạn không hứng thú với các bài tập chuyên cho vùng bụng, hãy tìm sự lựa chọn khác. Bạn có thể tập aerobic, đi bộ, chạy, bơi lội, yoga, lắc vòng. Tham gia những hoạt động thể dục này giúp bạn có vòng hai săn chắc và thon gọn.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI