5 mẹo làm đẹp từ kem đánh răng dành cho da bạn nên biết

20/03/2017 - 07:16

PNO - Lâu nay, chúng ta chỉ biết kem đánh răng có công dụng trong chăm sóc, bảo vệ răng miệng. Tuy nhiên, sản phẩm này lại ẩn chứa nhiều lợi ích bất ngờ.

Đánh bay mụn cám

5 meo lam dep tu kem danh rang danh cho da ban nen biet
Kem đánh răng giúp trị mụn, thâm hiệu quả, cho bạn làn da trắng sáng.

Trong kem đánh răng có thành phần kiểm soát chất nhờn, làm khô da và giảm vết sưng tấy do mụn. Những đốm mụn cám khiến bạn buồn phiền và tìm đủ mọi cách trị nhưng vẫn không hết?

Bạn hãy thử dùng một lượng nhỏ kem đánh răng thoa lên vùng da bị mụn sau khi đã rửa mặt thật sạch rồi để qua đêm. Sáng hôm sau rửa mặt như bình thường và bạn sẽ thấy mụn cám đã bị đánh bay một cách đáng kể.

Nếu da bạn khá nhạy cảm, bạn chỉ nên thoa kem đánh răng lên da trong vòng 30 phút.

Trị thâm

Dùng kem đánh răng kết hợp với các loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da cũng là một phương pháp hiệu quả để tái tạo làn da và xóa mờ các vết thâm.

Với những vùng da bị thâm do mụn hay thâm sẹo, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem đánh răng rồi thoa lên vùng da này, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Áp dụng khoảng  2 lần/tuần sẽ cho kết quả bất ngờ.

Triệt lông

Trong kem đánh răng chứa flo, triclosan có tác dụng ngăn ngừa sâu răng, bảo vệ men răng. Đây cũng là những thành phần có thể khiến lông yếu hơn và rụng đi một cách tự nhiên. Vì thế, bạn có thể dùng kem đánh răng để triệt lông tại nhà hiệu quả đối với những sợi lông tơ, mảnh, nhạt màu.

5 meo lam dep tu kem danh rang danh cho da ban nen biet
Kem đánh răng có thể triệt những sợi lông tơ, mảnh.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn thoa kem đánh răng lên vùng da cần tẩy lông, massage nhẹ nhàng tạo bọt 25-30 phút, sau đó dùng khăn mềm lau sạch.

Làm sạch, sáng móng tay

Kem đánh răng không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn và làm trắng răng mà còn có tác dụng tương tự với móng tay. Bạn thoa kem đánh răng lên móng tay, sau đó sử dụng bàn chải chà nhẹ nhàng 5-10 phút rồi rửa lại với nước, bộ móng của bạn sẽ trắng sáng và chắc khỏe hơn.

5 meo lam dep tu kem danh rang danh cho da ban nen biet
Bạn có thể dùng kem đánh răng để làm sạch và sáng móng tay.

Tạo kiểu tóc

Trong trường hợp hết gel xịt tóc, bạn có thể dùng kem đánh răng để thay thế vì trong kem đánh răng có chứa các polyme tan trong nước tương tự như gel xịt tóc. Kem đánh răng giúp tạo kiểu và giữ nếp cho mái tóc của bạn một cách hiệu quả.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI