2 công thức giảm cân siêu tốc từ quả bơ ít người biết

30/01/2017 - 07:30

PNO - Phần lớn phái đẹp khi muốn giảm cân đều không ăn bơ tuy nhiên, loại quả nay lại ẩn chứa những công dụng giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Bơ là loại quả không xa lạ với người Việt. Quả có vị béo, ngọt, hương thơm dễ chịu đã trở thành món khoái khẩu của nhiều chị em.

Hầu hết phái đẹp cho rằng, với vị béo của quả bơ sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng khi ăn thường xuyên. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả bơ có công dụng giảm cân rất hiệu quả nếu bạn ăn đúng cách.

2 cong thuc giam can sieu toc tu qua bo it nguoi biet
Quả bơ beo béo, thơm ngọt ẩn chứa nhiều công dụng giảm cân siêu bất ngờ.

Với những công thức dưới đây, bạn vừa được thưởng thức hương vị tuyệt vời từ bơ lại có thể giảm cân siêu tốc.

Sinh tố bơ

Sinh tố bơ là một món “thần thánh” của nhiều người. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, hãy tạm quên đi những nguyên liệu sữa đặc và đường, thay vào đó là đậu hũ non và nước ép lê.

2 cong thuc giam can sieu toc tu qua bo it nguoi biet
 

Nguyên liệu:

- 200 gram bơ tươi.

- ½ cốc đậu hũ non (lọc nước, lấy phần thịt).

- 1 cốc nước ép lê (tốt nhất bạn nên dùng lê tươi gọt vỏ ngoài, sau đó ép lấy nước. Ngoài ra, có thể tìm thấy các sản phẩm nước ép lê tươi không đường đóng hộp tại các siêu thị và cửa hàng tiện dụng).

- 2 muỗng canh mật ong.

- ½ muỗng cà phê chiết xuất vanilla.

- 2 cốc nước đá.

Cách làm:

Cho bơ đã gọt vỏ, đậu hủ non, nước ép lê, mật ong và chiết xuất vani vào máy xay sinh tố. Tiếp tục cho thêm đá và xay cho đến khi thấy hỗn hợp sánh mịn. Bạn sẽ có ngay một thức uống thơm ngon, lạ miệng mà rất hữu ích cho việc giảm cân.

Bơ nhồi cà chua

2 cong thuc giam can sieu toc tu qua bo it nguoi biet
 

Nguyên liệu:

-1-2 quả bơ chín

- 2 quả cà chua

- 1 củ hành tây

- 1 quả chanh

Ớt bột, tiêu xay và các loại gia vị cần thiết.

Cách làm:

Trước tiên bạn cần cắt nửa quả bơ, loại bỏ vỏ và hạt. Cà chua rửa sạch, xắt đôi, bỏ hạt rồi thái hạt lựu. Lột vỏ của hành tây, rửa sơ với nước rồi thái nhỏ. Rửa sạch chanh, tách riêng phần vỏ, phần bên trong thì vắt lấy nước cốt. Vỏ chanh xắt chỉ.

Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị và sơ chế vào tô to (trừ bơ), thêm vào một ít muối, tiêu, ớt bột và nước cốt chanh, trộn đều. Cuối cùng là nhồi phần nhân này vào giữa quả bơ.

Bạn có thể dùng ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh rồi mang ra thưởng thức. Món salad ngon lành, thanh đạm này sẽ thay thế cho những món ăn hằng ngày, giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI