5 công thức trị nám nổi tiếng hiệu quả chỉ trong 1 tháng của người Hàn

04/09/2017 - 19:00

PNO - Nếu bạn bị nám da mặt và đã thử nghiệm nhiều cách trị khác nhau vẫn không hiệu quả, hãy thử áp dụng các biện pháp sau trong 30 ngày nhé.

Khi áp dụng những biện pháp sau, nếu hợp với các phương pháp này, chỉ trong 2 tuần bạn đã bắt đầu thấy có sự thay đổi. Thêm 2 tuần nữa, chắc chắn bạn sẽ nhận ra sự cải thiện đáng kể với làn da.

ùng tìm hiểu những phương pháp trị nám siêu đơn giản và hiệu quả nổi tiếng khắp xứ sở kim chi và được nhiều phụ nữ Hàn sử dụng.

 1. Rượu gạo

Cũng như Việt Nam, Hàn là đất nước nổi tiếng với các loại rượu gạo truyền thống. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, rượu gạo có thành phần Axit kojic có khả năng chống oxy hóa, tăng sinh tế bào, xóa nhăn, giúp da đàn hồi hơn, xóa mờ các vết thâm nám do tia cực tím.

5 cong thuc tri nam noi tieng hieu qua chi trong 1 thang cua nguoi Han
 

Để trị nám bằng rượu gạo, bạn hãy pha loãng rượu gạo với một chút nước ấm. Sau đó massage mặt từ 1-2 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Cứ thế, bạn làm liên tục trong 1 tháng, màu da của bạn sẽ có những thay đổi đáng kể.

2. Dầu mè

Trong dầu mè chứa rất nhiều vitamin A, E, Glycerin tự nhiên, axit amin rất tốt cho da, có khả năng giữ ẩm, chống lão hóa da. 

Trị nám bằng dầu mè, bạn hãy cho thêm một thìa nhỏ dầu mè vào các hỗn hợp rồi đắp mặt như bình thường.

5 cong thuc tri nam noi tieng hieu qua chi trong 1 thang cua nguoi Han

Nếu không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân, bạn chỉ cần dùng một vài giọt dầu mè xoa đều lên lòng bàn tay, rồi massage khắp mặt để các dưỡng chất đi sâu vào lỗ chân lông, trị nám da nhanh chóng.

3. Rong biển

Tại Hàn Quốc, rong biển được coi như một loại thần dược giúp trẻ hóa da, duy trì sức khỏe dẻo dai, trị nám tự nhiên hiệu quả.

5 cong thuc tri nam noi tieng hieu qua chi trong 1 thang cua nguoi Han

Mỗi ngày, bạn chỉ cần đập dập các lá rong biển tươi, trộn đều chúng với dầu mè và đắp mặt vào mỗi tối để có làn da mịn màng, trắng đều như ý.

4. Nhân sâm

Nhân sâm Hàn Quốc chứa chất saponin, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da, duy trì và kéo dài tuổi thanh xuân. Nhờ vào hoạt chất saponin, mà tại xứ sở này đã chiết xuất ra nhiều loại kem chống lão hóa, làm đẹp da, làm giảm các vết nám từ củ nhân sâm Hàn Quốc.

5 cong thuc tri nam noi tieng hieu qua chi trong 1 thang cua nguoi Han

Để đắp mặt nạ nhân sâm, bạn chuẩn bị 1 thìa cà phê nhân sâm, 2 thìa sữa chua không đường. Hòa nhân sâm với sữa chua rồi đem đắp vào các vùng da bị nám. Để chúng lưu lại trên da mặt sau 20 phút, rửa sạch mặt với nước lạnh.

5. Sữa ong chúa

Nhiều nghiên cứu trước đó đã chỉ ra, thay đổi nội tiết tố là một trong những nguyên nhân chính gây ra nám ở phụ nữ tuổi trung niên, phụ nữ tiền mãn kinh. Trong khi đó, sữa ong chúa sẽ bổ sung thêm rất nhiều vitamin C, E, sắt, beta-caroten… điều tiết nội tiết tố cho cơ thể, làm mờ vết nám nhờ cơ chế hình thành tế bào da mới và tiêu diệt các tế bào hắc sắc tố trên da. 

5 cong thuc tri nam noi tieng hieu qua chi trong 1 thang cua nguoi Han

Sữa ong chúa còn chứa thành phần chống oxy hóa ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do trong da để loại bỏ hắc tố dư thừa, điều trị nám da hiệu quả.

Trước khi đi ngủ hàng ngày, bạn chỉ cần thoa trực tiếp sữa ong chúa lên vùng da nám, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm. Nếu muốn tăng hiệu quả, chị em hãy trộn sữa ong chúa với rượu gạo hoặc sữa chua, mật ong rồi đắp mặt như bình thường để loại bỏ hoàn toàn nám da.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI