5 cách nói 'tạm biệt' mụn đầu trắng hiệu quả dành cho phái đẹp

26/06/2017 - 18:30

PNO - Dù không khủng khiếp như các loại mụn bọc, mụn đầu đen nhưng mụn đầu trắng vẫn khiến gương mặt bạn trở nên kém sắc.

Làm sạch mặt hai lần

5 cach noi 'tam biet' mun dau trang hieu qua danh cho phai dep
Làm sạch mặt hai lần giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm... một cách triệt để.

Làm sạch mặt hai lần trước khi đi ngủ là một điều vô cùng quan trọng, nhất là với những làn da thường xuyên trang điểm hoặc thoa kem chống nắng. Trước tiên, bạn dùng nước tẩy trang để làm sạch cặn trang điểm, kem chống nắng, dầu nhờn bám trên da, rửa sạch bằng nước. Tiếp đó, bạn dùng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, có độ pH thấp để làm sạch mặt lần hai.

Cách làm này giúp loại bỏ hoàn toàn các loại bụi bẩn, tạp chất trước khi bạn chuyển sang các bước dưỡng da khác.

Tẩy tế bào chết

5 cach noi 'tam biet' mun dau trang hieu qua danh cho phai dep
Tẩy tế bào chết tuần 2-3 lần là một thói quen rất có lợi cho làn da.

Tẩy tế bào chết đều đặn 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, kích thích tái tạo da mới, làm sạch lỗ chân lông và giữ cho bề mặt da thông thoáng để hấp thụ các dưỡng chất từ serum, kem dưỡng... một cách tối ưu nhất.

Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng một loại bàn chải mềm mại làm sạch khuôn mặt như Clarisonic. Hoặc lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa axit glycolic.

Điều trị từng đốm mụn

5 cach noi 'tam biet' mun dau trang hieu qua danh cho phai dep
Sử dụng các tinh chất, mỹ phẩm để thoa lên từng đốm mụn sẽ giúp giải phóng mụn một cách nhanh chóng.

Phương pháp điều trị từng đốm mụn có nghĩa là bạn sử dụng các loại kem dưỡng, gel... chấm trực tiếp lên đốm mụn, giảm mụn đầu trắng một cách nhanh chóng. Bạn có thể dùng nước trà xanh, lô hội... để chấm lên mụn, có tác dụng làm dịu da và kháng khuẩn. Ngoài ra, các sản phẩm có chứa salicylic axit cũng giúp điều trị mụn hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da

5 cach noi 'tam biet' mun dau trang hieu qua danh cho phai dep
Dù da bạn thuộc loại nào thì vẫn phải dưỡng ẩm cho da.

Nhiều người da dầu thường nghĩ rằng họ không cần phải dưỡng ẩm, nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Thiếu độ ẩm cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến quá trình sản xuất bã nhờn và gây nên tình trạng da dầu.

Do đó, dù bạn thuộc loại da nào thì vẫn phải dưỡng ẩm cho da. Nếu kem dưỡng ẩm khiến bạn cảm giác nặng nề thì hãy thử sử dụng các sản phẩm dạng gel có kết cấu lỏng, nhẹ sẽ khô và thẩm thấu nhanh hơn.

Chú ý giữ sạch mặt

5 cach noi 'tam biet' mun dau trang hieu qua danh cho phai dep
Từ bỏ ngay thói quen hay chạm tay vào mặt nếu không muốn tình trạng mụn ngày càng tối tệ.

Mặc dù một số loại mụn có thể là do di truyền hoặc hooc môn nhưng việc đảm bảo giữ vệ sinh da mặt sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da và không làm chúng tồi tệ hơn.

Một số thói quen nhỏ hàng ngày như không dùng tay chạm vào da mặt quá nhiều, làm sạch các dụng cụ trang điểm trước khi sử dụng, thường xuyên làm sạch vỏ gối (nên dùng gối lụa sẽ tốt hơn) và lau màn hình điện thoại... sẽ giúp quá trình điều trị mụn trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên Thảo

Nguồn Asia
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI