15 loại trái cây, rau củ đốt cháy chất béo qua đêm

19/06/2018 - 18:00

PNO - Để có một sức khỏe tốt hơn cũng như không quá lo lắng về các vấn đề cân nặng, bạn hãy ăn những trái cây và rau củ sau để đốt cháy dần chất béo trong cơ thể.

Cân nặng là một trong những vấn đề đáng lo ngại cho con người trong thế giới hiện nay. Người lớn cũng như trẻ em đều là nạn nhân của vấn đề về cân nặng khi mà người lớn quá bận rộn công việc và ngồi làm việc cả ngày, trong khi trẻ em không còn quan tâm đến việc đi ra ngoài chơi vì ngồi trong nhà đã quá đủ với các loại hình giải trí hiện đại.

 Để có một sức khỏe tốt hơn cũng như không quá lo lắng về các vấn đề cân nặng, bạn hãy ăn những trái cây và rau củ sau để đốt cháy dần chất béo trong cơ thể.

Trái cây và rau củ luôn giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng giúp chúng ta no bụng mà không lo tăng cân hay béo phì. Lượng calo trong trái cây và rau quả chứa nhiều nước và chất xơ giúp cho dạ dày của chúng ta no lâu.

15 loai trai cay, rau cu dot chay chat beo qua dem
 

Rau quả có thể đánh tan mỡ bụng, nhưng để làm được điều đó, chúng ta cần tuân theo những chế độ ăn uống với rau quả lành mạnh.

Trong chế độ ăn uống của bạn nên được bổ sung: 

- Trái cây như táo, mơ và một ly nước ép trái cây tươi cho buổi sáng.

- Một số món rau lá xanh lành mạnh cho bữa trưa như rau bina, bông cải xanh.

- Một đĩa dưa chuột, cà chua, salad hành tây cho bữa tối với cốc nước chanh muối.

- Một số món tráng miệng như salad trái cây chính là một cách giúp bạn giảm cân qua đêm.

Để giảm chất béo một cách tự nhiên, chúng ta hãy lưu ý những loại trái cây và rau quả sau:

1. Các loại ớt đỏ: trong ớt có một hợp chất capsaicin hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất.

15 loai trai cay, rau cu dot chay chat beo qua dem
 

2. Các loại rau lá: một món salad làm từ rau lá có thể giữ cho bạn no bằng chất xơ và chất dinh dưỡng trong rau lá.

3. Dưa chuột: giữ đủ nước để giúp bạn no và kèm với một ly nước lọc sẽ giúp bạn giải độc cho cơ thể. Bạn cũng có thể làm món salad dưa chuột ngon miệng và dễ ăn.

4. Ớt xanh: giúp tăng cường sự trao đổi chất và là một trong những loại rau quả tiêu mỡ bụng qua đêm rất hiệu quả.

5. Cà chua: đây là một loại rau quả tuyệt vời có thể đốt cháy chất béo mà lại giàu canxi và vitamin C, giúp tiêu diệt chất béo bụng. Bạn hãy ăn cà chua thường xuyên nhé.

15 loai trai cay, rau cu dot chay chat beo qua dem
 

6. Hành tây: đây là món có thể thêm được vào rất nhiều món ăn khác trong thực đơn của bạn. Hàm lượng calo trong hành tây rất ít. Lượng crom cao trong hành tây hạn chế calo, giúp đốt cháy chất béo lưu trữ.

7. Bí đỏ: đây là một loại rau củ với năng lượng calo thấp giúp duy trì trọng lượng. Bí đỏ giàu vitamin C, giàu chất xơ, giúp bạn no bụng, giảm cảm giác thèm ăn và còn giúp bạn làm chậm hấp thụ đường trong máu.

15 loai trai cay, rau cu dot chay chat beo qua dem
 

Bí đỏ còn chứa Vitamin T (carnitine) giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo và phát triển cơ bắp.

8. Cần tây: là loại rau xanh chứa nhiều chất xơ, là sự lựa chọn tốt cho người muốn giảm cân. Chất xơ của cần tây khi vào trong dạ dày và ruột không thể tiêu hóa, chỉ cung cấp cảm giác no chứ không cung cấp calo. 

15 loai trai cay, rau cu dot chay chat beo qua dem
 

9. Cà rốt: có thể ăn kèm với nhiều món ăn khác hoặc làm salad. Bạn cũng có thể ép cà rốt để uống. Cà rốt nhiều chất xơ và beta carotene tốt cho cơ thể. Các loại vitamin mà cà rốt cung cấp làm quá trình trao đổi chất diễn ra vô cùng mạnh mẽ, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa và năng lượng giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

10. Quả Cherry: trái cây này có hàm lượng calo thấp và thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Ngoài ra lượng nước vừa phải trong cherry giúp bạn giải độc cơ thể hiệu quả.

15 loai trai cay, rau cu dot chay chat beo qua dem
 

11. Cải Brussel: rất giàu chất xơ và có chỉ số glycemic thấp giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể thêm vào một chút dầu oliu, muối và nước cốt chanh để có một món salad ăn nhẹ. Cải này giàu vitamin A, canxi và giúp đường ruột khỏe mạnh.

15 loai trai cay, rau cu dot chay chat beo qua dem
 

12. Bắp cải: giúp bạn giảm cân hữu ích với những món như xà lách trộn, salad. Bắp cải nhiều chất xơ và không chứa bất kỳ nguồn năng lượng nào

13. Súp lơ trắng: chất xơ trong súp lơ trắng giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Bạn có thể luộc, hay ăn sống, hoặc nấu chín trong một món súp kem nào đó.

15 loai trai cay, rau cu dot chay chat beo qua dem
 

14. Súp lơ xanh: Đây là một loại rau khiến bạn no lâu, giàu chất xơ và ít calo

15. Bơ: là một loại quả tuyệt vời trong thực đơn nếu bạn muốn giảm cân. Bơ ít calo và giàu chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe của bạn

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI