4 công thức tẩy tế bào chết toàn thân bằng đường

18/04/2017 - 10:00

PNO - Bạn có thể tự tẩy tế bào chết bằng đường ngay tại nhà lại cực kỳ hiệu quả chẳng khác ở spa.

Tế bào chết là hiện tượng tự nhiên diễn ra theo chu kỳ trên bề mặt da. Nếu chúng ta không thực hiện tẩy tế bào chết, các lớp tế bào nằm lại trên bề mặt da, làm da bạn bị sần sùi, thiếu sức sống.

Lớp tế bào chết còn ngăn cản quá trình hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến các chất cặn bã ứ đọng và dễ gây viêm nhiễm.

Đường là một trong những nguyên liệu có công dụng tẩy tế bào chết toàn thân siêu hiệu quả, làm sạch các lớp da chết, kích thích các tế bào da mới phát triển.

Dưới đây là những công thức tẩy tế bào chết bằng đường mà bạn có thể tự làm ở nhà để cho ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết triệt để.

Đường + mật ong

4 cong thuc tay te bao chet toan than bang duong
Đường kết hợp mật ong là cách tẩy tế bào chết được nhiều người áp dụng.

Nguyên liệu: 3 muỗng mật ong; 1/2 chén đường.

Cách làm: Cho đường và mật ong nguyên chất vào chén trộn đều. Tắm sạch toàn thân, dùng khăn thấm khô nhẹ nhàng. Sau đó dùng hỗn hợp thoa đều lên toàn cơ thể, kể cả mặt kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 10 phút tắm lại bằng nước mát.

Không chỉ tẩy sạch tế bào chết, mật ong sẽ giúp bổ sung thêm các dưỡng chất, độ ẩm, ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da, đặc biệt thích hợp với những nàng có làn da khô.

Đường + chuối

4 cong thuc tay te bao chet toan than bang duong
Đường và chuối không chỉ tẩy tế bào chết mà còn bổ sung các dưỡng chất cho da.

Nguyên liệu: 1/2 chén đường; 1 trái chuối chín.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 1 trái chuối chín, cho đường vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên toàn bộ làn da. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu. Tắm lại thật sạch bằng nước mát.

Sự kết hợp của đường và chuối giúp cung cấp các loại vitamin A, E và độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng làn da thêm mịn màng, khỏe mạnh. Đây là cách tẩy tế bào chết bằng đường dễ làm bạn nên biết. 

Đường + chanh

4 cong thuc tay te bao chet toan than bang duong
Đường và chanh đều là những nguyên liệu rất dễ tìm được ở bất cứ gian bếp nào.

Nguyên liệu: 1 trái chanh; 1/2 chén đường.

Cách làm: Làm sạch da. Cắt chanh thành hai nửa rồi chấm vào chén đường và thoa nhẹ nhàng lên toàn thân. Sau 5 phút thì tắm lại bằng nước mát.

Hỗn hợp đường và chanh giúp làm sạch da, dưỡng trắng da và ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả.

Đường + cà chua + sữa chua không đường

4 cong thuc tay te bao chet toan than bang duong
Hỗn hợp này có công dụng rất tốt trong việc tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào mới.

Nguyên liệu: 1 trái cà chua chín; 1/4 chén đường; 2 muỗng sữa chua không đường.

Cách làm: Rửa sạch cà chua, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho đường và sữa chua vào khuấy đều. Dùng hỗn hợp lên khắp mặt và toàn thân. Giữ nguyên trong 10 phút và sau đó rửa mặt và tắm lại thật sạch.

Cà chua và sữa chua đều là những “thần dược” đối với làn da. Hai nguyên liệu này kết hợp với đường sẽ cho ra một hỗn hợp rất tốt đối với quá trình tẩy tế bào chết, kích thích tế bào mới phát triển.

Đối với các công thức trên, bạn chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần và sau khi tẩy tế bào chết bằng đường xong, hãy thoa kem dưỡng ẩm để tạo một “hàng rào” bảo vệ da hoàn hảo.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI