11 món ăn vặt giúp bạn giảm cân

19/05/2017 - 14:22

PNO - Ngũ cốc, sữa chua, cá ngừ đóng gói,... là những món ngon không nhiều năng lượng giúp bạn không tăng cân.

Emily Rubin, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng của Trường Đại học Thomas Jefferson (Philadelphia), cho biết: "Ăn các món ăn nhẹ có chất đạm, chất xơ, và chất béo có lợi cho sức khoẻ. Chúng có thể làm giảm sự thèm ăn và tăng cường sự trao đổi chất.

Đặc biệt, các món ăn nhẹ có nhiều chất đạm và chất xơ sẽ khiến cho bạn cảm thấy thỏa mãn. Việc này giúp bạn ăn ít hơn trong ngày cũng như giảm việc ăn nhiều hơn trong một bữa”.

Ngũ cốc

11 mon an vat giup ban giam can
Granola là một loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến của người Mỹ. Được làm từ yến mạch, lạc (đậu phộng), mật ong và một chút gạo.

Khi bạn đang cố gắng giảm cân và đánh bại cơn thèm ăn, chướng ngại vật lớn nhất là những món ăn vặt luôn nhởn nhơ trước mắt, hấp dẫn và mời gọi đến mức bạn chỉ muốn đưa ngay vào miệng.

Trên hết, những món ăn vặt này còn tạo nên cơ sở dinh dưỡng vững chắc đồng thời giữ cho bạn theo sát với mục tiêu giảm cân. Còn bạn sẽ không phải cảm thấy một chút áp lực nào. 

Bơ đậu phộng và cần tây 

11 mon an vat giup ban giam can
Bơ đậu phộng và cần tây. 

Hai cây cần tây quét với 2 muỗng canh bơ đậu phộng không đường chỉ chứa 5 carb. Chất đạm và chất béo có lợi cho sức khỏe từ bơ đậu phộng kết hợp với chất xơ và nước trong cần tây khiến bạn cảm thấy thỏa mãn với lượng calo ít ỏi - giúp cho lượng calo tổng thể được nạp vào cơ thể giảm xuống.

Hummus và ớt chuông 

11 mon an vat giup ban giam can
Hummus là một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi.

Theo ông Tony Stephan, chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Detroit, ớt chuông có chứa nhiều vitamin C gấp 3 lần so với cam. Trong khi đó, món hummus cung cấp một lượng chất béo có lợi cho sức khỏe, đó cũng là cách tốt nhất để luôn cảm thấy no và cảm thấy thỏa mãn khi giảm lượng carb nạp vào cơ thể. Một nửa trái ớt chuông thái hạt lựu và bốn muỗng canh hummus đúng tiêu chuẩn chỉ có 8 gam carb dạng sợi.

Cá ngừ đóng gói

11 mon an vat giup ban giam can
Cá ngừ ăn liền giúp bạn không tăng cân. 

Cá ngừ là nguồn chất đạm hoàn chỉnh, tiêu hóa chậm hơn và giúp ổn định lượng đường trong máu và insulin.

Greenfield cho biết: “Đảm bảo lượng insulin không bị tăng đột ngột sẽ giúp tế bào phản ứng nhanh hơn và chuyển đường vào các tế bào dùng cho năng lượng, đối lập với lượng đường chuyển thành chất béo trong cơ thể. Một điểm cộng khác cho loại thực phẩm này là không chứa một tý carb nào".

Trứng luộc kỹ

11 mon an vat giup ban giam can
Trứng luộc. 

Ông Greenfield cho rằng, trứng luộc kỹ chẳng những không có carb, mà trong một quả trứng còn có khoảng sáu gam protein và năm gam chất béo có lợi cho sức khỏe, giúp bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng.

Trứng còn cung cấp một lượng vitamin D vững chắc được dùng để tăng cường các tác dụng có lợi của một chế độ ăn uống giảm calorie ở những người thừa cân.

Cải xoăn kale sấy

11 mon an vat giup ban giam can
Cải xoăn kale sấy. 

Cải xoăn Kale là thực phẩm có năng lượng thấp. Vì vậy, bạn có thể ăn khá nhiều loại rau xanh ngon tuyệt này không bị hấp thu nhiều calorie.

Stephan cho rằng, có một nhà máy dinh dưỡng trong cơ thể và giúp giữ cho vi chất dinh dưỡng ở mức độ cao khi ăn ít carb hơn cũng rất quan trọng đối với sức khỏe.

Ví dụ, cải xoăn kale chứa một lượng vitamin B quan trọng để vận chuyển carb, chất béo và protein thành năng lượng (khi bạn ăn không đủ, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ chuyển sang chế độ kém hiệu quả hơn).

Món ăn vặt từ cải kale cực nhanh và dễ làm. Nhặt lá khỏi cành và rắc đều dầu oliu nguyên chất. 

Bạn thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Nướng hỗn hợp ở 350 độ từ 10 đến 15 phút rồi thưởng thức. 100 gam cải xoăn kale chỉ chứa tám gam carb và bốn gam chất đạm thực vật.

Phô mai sợi 

11 mon an vat giup ban giam can
Phô mai sợi.

Một phần phô mai sợi chỉ chứa một gam carbs, mà ăn cũng rất vui miệng nữa. Stephen cho rằng với sáu gam chất béo và bảy gam protein chứa trong mỗi phần phô mai sợi sẽ làm thỏa mãn cơn đói của bạn. Đây là phần ăn nhẹ hoàn hảo dành đối với những bạn hay thèm ăn vào ban đêm.

Thêm vào đó, loại thức ăn này còn được đóng gói sẵn, vì thế bạn chẳng cần phải lo lắng về việc phải mất công chuẩn bị.

Hạt óc chó

11 mon an vat giup ban giam can
Hạt óc chó.

Khi nhắc đến thực phẩm low-carb, hạt óc chó luôn nằm ở lựa chọn hàng đầu. Hạt óc chó chứa protein trong nhóm cuối cùng, chất xơ và các chất béo có lợi cần thiết cho việc giảm cân - một quá trình có thể khá áp lực đối với cơ thể.

Stephen nói, các omega-3 được tìm thấy trong quả óc chó giúp giảm stress và viêm nhiễm mà cơ thể sản sinh, tăng cường các nỗ lực của bạn trong quá trình giảm cân. Một oz tương đương 28,35 gam hạt óc chó chỉ chứa 4 gam carb.

Hạt chia

11 mon an vat giup ban giam can
Hạt chia.

Hạt chia có chứa axit béo omega-3, cũng giúp giảm viêm trong cơ thể. Greenfield cho biết bị viêm có thể làm cho cơ thể của bạn tăng trọng lượng không cần thiết.

Thêm vào đó, các chất béo có lợi cho sức khỏe có thể giữ cho hàm lượng insulin ổn định và ngăn ngừa những cơn thèm ăn. Cả hai việc này đều rất quan trọng để duy trì cân nặng một cách khỏe mạnh.

Kết hợp một hộp sữa dừa, một phần ba cốc hạt chia, một nửa muỗng cà phê bột bí ngô, một nhúm muối đặt trong một khay. Để hỗn hợp qua đêm trong tủ lạnh, khuấy đều và thưởng thức.

Một nửa cốc hỗn hợp trên chứa 12 gam carb.

Khô gà Thổ Nhĩ Kỳ

11 mon an vat giup ban giam can
Khô gà.

Khô gà Thổ Nhĩ Kỳ có chứa protein. Stephen cho biết, protein có tác dụng nhiệt cao, nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với carb. Thêm vào đó, nó có chứa nhiều loại natri hàm lượng thấp, giúp duy trì sự trương phồng ở mức thấp nhất.

Với khoảng 28,35 gam thịt khô gà chứa 13 gam protein và chỉ có 4 gam carb. Đây là một trong những món ăn vặt thuận tiện nhất để dự trữ trong ngăn bàn của bạn.

Sữa chua không đường, không chất béo

11 mon an vat giup ban giam can
Sữa chua không đường, không béo. 

Một phần năm oz (tương đương 5.67 gam) của một nửa cốc sữa chua chỉ chứa sáu gam và 15 gam protein, giúp cho bạn duy trì cơ bắp và cảm thấy no suốt cả ngày.

Theo Stephen, carb trong sữa chua đến từ lactose, một loại đường tiêu hóa rất chậm. Điều này sẽ không làm tăng lượng đường trong máu mà chủ yếu là dừng cơn thèm ăn của bạn ngay trước khi nó bắt đầu.

Pho mát

11 mon an vat giup ban giam can
Pho mát. 

Nửa chén pho mát chỉ chứa ba gam carb và rất đầy đủ dinh dưỡng.

Theo Tracy Lockwood, chuyên gia dinh dưỡng tại New York, chất béo trong sữa và protein trong phô mai (2%) sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, giải phóng axit amin trong cơ thể với tốc độ chậm hơn, giúp bạn no lâu hơn.

Phô mai còn chứa probiotics có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Để thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn, hãy dùng thêm hạt lựu (một phần tư cốc chứa 8 gam carb).

Linh Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI