'Ngoại bị mù, sao mẹ bỏ con đi?'

05/05/2018 - 20:29

PNO - Bà ngoại bị mù, ông ngoại từng quét rác để nuôi cháu nhưng nay ông suy yếu nên phải gửi cháu vào mái ấm mồ côi đúng vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm ngoái.

Con ít nói, lầm lì và thích cắt tóc ngắn như con trai. Nhưng bà ngoại rất thương vì con còn nhỏ mà rất thương bà.

Cứ mỗi cuối tuần, ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi ở quận 8 lại dắt nhau trên xe buýt qua Mái ấm Ánh sáng quận 10 (TP.HCM) để chở bé Huỳnh Thanh Giàu về nhà.

Mỗi chuyến về thăm ông bà, bé Giàu 6 tuổi lại lục tìm trong cặp xách, trong đồ dùng còn túi bánh, bịch kẹo nào không để đem về cho ông bà.

'Ngoai bi mu, sao me bo con di?'

Huỳnh Thanh Giàu được gửi vào Mái ấm Ánh sáng quận 10 vào đúng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6/2017. Gần 1 năm trôi qua, Giàu dần dần quen với nếp sống mới. Nhưng vốn là đứa trẻ lớn lên không có bàn tay chăm sóc của mẹ hiền, của cha yêu, bé Giàu có sự lầm lì và khó gần.

Cô Phạm Thị Ngọc Ẩn, chủ nhiệm mái ấm Ánh Sáng quận 10 cho hay mẹ em bỏ đi khi Giàu mới tròn 2 tháng tuổi. Còn cha, đã đi biệt xứ nơi nào, chẳng bao giờ cho em thấy được mặt dù chỉ một lần.

'Ngoai bi mu, sao me bo con di?'
Giàu muốn học giỏi để sau này trở thành y tá chữa lành mắt cho bà ngoại

Sống với ông bà ngoại từ nhỏ nhưng ông bà nghèo quá. Bà ngoại bị mù vì bệnh tiểu đường. Còn ông ngoại trước còn khỏe nên đi quét rác nuôi cháu. Giờ già yếu, ông không còn biết làm gì nữa. Không đủ sức cưu mang cháu ngoại, ông bà đành quyết định cho em vào một trung tâm trẻ mồ côi.

'Ngoai bi mu, sao me bo con di?'

Theo lời cô Ẩn, từ ngày về mái ấm, được đi học chữ, bé Huỳnh Thanh Giàu vui lắm và rất siêng học. Em vui lắm. Hỏi vì sao siêng học vậy, em Huỳnh Thanh Giàu nói: “Con học để sau này làm y tá chữa bệnh mắt cho bà ngoại”.

'Ngoai bi mu, sao me bo con di?'

Giàu chỉ muốn sau này trở thành y tá thôi, chứ không phải là bác sĩ. Cũng chẳng biết vì sao nữa nhưng em nhất quyết là thích trở thành y tá hơn.

Giàu kể lần nào về nhà cũng lấy bánh cho bà ngoại nhưng lúc nào ngoại cũng không chịu ăn. Nếu như các trường hợp trẻ mồ côi khác, các em chỉ được về nhà thăm người thân khoảng 1 tháng 1 lần, riêng em Huỳnh Thanh Giàu được các cô ở mái ấm cho về nhà thường xuyên hơn để giúp em ổn định tâm lý.

'Ngoai bi mu, sao me bo con di?'

Thương ông bà ngoại, những lúc thủ thỉ với các cô ở mái ấm, Huỳnh Thanh Giàu nói sau này sẽ đi làm kiếm thật nhiều tiền để nuôi ông bà ngoại. Chỉ là nuôi ông bà ngoại thôi, Giàu nói vậy: “Vì ai cũng bỏ con đi hết rồi, kể cả mẹ con”.

Hiếu Nguyễn

'Ngoai bi mu, sao me bo con di?'

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI